Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 27/04/2024 05:12 (GMT +7)
Phản ứng của người dân trước việc tăng giá cước 3G
Thứ 4, 13/11/2013 | 10:00:30 [GMT +7] A A
Từ ngày 16-10, cả 3 doanh nghiệp viễn thông lớn là Viettel, Mobifone và Vinaphone đồng loạt tăng cước 3G từ 50.000 đồng lên 70.000 đồng/tháng.
Trước đó vào hồi đầu tháng 4, hai mạng Mobifone và Vinaphone đã nâng giá gói cước không giới hạn đang được nhiều người sử dụng thêm 25%, từ 40.000 đồng/tháng lên 50.000 đồng/tháng.
Người tiêu dùng bức xúc khi giá dịch vụ 3G tăng giá. |
Đợt tăng giá cước này khiến cho nhiều người đang dùng dịch vụ 3G của các nhà mạng cảm thấy bức xúc, đặc biệt là khi giá cước tăng nhưng chất lượng dịch vụ không được cải thiện. Đã có rất nhiều ý kiến phản hồi khác nhau trước tình trạng tăng giá cước liên tục lần này. Đại đa số khách hàng muốn hủy đăng ký gói cước 3G mình đang sử dụng khi hết thời hạn.
* Chị Nguyễn Thị Phương, phường Hà Khánh, TP Hạ Long: Như vậy, một tháng tôi mất khoảng 200 nghìn, gần gấp đôi so với trước kia, thời gian dùng lại bị hạn chế nhiều nhưng chất lượng vẫn thế không thấy nhanh hơn, thậm chí còn kém hơn trước.
* Anh Phạm An Mạnh, sinh viên trường Cao Đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Hạ Long: Sinh viên số tiền tiêu đã ít ỏi, hạn hẹp phải tiết kiệm chi tiêu nay thêm cước tăng như thế này thực sự tôi thấy không hợp lý. Chờ tới cuối tháng khi hết gói 3G tôi cũng hủy luôn cho đỡ tốn kém. Có wifi thì dùng không có thì đành chịu. * Anh Đỗ Văn Toản, tổ 5 khu 1 phường Yết Kiêu, TP Hạ Long: Tôi dùng D-com 3G mà vào mạng chậm vô cùng và rất hay bị ngắt quãng khi đang tải. Tốc độ tải xuống và tải lên chậm và phải chờ rất lâu mới tải được. Nếu trong thời gian tới, nhà mạng không có điều chỉnh tăng chất lượng dịch vụ, tôi sẽ ngưng sử dụng dịch vụ và chuyển sang hình thức sử dụng khác không dùng 3G nữa.
* Chị Nguyễn Thị Tuân, tổ 28 khu 3, phường Cao Thắng, TP Hạ Long: Tôi thấy rất bức xúc. Lúc rảnh tôi mở máy vào mạng cho đỡ buồn, trước kia chỉ mất 35 nghìn đồng/tháng (gói MIU của mobifon) mấy tháng trước tăng lên 50 nghìn, giờ lại tăng lên 70 nghìn nhưng chất lượng cũng chẳng cải thiện gì cả. * Anh Lê Minh Phương, nhân viên kỹ thuật siêu thị điện máy Dũng Vân, Giếng Đồn, phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long: Tôi thấy trong điều kiện hiện nay, các nhà mạng đã được Bộ phê duyệt cho tăng giá cước như thế thì ít nhất nhà mạng cũng phải cải thiện được chất lượng dịch vụ để người dùng yên tâm, tin tưởng hơn.
* Ông Trần Duy Hưng, Trưởng phòng nghiệp vụ kinh doanh, Công ty liên doanh vận chuyển khách Quảng Ninh: |
Minh Đức
Liên kết website
Ý kiến ()