4
18
/
1101075
Những khoảnh khắc "cháy lửa" nghề
longform
Những khoảnh khắc "cháy lửa" nghề

Cover

Những hình ảnh "cháy lửa" nghề là khoảnh khắc phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh tác nghiệp tại các “điểm nóng”, những nơi xảy ra thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh, nơi dễ có những bất trắc hiểm nguy với bất kỳ ai. Vượt qua tất cả, những phóng viên của Trung tâm Truyền thông tỉnh đã dấn thân, nỗ lực để mang đến cho công chúng những thông tin hữu ích, mới nhất và chân thật.

Ảnh với chú thích
Trong quá trình tác nghiệp, phóng viên của Trung tâm Truyền thông tỉnh thường xuyên có mặt kịp thời ở những "điểm nóng". Trong ảnh, phóng viên phản ánh tại điểm lũ lụt tại phường Hà Khánh (TP Hạ Long) để cập nhật những thông tin nhanh chóng, chính xác nhất chuyển tải đến với người dân. 
Ảnh với chú thích
Không ngại khó, không ngại khổ, phóng viên dẫn hiện trường trực tiếp, phản ánh chân thực tình trạng ngập lụt tại các khu dân cư.
Ảnh với chú thích
Tại khu vực bị thiên tai của TP Cẩm Phả, phóng viên phải nhanh chóng hoàn thiện tác phẩm báo chí, tận dụng mọi phương tiện, thiết bị để chuyển tin bài, hình ảnh từ hiện trường về Trung tâm kịp thời gian phát sóng. 
Ảnh với chú thích
Để có những tác phẩm mang "hơi thở" cuộc sống, phóng viên của Trung tâm không quản trèo đèo, lội suối để đến với thôn, bản vùng cao trong tỉnh...
Ảnh với chú thích
... và phải vượt qua những khó khăn về địa hình để đến được nơi tác nghiệp.
Ảnh với chú thích
Phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng của người dân tại xã Kỳ Thượng (TP Hạ Long).
Ảnh với chú thích
... hay làm chương trình về văn hóa truyền thống của người dân xã Lục Hồn (huyện Bình Liêu).
Ảnh với chú thích
Những khởi sắc trên con đường nông thôn mới rộng rãi, khang trang tại xã Đại Dực (huyện Tiên Yên) được phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh ghi lại trong các tác phẩm phát thanh.
Ảnh với chú thích
Phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh đồng hành cùng bà con và chiến sĩ biên phòng trên những cung đường tuần tra biên giới.
Ảnh với chú thích
Ngoài thời gian tác nghiệp, phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh còn hướng dẫn đồng bào dân tộc thiểu số xã Quảng Lâm, huyện Đầm Hà, truy cập, tìm kiếm thông tin trên báo Quảng Ninh điện tử bằng điện thoại di dộng.
Ảnh với chú thích
Đội ngũ phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh luôn có mặt ở những vùng khó khăn để phản ánh cuộc sống của người dân.
Ảnh với chú thích
Nhóm tác giả thực hiện tác phẩm “Thương cảng Vân Đồn - Thương cảng đầu tiên của nước Đại Việt” lội qua sình lầy tại xã Quan Lạn (huyện Vân Đồn) để đi tìm nhân chứng, hiện vật và không quên ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.
Ảnh với chú thích
Phóng viên tìm hiểu thực tế tại rừng đầu nguồn ở Yên Lập.
Ảnh với chú thích
Không quản vất vả, hiểm nguy "đầu sóng, ngọn gió", phóng viên nữ của Trung tâm Truyền thông tỉnh tác nghiệp tại đảo Trường Sa.
Ảnh với chú thích
Phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh trải qua nhiều ngày trên biển để đưa tin đợt tuần tra liên hợp lần thứ 2 năm 2023 giữa Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 với Cảnh sát biển Trung Quốc trên vùng biển Vịnh Bắc bộ.
Ảnh với chú thích
... hay phỏng vấn cán bộ tại nhà giàn DK1.
Ảnh với chú thích
Trong giai đoạn diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, dù đối mặt với hiểm nguy nhưng phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh luôn có mặt ở mọi vùng miền, khu vực để phản ánh, đưa tin kịp thời tình hình dịch bệnh đến người dân. Ảnh chụp tại TX Đông Triều.
Ảnh với chú thích
Phóng viên tiếp cận với người dân ở những khu vực cách ly để phản ánh cuộc sống và công tác chống dịch Covid-19.
Ảnh với chú thích
Phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh theo sát mọi diễn biến của dịch bệnh bất kể ngày, đêm.
Ảnh với chú thích
Khi tiếp cận với các khu vực cách ly trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, đội ngũ phóng viên Trung tâm vẫn nêu cao quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Ảnh với chú thích
Dù trong hoàn cảnh khó khăn, vất vả thế nào...
Ảnh với chú thích
...niềm đam mê với nghề và sự cống hiến của phóng viên vẫn luôn cháy bỏng.

Thực hiện: HOÀNG QUỲNH (tổng hợp)
Trình bày: MẠNH HÀ

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu