Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 26/04/2024 17:36 (GMT +7)
"Tất cả hướng tới sự hài lòng người bệnh" ở Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả
Thứ 4, 15/07/2020 | 14:44:20 [GMT +7] A A
Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả đã và đang không ngừng đổi mới, thay đổi phong cách, thái độ phục vụ; đầu tư hạ tầng, trang thiết bị; bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ; áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.
Người dân đến đăng ký khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả. |
Cách đây 3 năm, ông Đỗ Tiến Dũng (phường Cẩm Thủy, TP Cẩm Phả) được bác sĩ chỉ định chạy thận nhân tạo. Từ đó đến nay, ông Dũng định kỳ 3 lần/tuần đến Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả để điều trị chạy thận nhân tạo. Đặc biệt, từ tháng 1/2020, khi Bệnh viện đưa vào hoạt động khu nhà 8 tầng, đã giúp ông Dũng và nhiều bệnh nhân được điều trị tại cơ sở mới sạch sẽ, khang trang.
Hay như trường hợp bà Trần Thị Hiền (phường Cẩm Thành, TP Cẩm Phả) không phải chuyển lên tuyến trên điều trị bệnh hẹp niệu quản, đây là bệnh lý khá hiếm gặp. Bởi Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả đã mời bác sĩ đầu ngành tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức về điều trị cho bà Hiền ngay tại địa phương. Bà Hiền đã được các bác sĩ đặt stent để điều trị bệnh hẹp niệu quản. Sau 5 ngày, bệnh nhân hết đau, stent ở vị trí mong muốn.
Chạy thận nhân tạo cho người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả. |
Bà Hiền chia sẻ: Điều trị từ nhiều năm trước, nhưng đến nay bệnh tái phát nhiều lần, tôi cảm thấy rất đau đớn, mệt mỏi. Khi vào Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả điều trị, được tư vấn là mời bác sĩ tuyến trên về đặt stent, gia đình tôi hoàn toàn ủng hộ. Sức khỏe của tôi hiện đã ổn định, trong khi đó không phải đi xa, tiết kiệm thời gian, chi phí. Tôi đánh giá cách làm này của Bệnh viện rất hiệu quả.
Không riêng bà Hiền mà nhiều trường hợp người bệnh nặng cần áp dụng những kỹ thuật cao của tuyến trên đã được các bác sĩ giỏi, chuyên gia đầu ngành tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trực tiếp khám, điều trị ngay ở Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả. Đây là chương trình hợp tác hỗ trợ chuyên môn giữa Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, được triển khai từ tháng 6/2020.
Bà Trần Thị Hiền (phường Cẩm Thành, TP Cẩm Phả) ổn định sức khỏe sau khi được bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đặt stent để điều trị bệnh hẹp niệu quản. |
Ngoài ra, các chuyên gia của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ hỗ trợ đào tạo, chuyển giao các gói kỹ thuật chụp và đọc phim cắt lớp vi tính; kỹ thuật tán sỏi qua da và một số kỹ thuật chuyên môn khác cho đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả.
Theo đó, Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả cử y bác sĩ về đào tạo tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; chuyên gia của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức xuống Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả trực tiếp giảng dạy cầm tay chỉ việc; hướng dẫn, hội chẩn trực tuyến hàng tuần qua hệ thống Telemedicine.
Bác sĩ Vũ Quang Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả, cho biết: Với cách làm này, chúng tôi không chỉ hỗ trợ người dân trong việc giảm bớt chi phí, thời gian, không phải chuyển tuyến. Đặc biệt, đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện sẽ được làm việc với các y, bác sĩ của tuyến trên, được học tập kinh nghiệm chuyên môn cũng như phương pháp làm việc để phục vụ tốt nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân địa phương.
Chụp cộng hưởng từ cho người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả. |
Số bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện đều tăng qua các năm, trung bình khám cho 600-700 lượt/ngày; 350-400 lượt bệnh nhân/ngày điều trị nội trú. Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù dịch Covid-19 bùng phát nhưng Bệnh viện cũng khám cho trên 66.000 lượt người; điều trị cho trên 9.600 lượt người. |
Ngoài công tác khám chữa bệnh, cải cách thủ tục hành chính, áp dụng CNTT vào quản lý cũng được Bệnh viện quan tâm. Bệnh viện đã nâng cấp cơ sở vật chất Khoa khám bệnh, trang bị đầy đủ ghế ngồi chờ, bố trí hợp lý các khu, phòng, đảm bảo thuận tiện cho người dân đến khám chữa bệnh. Trong khâu đón tiếp người bệnh, Bệnh viện đã chú trọng cải tiến việc kiểm soát thủ tục hành chính, trang bị hệ thống lấy số tự động để đảm bảo công bằng trong khám chữa bệnh.
Với mục tiêu “Tất cả hướng tới sự hài lòng người bệnh”, Bệnh viện thường xuyên giáo dục nâng cao nghiệp vụ y đức, phát động các phong trào thi đua thực hiện tốt quy tắc ứng xử của Bộ Y tế. Đơn vị duy trì hòm thư góp ý, đường dây nóng 24/24h tiếp nhận, xử lý các ý kiến phản ánh của người bệnh về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh. Xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không tiêu cực.
Nhờ vậy số bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện đều tăng qua các năm, trung bình khám cho 600-700 lượt/ngày; 350-400 lượt bệnh nhân/ngày điều trị nội trú. Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù dịch Covid-19 bùng phát nhưng Bệnh viện cũng khám cho trên 66.000 lượt người; điều trị cho trên 9.600 lượt người.
Nguyễn Hoa
[links()]
Liên kết website
Ý kiến ()