Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 26/04/2024 23:43 (GMT +7)
Cẩm Phả ứng dụng CNTT trong giải quyết thủ tục hành chính
Thứ 3, 22/05/2018 | 14:15:52 [GMT +7] A A
Thời gian qua, nhờ đẩy mạnh việc đầu tư, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), TP Cẩm Phả đã thu được nhiều kết quả đáng mong đợi. Số lượng, thời gian giải quyết TTHC được nâng lên rõ rệt, tiết kiệm công sức, chi phí đi lại, mang lại sự hài lòng cho người dân.
Cán bộ, nhân viên Trung tâm HCC TP Cẩm Phả giải quyết TTHC cho người dân trực tiếp trên máy tính cùng với hệ thống máy in, máy scan hiện đại. |
Nhằm khai thác tối đa hệ thống Chính quyền điện tử của tỉnh và từng bước đưa ứng dụng CNTT vào việc chủ động giải quyết TTHC, UBND thành phố đã tiếp tục chỉ đạo hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất trên địa bàn. Đến nay, cơ sở vật chất tại Trung tâm Hành chính công (HCC) thành phố đã được đầu tư đồng bộ với hệ thống thiết bị máy móc chuyên dùng công nghệ cao, bao gồm: 30 bộ máy tính tốc độ cao, 3 máy photo, 9 máy in, hệ thống tra cứu thông tin, kiot bấm số tự động, hệ thống camera, các kiot lấy số tự động. Cùng với đó, trang bị thêm 7 máy Scan A4, bổ sung cho các quầy tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm HCC để phục vụ thực hiện quét luân chuyển hồ sơ trên môi trường mạng internet.
Chị Phạm Thị Thúy, Phó Phòng Tư pháp, trực tiếp tiếp nhận TTHC tại Trung tâm HCC TP Cẩm Phả cho biết: “Thực hiện ứng dụng CNTT vào giải quyết TTHC trên địa bàn đã giúp cho cán bộ và người dân hiểu nhau hơn, giảm tải được những hạn chế, mất mát hồ sơ trong quá trình làm thủ tục. Bên cạnh đó, thời gian giải quyết TTHC cũng được giảm đáng kể, tỷ lệ hồ sơ giải quyết và trả đúng hạn tăng vượt trội. Việc ứng dụng CNTT cũng giúp cho người dân, các đơn vị chủ động đăng ký giải quyết thủ tục trực tuyến trên mạng, tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại và công sức”.
Hiện tại, 16/16 phường, xã trên địa bàn TP Cẩm Phả đều đã được đầu tư cơ sở vật chất hệ thống "một cửa" đảm bảo theo tiêu chuẩn đề án với mức kinh phí đầu tư từ nguồn ngân sách thành phố trên 4 tỷ đồng. Các phần mềm trong hệ thống Chính quyền điện tử tỉnh đã được cài đặt và ứng dụng ở Trung tâm HCC, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả "một cửa" hiện đại các phường, xã và các phòng chuyên môn. Theo báo cáo, từ đầu năm 2018 đến nay, Trung tâm đã đưa vào giải quyết 236 thủ tục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; 54 thủ tục mức độ 4. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn đạt 99,3%. Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả "một cửa" điện tử các phường, xã, từ đầu năm đã tiếp nhận 25.633 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn đạt 99%.
Người dân thực hiện lấy số từ kiot lấy số tự động. |
Ông Đoàn Ngọc Quang, Giám đốc Trung tâm HCC TP Cẩm Phả, cho biết: “Thực hiện đổi mới trong cải cách hành chính, đưa CNTT vào giải quyết các TTHC, chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, đơn vị thực hiện rà soát số TTHC của các đơn vị và đưa vào thực hiện xây dựng quy trình chuẩn 4 bước xử lý trên phần mềm hệ thống "một cửa", bao gồm: thực hiện tiếp nhận, luân chuyển và phê duyệt, trả kết quả TTHC hoàn toàn trên môi trường mạng internet. Bên cạnh đó, yêu cầu các cán bộ CC, VC, NLĐ làm việc đều phải sử dụng thành thạo máy vi tính, khai thác thông tin nhanh đáp ứng yêu cầu triển khai Chính quyền điện tử. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đề nghị với UBND thành phố đầu tư hơn nữa về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, mở thêm các lớp học tập nâng cao chất lượng, trình độ chuyên môn sâu về CNTT để đáp ứng được nhu cầu phát triển của thành phố và đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh”.
Minh Đức
Liên kết website
Ý kiến ()