Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 04/05/2024 15:52 (GMT +7)
Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà: Giải bài toán tiêu thụ sản phẩm
Thứ 5, 10/05/2012 | 05:52:02 [GMT +7] A A
Trong khó khăn chung của nền kinh tế, các doanh nghiệp nhất là các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng đang phải gồng mình với bài toán tiêu thụ sản phẩm. Để vượt qua khó khăn, Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà đã tìm mọi giải pháp tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm tạo thế đứng vững chắc trên thị trường nội địa và mở rộng xuất khẩu.
Quảng Ninh là một tỉnh có thế mạnh về nguồn nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng, trong những năm gần đây ngành công nghiệp này đã phát triển mạnh với sự bùng nổ của các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng. Điều đó, đã tạo ra sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp. Để tồn tại và phát triển, Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà đã không ngừng nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã và xây dựng khung giá hợp lý đang tạo cho mình một chỗ đứng vững chắc trong thị trường. Hơn 10 năm phát triển các dòng sản phẩm gạch ngói trên thị trường, nhiều sản phẩm hàng hoá của Tập đoàn Hoàng Hà đã có thương hiệu, giành được niềm tin của khách hàng, nên có sức tiêu thụ lớn. Với những ưu thế về nguồn nguyên liệu, công nghệ, Tập đoàn Hoàng Hà đã đưa vào sản xuất dòng gốm màu, với sản lượng bình quân 25.000 hộp sản phẩm/ngày. Đặc biệt, từ tháng 8-2011, Tập đoàn Hoàng Hà đã chính thức đưa ra nhãn hiệu mới cho dòng sản phẩm gạch ceramic: Nhãn hiệu Lankozi Ceramics. Bao gồm: Gạch ceramics 400 x 400, 500 x 500, chân tường và gạch sân vườn cao cấp, đạt độ bền và độ cứng cao.
Đóng gói sản phẩm gốm màu tại Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà. |
Các dòng sản phẩm này khi đưa vào thị trường đã được người tiêu dùng ưa chuộng, ngày càng được phân phối rộng rãi trên toàn quốc và được xuất khẩu đến hơn 10 quốc gia trên thế giới. Điều này đã đưa Hoàng Hà từng bước vượt khó với con số doanh thu không ngừng nâng cao, đời sống và việc làm của người lao động được ổn định. Chỉ tính riêng năm 2011, doanh thu của Hoàng Hà đã đạt 909,8 tỷ đồng, tăng 41,8 tỷ đồng so với kế hoạch đề ra. Năm 2012, Hoàng Hà phấn đấu đạt tổng doanh thu là 1.168 tỷ đồng. Xác định chất lượng sản phẩm hàng hoá, dịch vụ chính là nền tảng cho sự phát triển bền vững trong xu thế hội nhập kinh tế thế giới ngày càng sâu rộng nên Hoàng Hà luôn thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp duy trì và thường xuyên nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo đảm các chỉ tiêu và tiêu chuẩn sản phẩm, phát huy hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000. Đặc biệt, nhằm mục đích phát triển thương hiệu, Hoàng Hà đã thành lập một bộ phận kỹ thuật nghiên cứu đặc điểm và yêu cầu sản phẩm đối với từng loại công trình để làm căn cứ đặt ra yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật và chất lượng sản phẩm trong sản xuất. Đồng thời, hình thành bộ phận tư vấn sử dụng nhằm đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng với chất lượng và hình thức mẫu mã phù hợp với từng vùng.
Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Thể, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà cho biết: Hoàng Hà sẽ đầu tư thêm dây chuyền sản xuất gạch ốp và dây chuyền sản xuất gạch grannit để có thể cung ứng cho thị trường nội địa và xuất khẩu. Hiện nay thị trường sản xuất và nhu cầu tiêu thụ gạch ceramic tại Việt Nam, đặc biệt là ở các tỉnh phía Bắc là tương đối dồi dào. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay bên cạnh những sản phẩm được đảm bảo về chất lượng và mẫu mã, thì còn có các sản phẩm gia công làm nhái với chất lượng không tốt bán trôi nổi trên thị trường làm khách hàng khó lựa chọn và cũng làm ảnh hưởng trực tiếp tới các doanh nghiệp sản xuất nghiêm túc. Do vậy, chúng tôi rất mong các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và bảo vệ quyền lợi chính đáng của các doanh nghiệp sản xuất chân chính.
Thanh Phong
Liên kết website
Ý kiến ()