Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 27/04/2024 03:05 (GMT +7)
TX Đông Triều: Hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3
Thứ 5, 04/04/2019 | 09:41:15 [GMT +7] A A
Theo số liệu tổng hợp tự động của hệ thống chính quyền điện tử tỉnh, TX Đông Triều hiện là địa phương có số lượng hồ sơ TTHC gửi, giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 nhiều nhất tỉnh.
Cán bộ Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại phường Đông Triều (TX Đông Triều) hướng dẫn công dân gửi hồ sơ TTHC trực tuyến ở mức độ 3. |
Tới Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại phường Đông Triều (TX Đông Triều), chỉ với vài thao tác đơn giản do cán bộ hướng dẫn, chị Trần Thị Quỳnh (khu 3, phường Đông Triều) đã dễ dàng gửi hồ sơ TTHC trực tuyến mức độ 3, hẹn thời gian tới nhận kết quả. Chị Quỳnh chia sẻ: Việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 rất tiện ích, thay vì phải tới trụ sở hành chính nhà nước, tôi có thể ngồi bất kỳ đâu có mạng internet là có thể gửi hồ sơ TTHC cần làm. Với những người bận rộn hoặc phải đi công tác, không thể trực tiếp đến các cơ quan nhà nước, việc đăng ký trực tuyến thực sự rất thiết thực.
Thời gian qua, nhiều người dân, doanh nghiệp trên địa bàn TX Đông Triều đã tiếp cận và khai thác hiệu quả dịch vụ công trực tuyến. Theo thống kê, thị xã hiện cung ứng dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 với 219/303 TTHC, chiếm 77,27% tổng số TTHC trên địa bàn. Để giúp cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp hiểu rõ về ý nghĩa, lợi ích của dịch vụ này, UBND thị xã đã có văn bản chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban chức năng, các xã, phường thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn cụ thể. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại tại các phường, xã được đầu tư hệ thống máy tính đồng bộ để người dân thuận tiện tra cứu, gửi hồ sơ qua hệ thống chính quyền điện tử của tỉnh. Cán bộ, nhân viên trực tại bộ phận này được tập huấn nghiệp vụ về sử dụng phần mềm, thao tác trên máy, nắm chắc các thủ tục giấy tờ cần thiết với từng loại dịch vụ công... để có thể hướng dẫn công dân một cách chính xác, cụ thể.
Để nâng số lượng hồ sơ TTHC gửi qua dịch vụ công trực tuyến, thị xã phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn; khuyến khích họ khi có TTHC cần giải quyết thì bám sát vào thủ tục được niêm yết, nếu thủ tục nào thuộc mức độ 3 thì tiến hành giao dịch qua mạng. Đồng thời, mỗi người sẽ là một tuyên truyền viên quan trọng trong công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người thân cùng tham gia giải quyết TTHC ở mức độ 3. Trung tâm Hành chính công thị xã phối hợp với Bưu điện tỉnh trong việc cung cấp dịch vụ bưu chính công ích để nâng cao chất lượng dịch vụ công, tiện lợi nhất đến người dân, doanh nghiệp. Thị xã cũng chỉ đạo đẩy mạnh giáo dục đào tạo trong các nhà trường về chính quyền điện tử, giúp học sinh hiểu về chính quyền điện tử, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3…
Với cách làm này, số lượng giao dịch hồ sơ TTHC qua mạng ngày càng tăng. Riêng năm 2018, toàn thị xã có 2.851 hồ sơ TTHC được gửi giải quyết ở mức độ 3, chiếm 12,07% tổng số hồ sơ TTHC trên địa bàn. Từ đầu năm đến nay, có trên 700 hồ sơ giao dịch TTHC qua mạng, chiếm 16,5% tổng số hồ sơ TTHC. Kết quả này đã góp phần nâng cao hiệu quả mô hình chính quyền điện tử, đáp ứng yêu cầu giải quyết TTHC ngày càng thuận tiện cho tổ chức và công dân.
Nguyễn Thanh
[links()]
Liên kết website
Ý kiến ()