Uông Bí: Sáng tạo trong triển khai dịch vụ công trực tuyến

Thứ Bảy, 30/05/2020, 07:35 [GMT+7]
.
.
TP Uông Bí có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ cao; góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ, dân chủ, minh bạch, củng cố niềm tin của nhân dân.
2
Chị Nguyễn Thị Hiền Trang, cán bộ tư pháp phường Thanh Sơn (TP Uông Bí) hướng dẫn công dân nộp hồ sơ TTHC tại nhà.
Chị Nguyễn Thị Hiền Trang, cán bộ tư pháp phường Thanh Sơn (TP Uông Bí) thường tranh thủ thời gian đến nhà công dân có hoàn cảnh đặc biệt, như người già, đau yếu, tàn tật, để hướng dẫn cách thức nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Qua đó, tạo thuận lợi cho tất cả người dân có thể giải quyết thủ tục hành chính qua môi trường mạng, không nhất thiết phải đến Trung tâm Hành chính công thành phố, hoặc bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã.
 
Nếu như trước đây, tâm lý chung của các cán bộ hành chính là chờ đợi người dân đến với mình, thì nay  những hiệu quả bước đầu “Ở đâu người dân cần, ở đó có cán bộ hướng dẫn” đã khiến cho chị Trang và đồng nghiệp có sự chuyển biến trong tư tưởng. Vừa giải thích cho người dân, vừa lắng nghe tâm tư nguyện vọng của họ, đã giúp cho các cán bộ hành chính có thêm kinh nghiệm thực tế. Bà Ngô Thị Chính (phường Thanh Sơn) chia sẻ: "Tôi bị tàn tật không đi lại được. "Tôi muốn đổi thẻ bảo hiểm. Cán bộ phường đã đến tận nhà hướng dẫn tôi làm thủ tục qua mạng, rất nhanh chóng và thuận tiện".
 
Hiện TP Uông Bí có 257/278 TTHC thuộc thẩm quyền triển khai dịch vụ công trực tuyến (92,44%). Từ tháng 7/2016-5/2020 thành phố đã tiếp nhận trên 19.000 hồ sơ (45,42%) qua dịch vụ công trực tuyến .
23
ĐVTN phường Quang Trung (TP Uông Bí) hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Mỗi tháng ĐVTN phường Quang Trung (TP Uông Bí) dành 10 buổi, phối hợp với các tổ dân khu phố đến nhà người dân, người già yếu, sinh viên hướng dẫn tạo tài khoản, nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, Cổng dịch vụ công quốc gia. Anh Đào Anh Trung, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Quang Trung, cho biết: "Để tạo thuận lợi cho người dân nộp thủ tục hành chính, ĐVTN của phường đã đến tận nhà, hướng dẫn người dân cách tạo tài khoản, các thao tác nộp hồ sơ qua mạng. Người dân rất hưởng ứng, bởi không phải mất thời gian đi lại, thủ tục được giải quyết nhanh chóng".

TP Uông Bí hiện là điểm sáng trong giải quyết hành chính công qua mạng
TP Uông Bí hiện là điểm sáng trong giải quyết hành chính công qua mạng.
Hiện TP Uông Bí có 257/278 TTHC thuộc thẩm quyền triển khai dịch vụ công trực tuyến (92,44%); trong đó mức độ 4 là 108 TTHC (38,84%). Để đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, thời gian qua Trung tâm Hành chính công thành phố thường xuyên tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức các xã, phường, phòng, ban chuyên môn về dịch vụ công trực tuyến; lập các nhóm là ĐVTN trực tại bộ phận một cửa cấp xã hoặc đến nhà dân hướng dẫn nộp TTHC trực tuyến.
Ngọc Trâm
 

.
.
.
.
.
.
.
.