Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 27/04/2024 01:41 (GMT +7)
Mở hướng tiêu thụ thủy sản
Thứ 5, 07/01/2021 | 08:36:47 [GMT +7] A A
Qua 2 lần tổ chức trong năm 2020, Tuần giới thiệu sản phẩm thủy sản, OCOP và xúc tiến du lịch Quảng Ninh tại Hà Nội không những giúp quảng bá, tiêu thụ nhiều sản phẩm, mà còn mở ra cơ hội hợp tác giữa các đơn vị, mở rộng thị trường tiêu thụ tới các thị trường tiềm năng.
Sản phẩm chả mực Hạ Long được ưa chuộng tại thị trường Hà Nội. |
Tháng 10/2020, tại Siêu thị BigC Thăng Long (TP Hà Nội), Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở NN&PTNT Quảng Ninh tổ chức Hội nghị quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm thủy sản của tỉnh Quảng Ninh đến các tập đoàn phân phối lớn, đơn vị kinh doanh trên địa bàn TP Hà Nội.
Tại hội nghị, các đơn vị phân phối của bộ phận thu mua thuộc hệ thống siêu thị BigC miền Bắc MM Mega, Coopmart Hà Nội đã làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, chế biến, nuôi trồng thủy sản của Quảng Ninh, nhằm hỗ trợ, tư vấn hướng dẫn thủ tục, quy trình để đưa sản phẩm vào các chuỗi bán lẻ của những tập đoàn lớn và các đơn vị kinh doanh trên địa bàn Hà Nội. Kết quả hứa hẹn thời gian tới, các đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP, thủy sản Quảng Ninh có cơ hội đưa sản phẩm đến với các chuỗi siêu thị bán lẻ lớn nhất không chỉ ở Hà Nội mà còn trong cả nước.
Người tiêu dùng Hà Nội rất quan tâm đối với các sản phẩm thuỷ sản tươi sống của Quảng Ninh. |
Ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc Điều hành BigC khu vực miền Bắc, cho biết: Chất lượng các sản phẩm thủy sản của Quảng Ninh luôn được chúng tôi đánh giá rất cao. Nhiều sản phẩm đã được cung cấp tới người tiêu dùngm như hàu, ngao hai cùi, cù kỳ, sò lông, sò huyết... nhận được đánh giá tích cực từ người tiêu dùng. Chúng tôi mong muốn tiếp tục đưa thêm được nhiều sản phẩm thủy sản của Quảng Ninh vào hệ thống các siêu thị BigC với nhu cầu khoảng 150-200 tấn/tháng. Thời gian tới, Big C sẽ phối hợp tích cực với các ban, ngành, đơn vị sản xuất, phân phối thuỷ, hải sản của Quảng Ninh để gỡ “nút thắt” trong các khâu vận chuyển, bảo quản hải sản tươi sống, bao bì, mẫu mã..., đưa sản phẩm vươn xa tới các thị trường tiềm năng trong nước.
Đến đầu tháng 12/2020, người dân Hà Nội tiếp tục được thưởng thức thủy sản của Quảng Ninh ngay tại Thủ đô, thông qua Tuần giới thiệu sản phẩm thủy sản, OCOP và xúc tiến du lịch Quảng Ninh 2020 do Sở Công Thương Quảng Ninh phối hợp tổ chức. Chương trình có quy mô 25 gian hàng giới thiệu và bày bán trên 55 sản phẩm thủy sản đã qua sơ chế, chế biến; trên 20 mặt hàng thủy, hải sản tươi sống. Các sản phẩm được giới thiệu, bày bán tại ngay tiền sảnh Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông đã thu hút rất đông sự quan tâm, ủng hộ của người tiêu dùng Thủ đô.
Người dân thủ đô xếp hàng để mua sản phẩm ruốc hải sản của Quảng Ninh. |
Qua 4 ngày được tổ chức, chương trình đã thu hút hơn 25.000 lượt khách tham quan, mua sắm; đạt doanh thu gần 1,3 tỷ đồng. Các sản phẩm thủy sản tươi sống có sức tiêu thụ cao là cá song, hàu, ngao hai cùi; sản phẩm đã qua chế biến như chả mực, ruốc tôm, ruốc hải sản…
Dưới sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương và tỉnh Quảng Ninh, nhiều đơn vị đã ký kết hợp tác xúc tiến thương mại. |
Tại chương trình, nhiều doanh nghiệp, đơn vị sản xuất sản phẩm thủy sản của tỉnh đã tìm được đối tác tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội. Trong đó có 3 đơn vị của tỉnh đã hoàn thành ký kết, trao biên bản hợp tác xúc tiến thương mại với 3 đơn vị phân phối trên địa bàn Hà Nội: Công ty CP Green Aquatech - Công ty TNHH MM Mega Việt Nam, Công ty TNHH Hải sản Vân Đồn - Công ty CP 3 Lửa; HTX Dịch vụ nuôi trồng và chế biến thủy hải sản Tâm Thảo - Cửa hàng thực phẩm sạch Bác Tôm, Nguyễn Sơn.
Ông Trần Quang Huy, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, cho rằng: Tuần giới thiệu sản phẩm thủy sản, OCOP được Quảng Ninh tổ chức tại Hà Nội là hoạt động hết sức ý nghĩa trong việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng nội địa và đồng hành cùng doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng hóa dịch vụ của Quảng Ninh vượt qua khó khăn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Đặc biệt, đây là hoạt động thiết thực để thực hiện nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng nội địa đang được Bộ, ngành, địa phương tích cực triển khai thời gian qua theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Ngao hai cùi - một trong những sản phẩm thuỷ sản thế mạnh của Quảng Ninh có cơ hội tiêu thụ rất lớn tại thị trường Hà Nội. |
Bộ Công Thương kỳ vọng, Quảng Ninh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được về công tác quảng bá sản phẩm OCOP, xúc tiến thương mại và du lịch; các doanh nghiệp Quảng Ninh có nhiều cơ hội quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng hướng tới người tiêu dùng. Bộ Công Thương luôn ủng hộ, sẵn sàng đồng hành cùng Quảng Ninh trong công tác kết nối cung - cầu, nhằm hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa cho doanh nghiệp, các HTX, hộ nông dân… Qua đó cùng các địa phương đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước, cũng như thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Minh Hà
Liên kết website
Ý kiến ()