Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 26/04/2024 23:01 (GMT +7)
Sở GD&ĐT tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị
Thứ 4, 22/03/2017 | 14:50:05 [GMT +7] A A
Ngày 22/3, tại TP Hạ Long, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 04-CT/TW của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời trong giai đoạn hội nhập quốc tế hiện nay.
Đồng chí Nguyễn Đức Thành, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy |
Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đức Thành, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự nghiệp giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh đã được phát triển tương đối hoàn chỉnh, đa dạng cả về hệ thống giáo dục chính quy và hệ thống giáo dục thường xuyên. Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, tỉnh Quảng Ninh hiện có 658 đơn vị trường học từ mầm non đến đại học; 186 TTHTCĐ ở đơn vị cấp xã; 45 trung tâm tin học, ngoại ngữ tư thục; 6 trung tâm kỹ năng sống. Riêng tại các TTHTCĐ, 10 năm qua đã thu hút trên 1 triệu lượt người học, với trên 12.300 lớp học.
Bên cạnh đó, mạng lưới cơ sở dạy nghề phát triển về số lượng, từng bước nâng cao về chất lượng. Từ năm 2007 đến nay, lao động nông thôn được đào tạo là 68.548 người; số người nội trợ được đào tạo, bồi dưỡng là 15.684 người; số công nhân lao động được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ là 88.006 người.
Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị |
Đặc biệt, việc thực hiện các tiêu chí của mục tiêu xây dựng xã hội học tập cũng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Nổi bật, tỷ lệ người biết chữ trong độ tuổi 15-60 là 98,68% (đạt chỉ tiêu); tỷ lệ người dân tộc trong độ tuổi 15-60 biết chữ là 98,57% (cao hơn 3,57% so với chỉ tiêu đề ra)...
Tuy nhiên, việc thực hiện các chỉ thị còn một số tồn tại, hạn chế như: Mạng lưới trường chuyên biệt dành riêng cho trẻ khuyết tật chưa phát triển thích đáng; cơ sở vật chất, thiết bị tại hầu hết cơ sở phục vụ học tập thường xuyên trong tỉnh chưa đáp ứng được nhu cầu dạy và học, nhất là tại các TTHTCĐ…
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực, vai trò nòng cốt của ngành giáo dục trong công tác giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn, xây dựng xã hội học tập.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Xây dựng xã hội học tập là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, góp phần xây dựng nguồn nhân lực, phục vụ cho sự phát triển của tỉnh. Bên cạnh các kết quả đã đạt được, đồng chí cũng nêu rõ một vài hạn chế, tồn tại về việc thực hiện các chỉ thị. Đó là, chất lượng giáo dục kỹ năng sống, giáo dục đạo đức, giáo dục ý thức công dân; tuyên truyền về công tác phân luồng học sinh sau THCS, THPT còn chưa sâu rộng…
Đồng chí Vũ Liên Oanh, Giám đốc Sở GD&ĐT trao giấy khen của Sở GD&ĐT cho các tập thể, cá nhân xuất sắc |
Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cấp, các ngành, đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành GD&ĐT thực hiện tốt các nội dung trọng tâm sau: Triển khai các giải pháp thực hiện các quy hoạch; phát triển đa dạng hóa các loại hình học tập, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo; thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc, khen thưởng các đơn vị; triển khai nhân rộng các mô hình gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập…
Cũng tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của Sở GD&ĐT.
Lan Anh
Liên kết website
Ý kiến ()