Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 27/04/2024 11:10 (GMT +7)
Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Hết lòng vì người bệnh
Thứ 2, 01/06/2020 | 11:00:54 [GMT +7] A A
Đầu năm 1955, trong thư gửi hội nghị cán bộ y tế, Bác Hồ viết “Cán bộ cần phải thương yêu săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn”. Thực hiện lời dạy của Bác, những năm qua Bệnh viện Đa khoa tỉnh (BVĐK) đã không ngừng nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì người bệnh.
Nhân viên y tế tận tình chăm sóc bệnh nhân sau mổ tim hở. |
Thời gian qua, cán bộ, nhân viên y tế của BVĐK tỉnh luôn thấm nhuần lời căn dặn của Bác, coi việc phục vụ bệnh nhân là nhiệm vụ, trách nhiệm và niềm hạnh phúc, để từ đó nêu cao tinh thần tôn trọng, sẻ chia và sự cảm thông sâu sắc với người bệnh và gia đình họ, đặc biệt là đối với những bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Với quan điểm, ai cũng được chữa bệnh, không ai bị bỏ lại phía sau, Bệnh viện đã có nhiều cách làm để duy trì mối liên hệ với các tổ chức, hội từ thiện trên địa bàn tỉnh để quyên góp, giúp đỡ bệnh nhân nghèo với kinh phí khoảng 200 triệu đồng/năm. Hiện bệnh viện vẫn tổ chức duy trì “Nồi cháo từ thiện” vào sáng thứ 7, chủ nhật hằng tuần; xây dựng “Tủ quần áo từ thiện” với hàng nghìn bộ quần áo đã được trao đến tay những bệnh nhân có nhu cầu trong thời gian qua.
Thực hiện phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm”, 100% các khoa, phòng, cán bộ nhân viên của BVĐK tỉnh đã ký cam kết thực hiện nghiêm túc Đề án của ngành Y về nâng cao y đức trong tình hình mới. Cùng với đó, BVĐK tỉnh cũng đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin, đảm bảo kết nối liên thông với cơ quan Bảo hiểm xã hội trong thanh quyết toán khám, chữa bệnh; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; cân đối nguồn nhân lực y tế hợp lý theo thời điểm, mô hình bệnh tật; đầu tư cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị cận lâm sàng và lĩnh vực ưu tiên… Qua đó, đã đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân.
Với những nỗ lực đó, nhiều năm nay, đơn vị không để xảy ra sự cố y khoa do thiếu trách nhiệm của nhân viên y tế. Hằng năm, BVĐK tỉnh luôn là đơn vị đạt điểm dẫn đầu trong tỉnh qua kiểm tra của Sở Y tế. Đặc biệt, sự hài lòng của người bệnh chính là kết quả ghi nhận tích cực sau những nỗ lực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện trong thời gian qua. Khảo sát cuối năm 2019 cho thấy, tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh ngoại trú và nội trú đạt 100%. Đơn cử như ở khoa Khám bệnh, với 28 phòng khám, trung bình một ngày có 1.000-1.500 lượt người đến khám bệnh. Mặc dù lượng bệnh nhân đến khám đông, nhưng tình trạng chậm trễ trong khám bệnh luôn được khắc phục triệt để, người bệnh bức xúc vì thái độ của nhân viên y tế hầu như không xảy ra...
Bác sĩ Trịnh Văn Mạnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BVĐK tỉnh, cho biết: Ở bệnh viện, việc học và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa bằng những phần việc rất cụ thể. Các phong trào thi đua được xây dựng theo từng nội dung thiết thực, đi vào chiều sâu nên đã tác động mạnh mẽ đến từng cán bộ, đảng viên, người lao động. Từ đó mỗi tập thể, cá nhân nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Với những nỗ lực không ngừng của tập thể BVĐK tỉnh, năm 2019 đơn vị là tập thể duy nhất của tỉnh được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2018. Tháng 5/2020, Bệnh viện cũng là một trong 20 tập thể tiêu biểu nhận Bằng khen của UBND tỉnh trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, giai đoạn 2016-2020.
Hoàng Thu
Liên kết website
Ý kiến ()