Hà Nội yêu cầu làm rõ thông tin lãnh đạo phường Văn Miếu nhũng nhiễu dân

Thứ Tư, 26/07/2017, 17:02 [GMT+7]
.
.

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có công văn yêu cầu Sở Nội vụ và quận Đống Đa kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí nêu về dấu hiệu tiêu cực trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại UBND phường Văn Miếu.

Theo đó, báo Tiền phong đăng bài “Thực hư chuyện phải 'lót tay' phường mới làm giấy chứng tử”; Báo Vietnamnet ngày 26/7/2017 đăng bài “Hà Nội đi 6 lượt mới có chứng tử”, phản ảnh công dân gặp khó khăn trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính tại UBND phường Văn Miếu.

Chủ tịch UBND Thành phố giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với UBND quận Đống Đa kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu; Kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân có sai phạm (nếu có) theo quy định pháp luật.

Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 29/7/2017, thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Theo nội dung mà chị Vũ Thanh Hoa (phường Văn Miếu), người dân tố bị nhũng nhiễu trong bài báo: Bố chị Hoa qua đời lúc 18 giờ 35 ngày 18/7. Gia đình qua nhà tang lễ đăng ký lễ viếng và truy điệu vào 13 giờ ngày 20/7. Theo quy định của nhà tang lễ, gia đình phải nộp giấy khai tử do UBND phường cấp.

Vào 9 giờ sáng 19/7, chị Hoa ra UBND phường Văn Miếu làm thủ tục xin cấp giấy khai tử cho bố, nhưng được anh Hiếu - cán bộ tiếp nhận hồ sơ cho biết không có lãnh đạo nào để ký giấy. Khoảng 14 giờ chiều 19/7, chị Hoa mang giấy hẹn lên UBND phường,  nhưng  anh Hiếu vẫn cho biết là sếp chưa về để ký. Đến 15 giờ cùng ngày, do chưa nhận được giấy chứng tử, chị Hoa và chị gái to tiếng với một người phụ nữ tên là Hà, sau này được biết là Phó Chủ tịch phường Văn Miếu.

Cách xử lý của cán bộ phường Văn Miếu được cho là chưa hợp lý, khiến gia đình chị Hoa phải lùi lễ truy điệu cho bố 1 ngày. Sau khi nội dung chị Vũ Thanh Hoa chia sẻ trên mạng đã tạo làn sóng dư luận về cách hành xử của cán bộ cũng như quy trình xử lý thủ tục hành chính tại phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội).

Theo XC/Báo Tin Tức

.
.
.
.
.
.
.
.