Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 27/04/2024 06:44 (GMT +7)
Cải cách hành chính qua góc nhìn của người dân
Thứ 5, 05/07/2018 | 07:42:02 [GMT +7] A A
Thời gian vừa qua, công tác cải cách hành chính đã được tỉnh đặc biệt quan tâm, nhờ đó đã tạo ra được chuyển biến lớn trong nhận thức, hành động của đội ngũ cán bộ, công chức, đem lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.
Cán bộ Điện lực Hạ Long hướng dẫn người dân làm thủ tục tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. |
Chị Minh Nguyệt trú tại khu 7, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long chia sẻ: Thật không ngờ được là bây giờ làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) hay cấp điện, nước lại dễ dàng, thuận tiện đến vậy. Trước đây mỗi lần có việc phải đến làm việc với chính quyền là ngại, thủ tục phức tạp, lằng nhằng, nhiều khi để xin được tờ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mất hàng tháng, thậm chí hàng năm trời. Nay chỉ cần đến trung tâm hành chính công có cán bộ hướng dẫn tận tình, chu đáo, thủ tục cấp sổ đỏ nếu đầy đủ giấy tờ hợp lệ chỉ 10 ngày là xong, không phải chạy vạy, nhờ vả ai, nhẹ bẫng.
Quả thật những ai đã từng kinh qua cửa ải thủ tục hành chính của một thời “hành là chính” mới cảm nhận được sự vui sướng của người dân trước những cải cách mạnh mẽ về thủ tục hành chính hiện nay.
Anh Đỗ Văn Khắc ở khu 2, phường Hồng Gai cho biết: Thời gian vừa qua gia đình tôi có việc liên quan đến sổ đỏ, xây dựng nhà nên phải đến Trung tâm Hành chính công thành phố để làm thủ tục. Được chị Khoa, cán bộ phụ trách mảng tài nguyên môi trường hướng dẫn nhiệt tình, trách nhiệm, chỉ sau 10 ngày tôi đã được cấp sổ đỏ. Đặc biệt là làm thủ tục cấp điện, ban đầu tôi cứ lo nhà mình ở trên đồi cao, việc làm thủ tục chắc khó khăn lắm, nhưng khi gặp chị Phượng, cán bộ Điện lực Hạ Long tại Trung tâm hành chính công, được chị hướng dẫn tận tình, khoa học tôi đã làm xong thủ tục và chỉ 3 ngày sau đã được Điện lực Hạ Long cấp điện.
Không chỉ thủ tục nhanh gọn mà thái độ ứng xử với người dân, hiệu quả giải quyết công việc của cán bộ công chức cũng đã tốt lên rất nhiều, đó là nhận xét của nhiều người khi đi làm thủ tục hành chính. Từ khi có các trung tâm hành chính công, hầu như mọi thủ tục hành chính đều được giải quyết tại đây tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Hàng ngày, đúng 7h30 cửa Trung tâm mở, công tác đón tiếp, hướng dẫn giải quyết công việc đều được bố trí khoa học, thái độ của cán bộ tiếp dân nhã nhặn, nhiệt tình, không còn tình trạng vòi vĩnh, gây khó cho người dân.
Hiệu quả công việc, sự hài lòng của người dân là thước đo sự đổi mới, tiến bộ của công tác cải cách hành chính. Nếu không có sự vào cuộc quyết liệt của tỉnh, của các địa phương trong công tác cải cách hành chính thì sẽ không có được những đột phá mạnh mẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân, doanh nghiệp như những năm gần đây. Chính sự đột phá mạnh mẽ trong công tác cải cách hành chính đó đã góp phần quan trọng đưa Quảng Ninh lên ngôi đầu trong bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI năm 2017 và những kết quả vượt bậc trong phát triển kinh tế xã hội thời gian gần đây.
Đặng Nhung
Liên kết website
Ý kiến ()