Hyundai mộng làm xe điện 'xịn' hơn Tesla

Chủ Nhật, 17/09/2017, 07:32 [GMT+7]
.
.

Phiên bản xe điện FCEV của Hyundai được hãng xe Hàn Quốc tham vọng có thể chạy liên tục 579 km mà không cần nạp năng lượng, vượt xa những chiếc xe điện đang có trên thị trường, thách thức cả Tesla.

Xe điện của Hyundai có thể đi được 580 km mỗi lần sạc, vượt xa Tesla
Xe điện của Hyundai có thể đi được 580 km mỗi lần sạc, vượt xa Tesla

Theo kế hoạch, khi chính thức ra mắt thị trường nó sẽ thay thế xe Tucson fuel-cell. Ngoài ra, chỉ với một bình nhiên liệu đơn, chiếc xe này có khả năng chạy đến 360 dặm (tương đương 580 km). Con số này khiến cho những mẫu xe xanh hiện đang có mặt trên thị trường ái ngại.

So với một vài đối thủ như Chevrolet Bolt có khả năng di chuyển 383 km cho một lần sạc đầy, chiếc Tesla Model 3 có thể chạy quãng đường 344 km sau sạc. Hoặc tệ hơn là chiếc Nissan Leaf có thể chạy liên tục 170 km hay BMW i3 có thể chạy 182 km sau mỗi lần sạc. Có thể thấy xe điện của Hyundai nếu đúng như ý tưởng sẽ là mẫu xe đáng gờm trong phân khúc này khi chạy được liên tục hơn 580 km.

Thiết kế xe điện FCEV của Hyundai tiến gần đến giai đoạn sản xuất hàng loạt
Thiết kế xe điện FCEV của Hyundai tiến gần đến giai đoạn sản xuất hàng loạt

Mẫu xe Next Generation FCEV được xây dựng dựa trên cơ sở của chiếc FE Fuel Cell Concept từng xuất hiện ở Geneva Motor Show 2017 hồi tháng 3 năm nay. Thiết kế có phần thực dụng hơn của Next Generation FCEV cho thấy xe đang rất gần với phiên bản sản xuất, hứa hẹn sẽ ra mắt trong tương lai gần.

Xét về khía cạnh thiết kế, Next Generation FCEV thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai. Ngôn ngữ này có thể được tìm thấy trên thiết kế của chiếc compact crossover Hyundai Kona. Nó sẽ có một cặp đèn pha mỏng, trong khi hệ thống đèn LED chạy ban ngày và đèn sương mù tách biệt.

Đây hứa hẹn sẽ là mẫu xe điện đáng gờm trong tương lai
Đây hứa hẹn sẽ là mẫu xe điện đáng gờm trong tương lai

Các thông số chi tiết chưa được tiết lộ nhưng xe có thể đạt công suất 120 kW (160 mã lực) và mô men xoắn cực đại 400 Nm. Đi cùng với nó là hệ dẫn động cầu trước.

Theo Gia Linh (thanhnien.vn)

.
.
.
.
.
.
.
.