Cẩm Phả tạo đột phá trong CCHC

Thứ Ba, 17/04/2018, 17:17 [GMT+7]
.
.

Thời gian gần đây, công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn TP Cẩm Phả đã được đẩy mạnh thực hiện với các giải pháp đồng bộ, cụ thể và có nhiều chuyển biến tích cực. Xác định công tác CCHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, thành phố đã đầu tư trang thiết bị, ứng dụng CNTT nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân trên địa bàn.

aa
Trung tâm Hành chính công TP Cẩm Phả được đánh giá là một trong những đơn vị tốp đầu về chỉ số hài lòng của người dân.

Những năm qua, TP Cẩm Phả đã đề ra các giải pháp cụ thể để thực hiện hiệu quả các nội dung trong công tác CCHC. Đặc biệt, thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị tập trung nâng cao chất lượng công tác tham mưu, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; thường xuyên rà soát, hệ thống hoá văn bản để kịp thời sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

Ghi nhận tại Trung tâm Hành chính công TP Cẩm Phả cho thấy, công tác CCHC được triển khai rất đồng bộ, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu giải quyết thủ tục của người dân. Hiện tại, Trung tâm đã được đầu tư 30 bộ máy tính cấu hình cao; 9 máy Scan A4; 6 camera giám sát làm việc, 9 máy in hiện đại, 4 máy tra cứu thông tin, 1 kios số thứ tự, 9 màn hình hiển thị giám sát.

Ông Đoàn Ngọc Quang, Giám đốc Trung tâm, cho biết: “Nhằm cải cách thủ tục hành chính, chúng tôi luôn thực hiện theo những văn bản, kế hoạch chỉ đạo của thành phố, tỉnh theo từng giai đoạn đầu tư và hằng năm. Qua đó, mỗi cán bộ, công chức luôn có thái độ tích cực với người dân, đem lại sự hài lòng trong khâu giải quyết thủ tục hành chính; chúng tôi cũng chú trọng tới công tác thi đua, khen thưởng cho mỗi bộ phận, đơn vị. Cùng với đó, Trung tâm thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền tới cán bộ, công chức, nhân dân về những chủ trương, nhiệm vụ CCHC bằng nhiều hình thức như: Tổ chức hội nghị, tập huấn, xây dựng bộ hỏi - đáp, phát phiếu đánh giá tới người dân nhằm khảo sát về sự hài lòng đối với các cấp chính quyền…”.

Hiện nay, 100% TTHC thực hiện tại Trung tâm Hành chính công thành phố đã được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và 2; 81% TTHC được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Tỷ lệ người dân đánh giá mức độ hài lòng về kết quả giải quyết TTHC đúng hạn đạt trên 78%; mức độ công khai TTHC đạt trên 90%; sự hài lòng về cơ sở vật chất đạt 93%.

hh
Cán bộ Trung tâm HCC TP Cẩm Phả giải quyết các TTHC cho người dân. Ảnh: Hiểu Trân

Cùng với đó, Trung tâm đã sử dụng hiệu quả các phần mềm tiện ích hỗ trợ hoạt động giải quyết TTHC, như: Phần mềm một cửa điện tử, lấy số thứ tự, tra cứu thông tin... Các TTHC được xây dựng quy trình giải quyết theo hệ thống tiêu chuẩn chất lượng ISO, nâng cao tinh thần trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, cán bộ trong các bước thực hiện quy trình giải quyết. Qua đó, công tác quản lý, giám sát, đôn đốc được thực hiện hiệu quả, khoa học, kịp thời. Trong quý I/2018, Trung tâm đã tiếp nhận 9.879 hồ sơ, tỉ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn đạt 100%.

Ông Nguyễn Hải Khiên, Phó Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả, cho biết: “Nhằm tiến tới đưa công tác CCHC theo hướng đổi mới, hiện đại, chúng tôi từng bước hoàn thiện về trang thiết bị máy móc và nhân lực, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân, doanh nghiệp. Thời gian tới, thành phố tiếp tục lấy ý kiến đánh giá của các tổ chức, cá nhân, qua đó đưa ra các giải pháp khắc phục những hạn chế, góp phần duy trì, nâng cao chỉ số CCHC của địa phương”.

Minh Đức

Tin liên quan

.
.
.
.
.
.
.
.