Quảng Ninh tạo giá trị mới từ cách làm tiên phong

Thứ Hai, 04/09/2017, 02:32 [GMT+7]
.
.

Quảng Ninh có nhiều tiềm năng, lợi thế khác biệt. Sớm nhận ra điều này, tỉnh đã có kế hoạch, chọn các giá trị đi đầu để ưu tiên phát triển. Trong đó, hạ tầng giao thông là một trong những đột phá lớn: Tỉnh đầu tiên đề xuất với Chính phủ cho tự làm đường cao tốc; tỉnh đầu tiên có sân bay do tư nhân đầu tư; tỉnh có cảng tàu du lịch nhân tạo lớn nhất và là tỉnh duy nhất khu vực phía Bắc đón được tàu container sức chở trên 5.000 teu...

Các công trình đã tạo động lực lớn trong thu hút đầu tư, đồng thời thúc đẩy các lĩnh vực kinh tế trong tỉnh, trong vùng phát triển.

Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng dự kiến hoàn thành cuối năm nay,  hình thành tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam: Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Móng Cái, hành lang đường bộ đầu tiên kết nối các tỉnh phía Bắc Việt Nam với Trung Quốc.
Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng dự kiến hoàn thành cuối năm nay, hình thành tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam: Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Móng Cái, hành lang đường bộ đầu tiên kết nối các tỉnh phía Bắc Việt Nam với Trung Quốc.
Cầu Bạch Đằng (cao tốc Hạ Long - Hải Phòng) là cây cầu đầu tư theo hình thức BOT lớn nhất hiện nay của Việt Nam (hơn 7.200 tỷ đồng) dự kiến hoàn thành quý I/2018, sẽ là cửa ngõ mới của Quảng Ninh.
Cầu Bạch Đằng (cao tốc Hạ Long - Hải Phòng) là cây cầu đầu tư theo hình thức BOT lớn nhất hiện nay của Việt Nam (hơn 7.200 tỷ đồng) dự kiến hoàn thành quý I/2018, sẽ là cửa ngõ mới của Quảng Ninh.
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn - dự án cảng hàng không BOT đầu tiên trong nước, dự kiến chính thức bay hiệu chỉnh tháng 12-2017, hoàn thành tổng thể tháng 3-2018.
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn - dự án cảng hàng không BOT đầu tiên trong nước, dự kiến chính thức bay hiệu chỉnh tháng 12-2017, hoàn thành tổng thể tháng 3-2018.
Đầu tháng 6-2017, Cảng container quốc tế Cái Lân chính thức khai trương tuyến ACS, là cảng duy nhất tại miền Bắc có thể tiếp nhận tàu có sức chở trên 5.000 teu, kết nối Việt Nam với các cảng biển lớn trên thế giới.
Đầu tháng 6-2017, Cảng container quốc tế Cái Lân chính thức khai trương tuyến ACS, là cảng duy nhất tại miền Bắc có thể tiếp nhận tàu có sức chở trên 5.000 teu, kết nối Việt Nam với các cảng biển lớn trên thế giới.
Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, cảng nhân tạo lớn nhất nước, được xây dựng trên diện tích 200ha, có năng lực tiếp nhận 2.000 tàu neo đậu đón, trả khách, chính thức đưa vào khai thác ngày 1-1-2016.
Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, cảng nhân tạo lớn nhất nước, được xây dựng trên diện tích 200ha, có năng lực tiếp nhận 2.000 tàu neo đậu đón, trả khách, chính thức đưa vào khai thác ngày 1-1-2016.

Đỗ Phương

.
.
.
.
.
.
.
.