Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 26/04/2024 19:34 (GMT +7)
Cách làm của Sen Á Đông
Thứ 7, 01/07/2017 | 21:43:24 [GMT +7] A A
Với hơn 15 năm kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, Công ty CP Du thuyền Đông Dương sau phát triển thành Tổng Công ty Du lịch Sen Á Đông (TP Hạ Long) luôn được biết đến với nhiều sản phẩm chất lượng uy tín. Sản phẩm của đơn vị luôn được Tripadviser - web tư vấn về du lịch hàng đầu hiện nay đánh giá cao. Một trong những yếu tố tạo nên thương hiệu, chất lượng sản phẩm chính là việc đào tạo và sử dụng nhân lực của đơn vị.
Giảng viên dự án EU hướng dẫn nhân viên Tổng công ty Du lịch Sen Á Đông kỹ năng phục vụ bàn trong nhà hàng. |
Trao đổi với chúng tôi, bà Bùi Thị Kim Anh, Giám đốc Trung tâm Quản trị nhân sự, Trưởng ban tuyển dụng và đào tạo Tổng Công ty cho biết: Ngoài sự đầu tư, liên tục đổi mới sản phẩm, yếu tố con người là một trong những chú trọng hàng đầu trong việc xây dựng, khẳng định chất lượng, thương hiệu của đơn vị. Hiện môi trường kinh doanh dịch vụ du lịch luôn tăng tốc, cạnh tranh quyết liệt nhờ chất lượng sản phẩm. Vì thế chúng tôi luôn coi nhân lực du lịch là một yếu tố then chốt.
Theo đó, đơn vị luôn xác định việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tạo nên sự đồng bộ và từng bước tiến tới chuẩn hoá trong chất lượng nhân sự từ các khâu tuyển chọn, đào tạo. Ngay từ khâu “đầu vào”, đơn vị đã tiến hành lựa chọn kỹ lưỡng nhân sự, ưu tiên các nhân sự chất lượng cao, đúng chuyên ngành. Hiện Công ty ưu tiên tuyển lựa nhân sự ở các trường chuyên đào tạo về du lịch ở Quảng Ninh và các tỉnh lân cận.
Để đảm bảo chất lượng nhân lực, đơn bị đã dành một nguồn quỹ đáng kể, chiếm khoảng 2% tổng quỹ lương cho công tác đào tạo. Nhờ đó công ty thường xuyên mở các lớp đào tạo, nâng cao kỹ năng quản lý, mời giảng viên giỏi, cử cán bộ đi học tập thực tế... Công ty luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để người lao động phát huy tối đa năng lực cũng như thường xuyên trau dồi chuyên môn của mình; nâng cao các kĩ năng giao tiếp với khách cho CBCNV thuộc các bộ phận buồng, bàn, bếp ở tất cả các đơn vị trực thuộc; tổ chức các khoá học nghiệp vụ du lịch, đào tạo nghiệp vụ lễ tân, học các “ngoại ngữ hiếm”...
Một điểm nổi bật là đơn vị luôn coi trọng “đào tạo nội bộ”. Nghĩa là những nhân viên mới sẽ được đào tạo theo phong cách của đơn vị và được chính các trưởng phòng, trưởng bộ phận dày kinh nghiệm trực tiếp đào tạo, chỉ việc. Một trong những yếu tố được đơn vị đề cao đó chính là phát huy phẩm chất, sự nhiệt tình, tính hoà nhập của cán bộ, nhân viên với phong cách của đơn vị. Công ty còn tổ chức các lớp đào tạo do chính Tổng Giám đốc và các thành viên trong Ban lãnh đạo giảng dạy, trò chuyện với từng người.
Đơn vị còn đi đầu trong việc sử dụng lao động địa phương. Với du lịch làng quê Yên Đức, Công ty đã sử dụng và đào tạo 100% nhân sự gồm 67 cán bộ, nhân viên là người địa phương, nhằm phát huy thế mạnh và sự đóng góp với chính quê hương mình.
Là doanh nghiệp du lịch nổi tiếng với các sản phẩm du lịch trên Vịnh Bái Tử Long, làng quê Yên Đức, Tổng Công ty Du lịch Sen Á Đông luôn chú trọng công tác bồi dưỡng lực lượng hướng dẫn viên, nhân viên phục vụ trên tàu, coi đây là những “sứ giả” hiện thực hoá, gia tăng thêm chất lượng cho sản phẩm. Vì thế, đơn vị chú trọng đào tạo lực lượng này theo quy trình chuẩn. Đơn vị đi tiên phong đào tạo nghiệp vụ phục vụ buồng, bàn, bar... theo quy trình chuẩn ISO 9001. Đây cũng là một trong những đơn vị đầu tiên cử cán bộ tham gia đào tạo về tiêu chuẩn nghề ngành du lịch VTOS để về đào tạo cán bộ nhân viên công ty. Nhờ đó cho tới nay 100% cán bộ nhân viên đã đạt chuẩn VTOS.
Ngoài ra, đơn vị luôn đề cao việc đảm bảo chế độ chính sách nhà nước, quan tâm, khuyến khích cán bộ, nhân viên cống hiến cho Công ty như: đảm bảo chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội; chế độ lương thưởng, nghỉ ngày lễ; là đơn vị đầu tiên áp dụng không đón khách 4 ngày Tết để nhân viên được nghỉ Tết... Đây là những yếu tố khiến người lao động cảm thấy yên tâm, gắn bó với công việc hiện tại.
Chính vì thế, nhiều năm nay sản phẩm du lịch nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long của Công ty liên tục được Tripadviser đánh giá xếp vị trí đứng đầu và đứng vị trí số 5 với các sản phẩm du lịch cộng đồng từ năm 2016 tới nay.
Tạ Quân
Liên kết website
Ý kiến ()