Bệnh viện ĐKKV Cẩm Phả: Từng bước nâng cao chất lượng KCB

Thứ Tư, 25/03/2020, 15:44 [GMT+7]
.
.

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện Đa khoa khu vực (ĐKKV) Cẩm Phả đã không ngừng rèn luyện y đức, học tập, trau dồi kiến thức, trình độ chuyên môn, từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB) và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Khu vực Khoa Bệnh nhiệt đới được bố trí 29 giường bệnh phục vụ điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 (nếu có).
Khu vực Khoa Bệnh nhiệt đới được bố trí 29 giường bệnh phục vụ điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 (nếu có).

Sẵn sàng phòng chống dịch bệnh

Chúng tôi có mặt tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện ĐKKV Cẩm Phả đúng lúc các y bác sĩ đang thực hiện diễn tập các tình huống xử trí phân loại, bệnh nhân nghi ngờ hoặc nhiễm Covid-19. Theo đó, từng cán bộ y tế nắm vững được vị trí công việc của mình khi có dịch bệnh xảy ra. Tại đây, các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực cho phòng chống dịch đã được bệnh viện bố trí đầy đủ và tốt nhất. Đặc biệt, đội ngũ y bác sĩ phòng chống dịch đã sẵn sàng ứng phó cho việc tiếp nhận, điều trị các ca bệnh từ nghi ngờ đến nhiễm Covid-19 ở mức độ nhẹ, đến mức độ bệnh nặng phải thở máy, thậm chí thở máy dài ngày.

Bác sĩ Nguyễn Đức Thanh, Giám đốc Bệnh viện ĐKKV Cẩm Phả, cho biết: Luôn nắm bắt diễn biến tình hình dịch bệnh, từ đó chúng tôi thường cập nhật, chủ động điều chỉnh kế hoạch đáp ứng với các tình huống phòng chống dịch Covid-19 theo sự chỉ đạo của Sở Y tế để phù hợp với điều kiện của bệnh viện. Bên cạnh việc chuẩn bị tốt cho công tác điều trị thì bệnh viện cũng rất chú trọng thực hiện hoạt động truyền thông đến người bệnh và nhân dân hiểu, thực hiện các biện pháp chủ động phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Diễn tập tình huống
Y bác sĩ Bệnh viện ĐKKV Cẩm Phả diễn tập các tình huống xử trí phân loại, điều trị bệnh nhân nghi ngờ hoặc nhiễm Covid-19.

Chăm sóc sức khỏe nhân dân

Cùng với làm tốt công tác phòng chống dịch, Bệnh viện tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác KCB và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đơn vị chú trọng xây dựng đội ngũ những người thầy thuốc vừa giỏi về chuyên môn và có đạo đức nghề nghiệp. Công tác đào tạo và thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao được quan tâm hàng đầu. Riêng năm 2019, Bệnh viện đã tuyển dụng thêm 14 bác sĩ chính quy (nâng tổng số 101 bác sĩ), đồng thời hỗ trợ trên 1 tỷ đồng kinh phí đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho các y bác sĩ.

Bệnh viện hiện đã làm chủ được nhiều kỹ thuật tuyến tỉnh và tuyến trung ương, như: Thay khớp gối, thay khớp háng; mổ nội soi; tán sỏi tiết niệu nội soi các loại; mổ phaco; lọc máu liên tục... Bệnh viện thường xuyên tăng cường liên kết với bệnh viện tuyến Trung ương và sử dụng nhân lực chất lượng cao dùng chung của ngành Y tế để xử lý ca bệnh khó tại chỗ, mang lại hiệu quả thiết thực cho bệnh nhân tại địa phương.

Người bệnh chạy thận nhân tạo tại Khoa Hồi sức tích cực - Thận nhân tạo, Bệnh viện ĐKKV Cẩm Phả.
Người bệnh chạy thận nhân tạo tại Khoa Hồi sức tích cực - Thận nhân tạo, Bệnh viện ĐKKV Cẩm Phả.

Có mặt tại Khoa Hồi sức tích cực - Thận nhân tạo, chúng tôi thấy ở đây đội ngũ thầy thuốc phải làm việc liên tục từ 5h đến 19 hoặc 21h, với 4-5 ca để điều trị cho 70 bệnh nhân chạy thận nhân tạo. Đồng thời, cán bộ y tế ở đây vẫn phải tiếp nhận, xử trí điều trị những ca bệnh nặng cần hồi sức tích cực. Mặc dù công việc bận rộn nhưng không khí khẩn trương, tích cực của mỗi cán bộ y tế vẫn luôn kèm theo ánh mắt cảm thông và nụ cười thân thiện khi đến giường bệnh thăm hỏi, dặn dò cho từng người bệnh.

Chạy thận nhân tạo đều đặn 3 lần/tuần từ năm 2015 đến nay, ông Lưu Văn Tâm (phường Mông Dương, TP Cẩm Phả), chia sẻ: Mỗi lần chạy thận xong tôi thấy sức khỏe ổn định. Tôi rất vui vì sự quan tâm, hỗ trợ, chăm sóc tận tình của các y, bác sĩ, khi người bệnh có yêu cầu. Bác sĩ còn tư vấn cho tôi chế độ ăn uống, ngủ nghỉ để nâng cao hiệu quả điều trị và giữ gìn sức khỏe.

Bộ phận chăm sóc khách hàng hướng dẫn người bệnh đăng ký khám bệnh và kiếm tra thân nhiệt.
Nhân viên chăm sóc khách hàng hướng dẫn người bệnh đăng ký khám bệnh và kiểm tra thân nhiệt.

Hay tại khu vực Khoa Khám bệnh, nhân viên công tác xã hội làm việc từ 6h30' để hướng dẫn người dân lấy số thứ tự khám bệnh, hướng dẫn các bước làm thủ tục KCB, vị trí các khoa, phòng khám... Theo Giám đốc bệnh viện, từ năm 2019, Bệnh viện đã thực hiện nhiều giải pháp để người dân được thuận tiện hơn, thoải mái hơn khi đến khám bệnh như: Cải tạo về cơ sở vật chất và sắp xếp lại các phòng khám, thay đổi giờ làm việc tại phòng khám, bắt đầu làm việc từ 7 giờ; cắt giảm thủ tục hành chính...

Phong trào xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện; quán triệt khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo” được lan tỏa đến từng cán bộ, nhân viên đơn vị. Bệnh viện còn tổ chức những chương trình tập huấn thay đổi hành vi từ đội ngũ cán bộ, y bác sĩ đến nhân viên nhà sạch, bảo vệ... Người bệnh và nhân dân ngày càng tin tưởng, yên tâm điều trị, đã có trên 160.000 lượt người bệnh đến khám bệnh, 28.000 người bệnh điều trị nội trú năm 2019.

Trong năm 2019, Bệnh viện ĐKKV Cẩm Phả đã vinh dự nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

 

Nguyễn Hoa

Tin liên quan

 

.
.
.
.
.
.
.
.