Quảng Ninh có hơn 30 sản phẩm OCOP trưng bày tại Hội chợ triển lãm Trung Quốc – ASEAN lần thứ 12.

Thứ Hai, 21/09/2015, 14:46 [GMT+7]
.
.

Từ ngày 16 đến ngày 22/9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm quốc tế TP Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã diễn ra Hội chợ triển lãm Trung Quốc – ASEAN lần thứ 12.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan gian hàng của Quảng Ninh tại Hội chợ triển lãm Trung Quốc – ASEAN lần thứ 12
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan gian hàng của Quảng Ninh tại Hội chợ triển lãm Trung Quốc – ASEAN lần thứ 12 (Ảnh do TTXTTM Quảng Ninh cung cấp)

Tại hội chợ lần này, Quảng Ninh có 6 doanh nghiệp tham gia. Đó là Công ty CP Thương mại và du lịch Entity, Công ty CP Xây dựng sản xuất bia-rượu-nước giải khát Cẩm Phả, Công ty TNHH sản xuất và thương mại Thủy sản Quảng Ninh, Công ty CP Thương mại và dịch vụ Bình Liêu, Công ty CP Xi măng Thăng Long, Công ty CP Thương mại và du lịch Vĩnh Thịnh. Gian hàng của Quảng Ninh trong khu trưng bày sản phẩm Việt Nam không chỉ giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch mà còn quảng bá văn hóa, danh lam, thắng cảnh…của tỉnh.

Đặc biệt, Quảng Ninh có hơn 30 sản phẩm  thuộc chương trình OCOP Quảng Ninh được trưng bày, giới thiệu, quảng bá tại hội chợ như: miến dong Bình Liêu, rượu Ba Kích, rượu mơ Yên Tử, khoai lang Móng Cái, trà hoa vàng, trà linh chi, trầu tiên Yên Tử, ruốc cơ trai, ruốc hàu…

Đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện cùng các doah nghiệp của tỉnh tham gia hội chợ
Đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện cùng các doah nghiệp của tỉnh tham gia hội chợ triển lãm Trung Quốc – ASEAN lần thứ 12 (Ảnh do TTXTTM Quảng Ninh cung cấp)

Được biết, những ngày qua, gian hàng của Quảng Ninh đã thu hút hàng nghìn lượt khách tới tham quan, mua sắm. Đến với hội chợ  lần này, Quảng Ninh không nhằm mục tiêu lấy doanh số bán hàng mà coi đây là cơ hội tốt để quảng bá, xúc tiến các sản phẩm, dịch vụ và thu hút đầu tư vào tỉnh.

Đồng thời tạo điều kiện cho doanh nghiệp Quảng Ninh giao thương, gặp gỡ, trao đổi với các đối tác Trung Quốc và các nước ASEAN. Do đó, việc các khách hàng và doanh nghiệp Trung Quốc dành sự quan tâm lớn cho các sản phẩm, dịch vụ của Quảng Ninh tại hội chợ lần này, nhất là các sản phẩm mới sẽ mở ra cơ hội để Quảng Ninh tiếp tục phát triển và thúc đẩy hợp tác kinh tế tại thị trường Trung Quốc và các nước ASEAN.

Khách hàng tham quan, mua sắm tại gian hàng của Quảng Ninh tại hội chợ
Khách hàng tham quan, mua sắm tại gian hàng của Quảng Ninh tại hội chợ hội chợ triển lãm Trung Quốc – ASEAN lần thứ 12 (Ảnh do TTXTTM Quảng Ninh cung cấp)

Hội chợ triển lãm Trung Quốc – ASEAN là sự kiện thường niên trong hoạt động hợp tác thương mại của Trung Quốc và các nước ASEAN. Năm nay, hội chợ có sự tham gia của 2207 doanh nghiệp với tổng số 4600 gian hàng.

Cao Quỳnh

.
.
.
.
.
.
.
.