4
18
/
1101083
Những ngày tác nghiệp khó quên trong tâm dịch
longform
Những ngày tác nghiệp khó quên trong tâm dịch

Cover

Đại dịch Covid-19 được ví như chiến trường khốc liệt, là nơi “thử lửa” đối với lực lượng phóng viên báo chí - những người  thực hiện nhiệm vụ ghi chép lịch sử của thời đại. Đến bây giờ, khi đại dịch qua đi, trong ký ức của nhiều phóng viên Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh, những ngày đồng hành cùng nhân dân vùng dịch, xông pha cũng y bác sĩ nơi tuyến đầu là những ký ức không bao giờ quên. Trong những ngày bão lửa, đầy hiểm nguy ấy, họ đã hoàn thành sứ mệnh của người làm báo, trở thành người chiến sĩ xông pha nơi tuyến đầu chống dịch, nỗ lực bằng nhiều cách để có được những sản phẩm báo chí thời sự, chân thực và sống động nhất để gửi tới độc giả...

Ảnh với chú thích
Ngay từ những ngày đầu khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát, nhiều kíp phóng viên của Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã được cắt cử “cắm chốt” tại các điểm nóng để phản ánh tình hình dịch bệnh, cùng các lực lượng tuyến đầu khác tham gia vào công tác phòng chống dịch.
Ảnh với chú thích
Nhóm phóng viên Phòng Thời sự, Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh mặc đồ bảo hộ trước khi vào khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19.
Ảnh với chú thích
Trên khắp địa bàn tỉnh, tất cả những địa điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhất đều có sự có mặt của phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh.
Ảnh với chú thích
Mọi hoạt động trong công tác phòng chống dịch đều được các phóng viên của Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh phản ánh chính xác, kịp thời.
Ảnh với chú thích
Phóng viên Phòng Thời sự, Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh tác nghiệp tại vùng dịch Đông Triều, tháng 2/2021, khi Đông Triều đang là "tâm dịch".
Ảnh với chú thích
Những ý kiến khách quan, chính xác của người trong cuộc được phóng viên ghi lại, truyền tải đến khán thính giả, độc giả, giúp người dân nắm được diễn biến thực tế của dịch bệnh, không quá hoang mang lo lắng và tin tưởng vào công cuộc phòng chống dịch của các lực lượng chức năng và cả hệ thống chính trị của tỉnh.
Ảnh với chú thích
Sự xuất hiện của các phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh trực tiếp tại hiện trường có giá trị rất lớn, làm tăng độ tin cậy, hấp dẫn cho tin tức.
Ảnh với chú thích
Ngay sau khi trực tiếp tác nghiệp tại hiện trường, các phóng viên đều tranh thủ mọi nơi, mọi lúc để ngay lập tức gửi tin, bài, hình ảnh về cơ quan, kịp thời đưa thông tin tới bạn đọc.
Ảnh với chú thích
Phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh tác nghiệp dưới hầm mỏ trong giai đoạn dịch Covid-19, kịp thời nắm bắt tình hình, chia sẻ với những khó khăn vất vả của cán bộ công nhân ngành Than.
Ảnh với chú thích
Tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, nơi các cán bộ, nhân viên, kỹ thuật viên liên tục chạy đua với thời gian để xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm từ khắp nơi chuyển về, kịp thời phát hiện và khoanh vùng dập dịch, phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh luôn có mặt để phản ánh thông tin và đồng hành, chia sẻ với những khó khăn vất vả của những "chiến sĩ" lặng thầm trong phòng lab.
Ảnh với chú thích
Trong công cuộc chống dịch, ở bất cứ hoàn cảnh, thời gian, địa điểm nào, khi có yêu cầu, phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh cũng luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Trong ảnh: Quay phim Trung tâm Truyền thông tỉnh leo thang dây lên tàu Hony World – tàu đang neo đậu tại phao số 0 để chuẩn bị cập Cảng Quảng Ninh thì phát hiện trên tàu có các thủy thủ mắc Covid-19 - để thực hiện ghi hình.
Ảnh với chú thích
Kíp phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh tác nghiệp trong đêm tại tâm dịch Đông Triều đầu năm 2021.
Ảnh với chú thích
Ngay trong đêm, khi trên người vẫn mặc nguyên bộ đồ bảo hộ, phóng viên Trung tâm vẫn miệt mài gửi về tòa soạn những dòng tin tức chân thực, chính xác nhất.
Ảnh với chú thích
Sau những buổi tác nghiệp tại vùng dịch, để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và đồng nghiệp, phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh luôn cố gắng thực hiện đẩy đủ các quy trình khử khuẩn cho người và trang thiết bị.
Ảnh với chú thích
Đôi bàn tay ướt đẫm mồ hôi của các phóng viên sau nhiều giờ liên tục tác nghiệp trong bộ quần áo bảo hộ phòng dịch.
Ảnh với chú thích
Sau những ngày đêm lăn lộn trong tâm dịch, không ít phóng viên, biên tập viên, quay phim của Trung tâm Truyền thông tỉnh cũng đã không may dương tính với virus SARS-Covi-2. Những đồng nghiệp còn lại được lấy mẫu xét nghiệm định kỳ, tiếp tục đảm đương vai trò của những "chiến sĩ" thông tin trên tuyến đầu chống dịch.
Ảnh với chú thích
Dù phải đương đầu với vô vàn khó khăn, thử thách, phải đối mặt với nguy cơ dịch bệnh hiện hữu, nhưng khi bước chân vào vùng dịch, tất cả phóng viên, biên tập viên, quay phim của Trung tâm Truyền thông tỉnh đều nêu cao tinh thần dũng cảm, dấn thân...
Ảnh với chú thích
Lăn xả vào điểm nóng, chấp nhận xa gia đình, làm việc ngày đêm, đối mặt với nguy hiểm của bệnh truyền nhiễm, hy sinh bản thân vì sự an toàn của những người phía sau… phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh và hàng trăm đồng nghiệp các cơ quan báo chí khác trên địa bàn tỉnh đã thực sự trở thành những "chiến sĩ" dũng cảm nơi tuyến đầu chống dịch.

Ngày xuất bản: 11/1/2024

Ảnh: Minh Hà (tổng hợp)
Trình bày: Vũ Đức

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu