Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 26/04/2024 14:55 (GMT +7)
Sản phẩm du lịch mới - Sức hút mới, khám phá mới
Chủ nhật, 31/05/2020 | 06:27:23 [GMT +7] A A
Ngay sau khi mở cửa trở lại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh sau thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp, địa phương đã kích hoạt nhiều sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách, tạo lực đẩy mạnh mẽ cho mùa du lịch hè vốn là cao điểm du lịch của Quảng Ninh…
Phối cảnh vỉa hè đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, trong đó một số điểm được trang trí bằng hệ thống tượng nghệ thuật ngoài trời. |
Những ngày cuối tháng 5 này, du khách trong nước háo hức khi hàng loạt sản phẩm du lịch mới của Quảng Ninh rộn ràng khai trương.
Ở trung tâm du lịch Hạ Long, tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn có chiều dài 6,2km, đã hoàn thành việc nâng cấp. Không chỉ mở rộng từ 4 lên 6 làn xe, vỉa hè bên trong giáp với khu dân cư cũng mở rộng lên thành 5m mà đặc biệt vỉa hè phía ngoài biển mở rộng lên tới 28m với các lối đi, cây xanh, tiểu cảnh đan xen tạo thành khuôn viên cảnh quan ngắm Vịnh Hạ Long tuyệt đẹp.
Tới đây, vị trí cuối tuyến sẽ xây dựng bãi tắm công cộng Hòn Gai với chiều dài 900m; con đường sẽ tiếp tục được trang trí thêm bằng những tác phẩm nghệ thuật tạo hình theo ý tưởng về “con đường di sản”.
Tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn vốn hội tụ một chuỗi các điểm đến du lịch hút khách của Hạ Long. Vì vậy, công trình nghìn tỷ do ngân sách đầu tư này không chỉ có giá trị về mặt giao thông đô thị mà còn có giá trị là sản phẩm du lịch mới, kết nối các chuỗi cảnh quan ven bờ Vịnh Hạ Long, mở ra một không gian phát triển du lịch mới cho cả TP Hạ Long và TP Cẩm Phả.
Còn tại TP Cẩm Phả, Yoko Onsen Quang Hanh - khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng đầu tiên tại Việt Nam theo chuẩn phong cách onsen Nhật Bản, do Tập đoàn Sun Group đầu tư, với tổng nguồn vốn là 3.500 tỷ đồng, đã đi vào khai trương sau 2 năm xây dựng, tạo ra một sản phẩm du lịch độc đáo không phụ thuộc vào mùa vụ.
“Ngôi làng Nhật” này nằm giữa những dãy núi tự nhiên bao xung quanh, mang đậm nét kiến trúc truyền thống Nhật nhưng lại cực kỳ tiện nghi trong phục vụ du khách, với 27 bể tắm khoáng được trang bị hệ thống lọc tuần hoàn liên tục đầu tiên tại Việt Nam. Bên cạnh đó là khu xông đá kiểu Nhật cung cấp các dịch vụ xông nóng, lạnh, xông đá muối Himalaya... là một điểm nhấn mới độc đáo không chỉ của Quảng Ninh mà còn của khu vực miền Bắc.
Khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh được thiết kế tái hiện nguyên vẹn kiến trúc Nhật truyền thống. Ảnh: Xuân Hòa. |
Du khách tới du lịch nơi tuyến đảo tiền tiêu Cô Tô năm nay cũng vô cùng thuận lợi khi đã có tàu cao tốc phục vụ tuyến Tuần Châu - Cô Tô, do Công ty CP Havaco đầu tư, đi vào hoạt động. Tàu cao tốc Tuan Chau Express trị giá gần 50 tỷ đồng, tiện nghi rất cao cấp với sức chứa lên tới 300 khách. Vậy là trong suốt hải trình khoảng 2h từ Hạ Long tới Cô Tô, du khách có thể nghỉ ngơi thoải mái hoặc ngắm cảnh, chụp hình, check in vịnh biển trên boong tàu.
Đặc biệt, tuyến tàu này được phép hoạt động trong điều kiện gió cấp 7, giúp khắc phục hạn chế trước đây trong việc đưa đón khách tham quan các đảo xa đất liền khi thời tiết bất thuận, góp phần khai thác tốt hơn các tiềm năng, lợi thế du lịch biển của Cô Tô nói riêng, Quảng Ninh nói chung.
Đây chỉ là điểm qua 3 sản phẩm du lịch mới, có quy mô, giá trị lớn nhất, tiêu biểu nhất vừa đi vào hoạt động trong mùa du lịch hè năm nay, cho thấy sự nỗ lực rất lớn của các doanh nghiệp, địa phương. Đây cũng là kết quả sự chỉ đạo mạnh mẽ, quyết liệt của tỉnh nhằm kiên trì mục tiêu tăng trưởng, góp phần phục hồi ngành du lịch, dịch vụ hậu Covid-19.
Bên cạnh đó, nhiều đơn vị, địa phương đã, đang và dự định còn tung ra rất nhiều sản phẩm du lịch mới, hoặc bổ sung, làm mới các sản phẩm để hút khách.
Có thể kể đến như Bảo tàng Quảng Ninh với không gian trưng bày 5 Bảo vật Quốc gia, trong đó có 3 bảo vật mới được công nhận dịp đầu năm nay. Công ty CP Vũng Đục (Cẩm Phả) đang hoàn thiện đầu tư, nâng cấp, tôn tạo khu vực hang Dơi đảm bảo tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể, ăn uống, tiệc chiêu đãi... với kinh phí 1 tỷ đồng. Công ty Hoàng Gia đã đầu tư tàu cao tốc chở khách từ Cẩm Phả ra Cô Tô và thuyền buồm đưa khách tham quan Vịnh Bái Tử Long có tổng trị giá gần 10 tỷ đồng…
Nhiều sản phẩm du lịch mới sẽ được Công ty CP Phát triển Tùng Lâm đầu tư, đưa vào phục vụ du khách về Yên Tử trong thời gian tới đây. |
Gần đây, Công ty TNHH MTV dịch vụ lữ hành Saigontourist tại Quảng Ninh phối hợp cùng với TX Quảng Yên, đã cho chạy thử nghiệm chương trình Teambuilding "Cốc cốc đảo Hà Nam" với nhiều nét đặc sắc. Khu du lịch Quảng Ninh Gate (Đông Triều) hiện cũng đang xây dựng một số sản phẩm du lịch mới.
Công ty CP Phát triển Tùng Lâm đang hoàn thiện khu chăm sóc sức khỏe tại Yên Tử cùng một số sản phẩm ẩm thực mới, sản phẩm thiền mang tính dưỡng sinh, hoàn thiện Bảo tàng Phật hoàng Trần Nhân Tông bằng tranh, nhà hát kiêm trung tâm chiếu phim... sẽ đưa vào phục vụ du khách trong thời gian tới đây…
Dưới góc nhìn của các doanh nghiệp du lịch thì sự ra đời của các sản phẩm du lịch mới của Quảng Ninh có ý nghĩa như thế nào, nhất là trong thời điểm hiện nay?
Nói về điều này, bà Nguyễn Thị Trực, Giám đốc Viettravel Quảng Ninh, khẳng định: Khi có những sản phẩm mới ra đời thì tất cả các đơn vị đều muốn quảng bá về sản phẩm đó vì nó có một sức hút mới, làm mới các sản phẩm du lịch.
Khách hàng thông thường thì bao giờ cũng thích có những điểm khám phá mới. Khách du lịch đến Hạ Long 1-2 lần rồi mà lại có những sản phẩm, dịch vụ mới như là tàu cao tốc đi thẳng từ Tuần Châu ra Cô Tô – một hành trình mới như thế thì mọi người rất thích. Hoặc như có sản phẩm suối khoáng Quang Hanh thì đó cũng là một điểm rất hấp dẫn khách du lịch tới Quảng Ninh, đặc biệt nó cũng là một điểm nhấn trong chương trình kích cầu du lịch của tỉnh.
Còn bà Trần Thị Hiền, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, lại phân tích: Sản phẩm du lịch mới có thể là điểm dịch vụ lớn, có thể là điểm dịch vụ nhỏ nhưng đây có thể nói là cố gắng rất lớn của doanh nghiệp để sản phẩm du lịch của Quảng Ninh thu hút được du khách. Vì thực ra, lâu nay cũng nhiều khách phản ánh là đến Hạ Long hơi buồn vì đến Hạ Long ngoài thăm vịnh ra thì không biết chơi gì. Giờ có thêm sản phẩm cũng làm phong phú thêm hoạt động du lịch của Hạ Long – Quảng Ninh; thu hút du khách tốt hơn, nhất là trong điều kiện hạ tầng giao thông của tỉnh tốt như hiện nay.
Phan Hằng
Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch: "Xây dựng những sản phẩm du lịch hướng đến dòng khách nội địa"
Quảng Ninh rất chủ động trong việc kích cầu du lịch. Chính sách của tỉnh đưa ra mang tính đột phá, lan tỏa lớn. Ngoài việc miễn giảm phí tham quan các điểm đến di tích lịch sử, danh thắng trên địa bàn, nối dài các tuyến xe bus từ Vân Đồn đến tận Yên Tử theo Nghị quyết của HĐND tỉnh, Sở Du lịch đã cùng Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh xây dựng hệ thống giá kích cầu mang tính hấp dẫn. Giá cơ sở lưu trú, giá tàu tham quan vịnh đều giảm hợp lý để khách du lịch dễ dàng đến với Quảng Ninh.
Tuy nhiên, giảm giá không có nghĩa là giảm chất lượng sản phẩm. Giá ưu đãi để kích cầu khiến du khách dễ đến Quảng Ninh hơn và được hưởng chất lượng sản phẩm du lịch tốt, luôn được đảm bảo.
Những sản phẩm du lịch trong thời gian này phải hướng đến dòng khách nội, trước mắt thu hút du khách tại các tỉnh lân cận, ở các cung đường gần, sau đó sẽ mở rộng ra.
