Ford Ranger Raptor có nhiều điểm vượt trội hơn bản Wildtrak 2018 cho khách Việt

Thứ Hai, 09/07/2018, 14:12 [GMT+7]
.
.

Khả năng offroad cùng nhiều trang bị “khủng” vẫn đưa Ford Ranger Raptor trở thành một lựa chọn đáng cân nhắc hơn sau khi bản Wildtrak sử dụng chung động cơ và hộp số.

Theo thông tin từ các đại lý, Ford Ranger Wildtrak 2018 dành cho Việt Nam sẽ được trang bị động cơ bi-turbo diesel dung tích 2 lít và hộp số tự động 10 cấp. Đây cũng là động cơ đang được lắp trên phiên bản Ranger Raptor tại Thái Lan, và bản này cũng sẽ được đưa về nước trong thời gian tới.

Anh Nam, thành viên trong câu lạc bộ PVC (bán tải Việt Nam), đưa ra thắc mắc: "Nếu Wildtrak được nâng cấp trang bị như vậy thì sẽ còn ai mua Raptor? Mức giá 1,2 tỷ đồng (giá ước tính từ tư vấn bán hàng) chỉ mua được bộ vỏ khác?"

Trên thực tế, Ford Ranger Raptor không chỉ nổi bật với động mạnh và hộp số mới. Phiên bản này còn có thông số kỹ thuật khác vượt trội hơn hẳn những chiếc Ranger thông thường.

Kích thước và khoảng sáng gầm xe lớn

Ford Ranger Raptor có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.398 x 2.180 x 1.873 mm, rộng hơn bản thường 150 mm. Khoảng sáng gầm xe 283 mm, cao hơn 50 mm. Do thiết kế bộ cản đặc biệt, xe có góc tới 32,5 độ, góc vượt dốc 24 độ và góc thoát 24 độ - đều là những con số vượt trội hơn Wildtrak.

Khung gầm và hệ thống treo chắc chắn hơn

Hệ thống gầm bệ của phiên bản Raptor chắc chắn hơn nhờ được gia cường bằng thép siêu cứng HSLA, kết hợp các thanh ngang cũng được áp dụng vật liệu này. Ranger Raptor được sinh ra để phục vụ cả mục đích offroad nên khung gầm phải đủ cứng để vượt qua các tình huống vặn xoắn thân xe.

Hệ thống giảm xóc Fox Racing Shox được phát triển riêng cho Ranger Raptor. Giảm xóc lớn là ống lồng cỡ lớn, với đường kính ty phuộc 46,6 mm. Giảm xóc sau là loại ống lồng đặc biệt, thay thế loại lá nhíp trên những phiên bản Ranger còn lại.

Vành và lốp chuyên dụng

Ranger Raptor sử dụng vành 17 inch, kích thước nhỏ hơn loại 18 inch trên xe Ranger Wildtrak. Lốp xe là loại BF Goodrich đa địa hình chuyên dụng, kích thước 285/70R17. Vành nhỏ hơn kèm lốp lớn giúp xe chạy êm hơn trên những cung đường gồ ghề. Phanh xe cũng được tối ưu hơn.

Hệ thống quản lý địa hình tương đương F-150 Raptor

Đây là công nghệ ưu việt mà Ranger Wildtrak không thể nâng cấp được. Hệ thống Terrain Management (TMS) có 6 chế độ, gồm 2 loại cho đường nhựa và 4 loại cho các địa hình khắc nghiệt như cỏ, sỏi đá và tuyết, 1 chế độ cho đường bùn và cát, cùng Baja là chế độ tối tân nhất, cho phép Ranger Raptor thể hiện hết sự ưu việt của mình.

Nội thất thể thao

Nhiều chi tiết đặc trưng cho Ford Performance. Ghế ngồi ôm người kiểu xe đua giúp người cầm lái ổn định hơn khi trải nghiệm. Phía sau vô-lăng còn tích hợp lẫy chuyển số thể thao.

Với những trang bị trên, Ford Ranger Raptor thể hiện sự ưu việt rõ rệt so với phiên bản Wildtrak đối với những người đam mê offroad. Xe được dự kiến sẽ ra mắt vào cuối quý III, đầu quý IV năm nay, tức khoảng tháng 9, 10.

Theo Đức Khôi/Trí Thức Trẻ

.
.
.
.
.
.
.
.