Có giá bán hơn 380 triệu đồng, Kawasaki Versys 1000 S 2021 mới ra mắt hấp dẫn cỡ nào?

Thứ Sáu, 16/10/2020, 13:09 [GMT+7]
.
.

Mới đây Kawasaki đã cho ra mắt mẫu Versys 1000 S 2021 tại thị trường Châu Âu. Xe được nâng cấp 1 số trang bị kèm giá bán 16.707 USD (khoảng hơn 380 triệu đồng).

Kawasaki mới đây đã đăng tải video ra mắt trực tuyến mẫu Versys 1000 S 2021 dành riêng cho thị trường châu Âu. Đây là biến thể tầm trung của dòng Versys 1000 được phân định nằm giữa phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản SE cao cấp.

Versys 1000 S nhận được một số tính năng công nghệ cao của phiên bản SE bao gồm kết nối điện thoại thông minh, sưởi ấm tay lái, kiểm soát hành trình, Kawasaki Traction Control, Cornering Auxiliary Lights, nhiều chế độ lái, Kawasaki Quick Shifter, và thậm chí cả màu sơn tự phục hồi.

Về ngoại hình, Kawasaki Versys 1000 S 2021 sở hữu vẻ ngoài dữ dằn với phần đầu xe được vuốt nhọn. Hệ thống treo sử dụng giảm xóc điện của Showa với công nghệ Skyhook, giúp xe ổn định hơn khi di chuyển ở những địa hình khó.

Cụm đồng hồ tốc độ trên Versys 1000 S mới được chia thành 2 phần, đồng hồ vòng tua dạng cơ kết hợp cùng một màn hình TFT hiển thị tốc độ và các thông tin của xe. Kawasaki cũng bổ sung thêm ga tự động (cruise control) và bộ cảm biến IMU cho mẫu xe này.

Về khả năng vận hành, Kawasaki Versys 1000 S 2021 được trang bị động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1.043 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 120 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 102 Nm tại 7.500 vòng/phút. Hệ thống động cơ này đi kèm hộp số 6 cấp với chức năng sang số nhanh 2 chiều.

Về giá bán tại thị trường châu Âu, Kawasaki Versys 1000 S 2021 có giá là 16.707 USD (khoảng hơn 380 triệu đồng), mức giá bán này thấp hơn 2.239 USD so với biến thể SE. Tại thị trường Việt Nam, Kawasaki hiện chỉ phân phối dòng Versys-X 300 ABS với mức giá 145,4-163,1 triệu đồng.

Kawasaki là trong những hãng xe mô tô nổi tiếng bậc nhất thế giới. Hãng xe này đến từ Nhật Bản và đã cho ra đời hàng loạt chiếc xe mô tô công suất lớn với ngoại hình cực kỳ bắt mắt làm say mê những người yêu tốc độ, thích phiêu lưu mạo hiểm.

Mặc dù rất được lòng người tiêu dùng bởi chất lượng sản phẩm cũng như sự uy tín của hãng, thế những thương hiệu xe Nhật này cũng không ít lần phải ra thông báo triệu hồi xe để khắc phục và sửa chữa lỗi.

Trước đó, vào năm 2018, được sự đồng ý của cục an toàn đường bộ Mỹ NHTSA, Kawasaki đã mở chiến dịch triệu hồi gần 4.000 mẫu superbike mạnh nhất ZX-10R và RR do dính lỗi hộp số.

Theo đó, hộp số ở các mẫu Kawasaki Ninja ZX-10R đời 2016 và 2017 khá kém, dễ gãy đặc biệt ở nấc số thứ 3, 4 và 5. Đây là lỗi cơ bản đối với một chiếc siêu môtô Kawasaki bởi đáng lẽ chi tiết này phải thật tốt để thỏa mãn thú vui tốc độ của người lái.

Nằm trong diện triệu hồi 4.000 xe gồm có các mẫu Kawasaki ZX-10R dính lỗi và phiên bản RR được sản xuất trong khoảng thời gian từ 9/9/2015 cho tới 13/12/2017 (số Vin bắt đầu từ JKAZXCR10GA000014 cho đến JKAZXCZ17JA003130).

Tại thị trường Việt Nam, vào năm 2018 Kawasaki cũng từng phát thông báo triệu hồi hàng loạt mẫu Z900 do một lỗi liên quan đến gá giảm xóc sau không đảm bảo đúng quy cách có thể dẫn đến việc tổn hại vị trí trên khung xe này (sử dụng trên đường xấu nhiều có thể khiến lỗ gá giảm xóc bị toét rộng ra), tiềm ẩn nguy cơ gây nguy cơ gây hại cho người sử dụng.

Nhà phân phối chính thức Kawasaki tại Việt Nam cho biết, lô xe nằm trong diện triệu hồi lần này được sản xuất trong thời gian từ năm 2016 đến 2017.

Trước Việt Nam, Kawasaki cũng đã triệu hồi Z900 tại Ấn Độ vào tháng 12/2017 với số lượng gần 200 chiếc.

Theo vietq.vn

.
.
.
.
.
.
.
.