Quảng Ninh đã thành lập liên minh kích cầu du lịch, tập hợp được những đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ tâm huyết, đưa ra những chi phí hợp lý phù hợp với du khách, cùng đảm bảo nghiêm túc những đăng ký về giá cả. Liên minh cũng có trách nhiệm chia sẻ lợi ích hài hòa, cùng góp sức phục hồi kinh tế du lịch trước mắt và xa hơn là những nhiệm vụ kích cầu vào mùa du lịch cuối năm, mùa thấp điểm của dòng khách nội địa.
Ông Vũ Văn Hiển, Phó Chủ tịch UBND huyện Cô Tô: "Cô Tô tăng cường các trải nghiệm du lịch biển đảo"
Sau thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19, lượng khách du lịch đến đảo Cô Tô có chiều hướng tăng mạnh. Cô Tô đã tăng cường công tác chỉnh trang đô thị, nâng cấp các bãi tắm, đảm bảo an ninh trật tự, giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, cảnh quan, môi trường đều được các ngành chức năng kiểm soát chặt chẽ. Đặc biệt, huyện rất chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và du khách khi đến với Cô Tô.
Điểm nhấn của hoạt động du lịch hè 2020 của Cô Tô là sự kiện khai trương tàu cao tốc năm sao tuyến Tuần Châu – Cô Tô và tổ chức famtrip xúc tiến du lịch Cô Tô, kết nối du lịch Hạ Long – Cát Bà – Cô Tô.
Hiện Cô Tô có hơn 220 cơ sở lưu trú với 2.800 phòng ngủ, trong đó có 46 khách sạn từ 1 đến 3 sao, đáp ứng nhu cầu lưu trú tới 10 nghìn khách/ngày. Bên cạnh đó, Cô Tô có hơn 40 nhà hàng, 30 điểm mua sắm các sản phẩm của địa phương và 6 cơ sở cung cấp các đặc sản OCOP của Cô Tô.
Đến với Tuần du lịch chào hè Cô Tô 2020, ngoài trải nghiệm các dịch vụ về biển, du khách có thể tham quan Công viên Tùng với nhiều loại cây quý hiếm, trải nghiệm hành trình khám phá Hạ Long - Bái Tử Long trên tàu cao tốc 5 sao từ Tuần Châu ra Cô Tô, khám phá bãi đá Móng Rồng, cung đường Tình Yêu, ngọn hải đăng Cô Tô, tắm biển tại các bãi tắm Nam Hải, Vàn Chảy và Hồng Vàn.
Tất cả những sản phẩm đó sẽ góp phần đưa Cô Tô tiến nhanh trên lộ trình xây dựng một khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp mang tầm cỡ quốc gia. Chúng tôi hy vọng rằng, khi đến với mảnh đất tươi đẹp, môi trường trong lành, con người nồng hậu, thân thiện nơi đây, mỗi du khách sẽ có ấn tượng đặc biệt không thể phai mờ.
Bà Trần Thị Thu Hảo, du khách đến từ Hà Nội: "Du lịch biển đảo tạo ra những sản phẩm hấp dẫn cho Quảng Ninh"
Tôi rất hay đi du lịch Quảng Ninh. Tôi ấn tượng với Bảo tàng Quảng Ninh với nhiều những đồ cổ mà trước giờ mình chưa bao giờ thấy, cảm giác rất là tuyệt. Rồi đến công viên SunWorld không chỉ là địa điểm du lịch mới của Hạ Long mà còn có nhiều trò chơi độc đáo, có nhiều cảnh đẹp để chúng tôi check in, lưu lại những khoảnh khắc bên gia đình.
Đặc biệt, tôi đã cùng bạn bè tổ chức du lịch ra đảo Cô Tô và rất ấn tượng bởi cảnh quan, môi trường ở đây rất đẹp và sạch. Ngoài các món ăn đặc sản hấp dẫn của biển thì con người Cô Tô rất thân thiện và mến khách.
Ấn tượng hơn, nơi đây có Khu di tích lưu niệm Bác Hồ và là nơi Bác cho dựng tượng Người khi còn sống, là điểm tham quan không thể thiếu của mỗi du khách khi đến đảo Cô Tô. Tôi rất thích khi được tham gia hành trình trải nghiệm đi tàu cao tốc 5 sao từ Tuần Châu (Hạ Long) để đến Cô Tô.
Đây là lần đầu tiên tôi có chuyến trải nghiệm lý thú như vậy. Trước đây để đến với Cô Tô, mọi người phải đi đường bộ ra cảng Cái Rồng (Vân Đồn), sau đó mới tiếp tục chuyến hành trình đi tàu nên sự di chuyển khá vất vả.
Giờ đây vừa có thể ngồi trên tàu vừa ngắm Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long. Ngồi trên khoang VIP của tàu, du khách còn được nghe nhạc, xem phim. Tới Cô Tô, du khách được trải nghiệm tham quan một hòn đảo còn tương đối hoang sơ với hạ tầng dịch vụ du lịch đã được đầu tư tốt. Tôi nghĩ, đây là một sản phẩm mới hấp dẫn của du lịch Quảng Ninh.
Phạm Học (Thực hiện)
Liên kết website
Ý kiến ()