Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 27/04/2024 06:20 (GMT +7)
Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long: Đảm bảo sự hài lòng của người dân
Thứ 3, 10/04/2018 | 08:52:11 [GMT +7] A A
Thời gian qua, không ngừng phát huy hiệu quả hoạt động trên các mặt công tác nhất là trong lĩnh vực giải quyết thủ tục hành chính nhanh, gọn, công khai, minh bạch, Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long đã tạo được sự hài lòng cho người dân, doanh nhiệp khi đến giao dịch. Qua đó, ngày càng củng cố niềm tin của nhân dân với chính quyền, góp phần thiết thực xây dựng chính phủ liêm chính, kiến tạo và phục vụ.
Cán bộ Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long hướng dẫn người dẫn giải quyết thủ tục hành chính. |
Để không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức viên chức người lao động. Theo đó, 100% cán bộ, công chức viên chức, người lao động tại Trung tâm đã ký cam kết thực hiện nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính; nội quy cơ quan, nâng cao tác phong lề lối làm việc, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân…
Đặc biệt, trong quá trình tiếp nhận, hướng dẫn tổ chức, công dân giải quyết thủ tục hành chính, Trung tâm thường xuyên, kịp thời ghi nhận những phản ánh, kiến nghị, từ đó đề xuất đơn vị chuyên môn xem xét thay đổi việc cắt giảm thành phần hồ sơ, rút ngắn thời gian, đơn giản quy trình giải quyết thủ tục hành chính. Nhiều đề xuất của Trung tâm đã được lãnh đạo các đơn vị chuyên môn thực hiện như: Thủ tục cấp đổi, cấp lại thẻ BHYT được thực hiện trực tiếp ngay tại Trung tâm; đưa thủ tục cấp điện, cấp nước vào giải quyết tại Trung tâm; thủ tục giao dịch đảm bảo về đất đai được rút ngắn thực hiện trong 3 giờ.
Bà Lê Thị Sao, tổ 2, khu 4, phường Đại Yên (TP Hạ Long) đến Trung tâm Hành chính công làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân, chia sẻ: Đến Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính tôi rất hài lòng. Không gian làm việc chuyên nghiệp, cán bộ giao tiếp lịch sự, nhã nhặn. Nhất là những người cao tuổi như chúng tôi, mắt đã kém khiến việc kê khai hồ sơ rất chậm lại dễ sai sót, nay được các cháu đoàn viên, thanh niên hướng dẫn tỉ mỉ, kê khai giúp nên việc làm thủ tục nhanh hơn rất nhiều.
Hiện nay, tổng số bộ thủ tục hành chính được đưa vào tiếp nhận và giải quyết tại Trung tâm là 368 bộ, trong đó thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố là 287 thủ tục hành chính/14 lĩnh vực được thực hiện “Tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả” tại Trung tâm đạt tỷ lệ 100%. Triển khai dịch vụ công trực tuyến, UBND thành phố đã cung cấp 217/279 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố và 42/85 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 thuộc thẩm quyền giải quyết các phường.
ĐVTN Thành Đoàn Hạ Long hỗ trợ người dân kê khai thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công thành phố. |
Từ ngày 1/1 đến 14/3/2018, Trung tâm Hành chính công đã tiếp nhận và chuyển tiếp 28.263 hồ sơ. Trong đó, thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố 7.155 hồ sơ; đã giải quyết trước và đúng hạn 5.910/7.155 hồ sơ, còn lại đang giải quyết; các đơn vị công an, Chi cục thuế thành phố tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 100%.
Đối với các hồ sơ bị quá hạn, Trung tâm đã ban hành văn bản xin lỗi công dân, đồng thời gọi điện thoại cho công dân trước ngày đến nhận kết quả xin lỗi và hẹn lại để công dân đỡ phải đi lại nhiều lần. Trung tâm cũng chủ động tiến hành khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đến giao dịch thông qua 4 cách thức: Phiếu góp ý và hòm thư góp ý đặt tại Trung tâm, bấm nút đánh giá tại quầy giao dịch, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và khảo sát trực tuyến kết quả thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức trên địa chỉ website www.hanhchinhcongquangninh.gov.vn. Trong 3 tháng đầu năm 2018, Trung tâm thu được 548 phiếu đánh giá, theo đó mức độ rất hài lòng là 466 phiếu (tỷ lệ 85%), hài lòng 82 phiếu (tỷ lệ 15%), không có phiếu không hài lòng.
Bà Bùi Thị Hải, Giám đốc Trung tâm Hành chính công Hạ Long, cho biết: Thời gian tới, nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo niềm tin và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, Trung tâm sẽ tập trung rà soát các thủ tục hành chính liên thông các cấp; nâng cao công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định. Đồng thời, tạo điều kiện tốt nhất để các ngành dọc đưa thủ tục hành chính vào giải quyết tại Trung tâm. Cùng với đó, tiếp tục phổ biến đến người dân, doanh nghiệp sử dụng hiệu quả một số dịch vụ tiện ích: Áp dụng chữ ký số trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân có yêu cầu; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua đường bưu điện, duy trì phối hợp với Thành Đoàn trong công tác hướng dẫn hỗ trợ công dân kê khai thông tin khi đến Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính.
Nguyễn Dung
[links()]
Liên kết website
Ý kiến ()