Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 26/04/2024 18:08 (GMT +7)
"Quảng Ninh nên đưa Tuần Hạ Long là sự kiện thường niên"
Thứ 3, 04/12/2012 | 09:52:54 [GMT +7] A A
Tuần Hạ Long 2012 (từ 27 tới 30-11) đã thành công tốt đẹp với một loạt các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch Hạ Long tới lữ hành, thông tấn Châu Âu. Đây không những là cơ hội để Quảng Ninh quảng bá sản phẩm du lịch, điểm đến tới một thị trường tiềm năng mà còn là nơi gặp gỡ trao đổi tăng cường hợp tác, phát triển các sản phẩm mới.
Các đại biểu trong nước và lữ hành Châu Âu đều cảm thấy hài lòng, có thêm những thông tin hữu ích, hiểu biết sau những chuyến tham quan, trải nghiệm và làm việc với lữ hành của Việt Nam và Quảng Ninh. Chúng tôi xin ghi lại một số cảm xúc, ấn tượng, đóng góp của các đại biểu cho Tuần Hạ Long 2012:
* Bà Janique Lawrence, Phụ trách Lữ hành Quốc tế, Hãng DBC Travel, Hà Lan
Thật tuyệt vời khi chúng tôi được chào đón nhiệt tình ở một vùng đất xinh đẹp. Tôi thực sự ấn tượng khi được tham quan, trải nghiệm tour trên Vịnh Hạ Long. Không chỉ thế, chúng tôi còn có thể mở rộng thị trường, gặp được nhiều đối tác tại Tuần Hạ Long.
Hãng chúng tôi hoạt động trên 90 quốc gia, có 6 chi nhánh chính trên toàn thế giới phục vụ khoảng hơn 2 triệu khách/năm. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ giải trí, khách sạn, tuyến, điểm đến du lịch... Và chúng tôi luôn luôn tìm kiếm các sản phẩm mới. Vấn đề là chúng tôi phải biết chúng tôi cung cấp sản phẩm gì, du khách sẽ làm gì, điểm đến hấp dẫn ra sao... sự kiện này cho tôi câu trả lời quan trọng. Tôi cho rằng Việt Nam nói chung, Hạ Long nói riêng có nhiều lợi thế nổi bật hơn nhiều quốc gia châu Á khác. Cảnh quan thơ mộng, nguyên sơ, tự nhiên... vùng đất này sở hữu những gì mà du khách châu Âu mong đợi. Theo tôi các bạn cần giữ được cảnh quan thật sự tự nhiên, tăng cường dịch vụ, các bạn sẽ cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.
* Ông Oliver Grosser, Tổng Giám đốc Travvell, Steinbach, Đức:
Cám ơn các bạn, chúng tôi đã được tham dự một sự kiện du lịch bổ ích và vui vẻ. Tôi rất thích cảnh quan Vịnh Hạ Long, sự nhiệt tình mến khách và đặc biệt là các tiết mục biểu diễn văn nghệ truyền thống trong đêm Gala Dinner.
Ở góc độ là nhà điều hành tour, tôi thấy chương trình này là dịp thật quan trọng để chúng tôi có cái nhìn cận cảnh về cảnh quan điểm đến, dịch vụ, cơ sở hạ tầng, con người Hạ Long. Nhờ chương trình, tôi cũng đã có dịp gặp gỡ nhiều đối tác về: Lữ hành, tàu thuyền, lưu trú; tham quan nhiều du thuyền, trải nghiệm sản phẩm nghỉ dưỡng trên vịnh. Các bạn có lợi thế cảnh quan Vịnh tuyệt đẹp mà nhiều du khách châu Âu luôn mong muốn đến. Tuy nhiên tôi cho rằng trong tương lai các bạn cần phát triển hệ thống du thuyền quy mô hơn chú trọng về chất lượng, dịch vụ tốt hơn, cao cấp hơn thay vì số lượng. Sản phẩm đó sẽ có tính lựa chọn cao về đối tượng khách nhưng doanh thu chắc chắn sẽ tăng trưởng theo một cách bền vững. Đó là những sản phẩm mà chúng tôi mong muốn du khách chúng tôi được hưởng cũng như sẽ tạo nên thương hiệu cho các bạn.
* Ông Phạm Hồ Hải, Giám đốc Thị trường nước ngoài Viettravel:
Đây là một chương trình hữu ích đối với các doanh nghiệp lữ hành. Chương trình là cơ hội để chúng tôi hội tụ cùng trải nghiệm tìm hiểu về du lịch Hạ Long và cùng trao đổi, làm việc trực tiếp với các đối tác, những nhà điều hành du lịch châu Âu. Tôi cho rằng sự nhiệt tình, thân thiện, chu đáo của chủ nhà đã để lại nhiều ấn tượng cho các đại biểu.
Để phát huy hơn nữa hiệu quả chương trình này, chúng tôi mong rằng UBND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục tổ chức thường xuyên, định kỳ hơn nữa sự kiện này. Về lâu dài, du lịch Quảng Ninh cũng nên vươn tới những thị trường đầy tiềm năng như: Brazil, khối kinh tế Mỹ La Tinh... để thu hút nhiều khách hơn. Viettrel với tư cách là đơn vị thường xuyên đưa khách châu Âu tới Quảng Ninh xin ủng hộ những chương trình của tỉnh trong tương lai.
* Ông Philippe Royer, Quản lý thương hiệu du thuyền Victory Star, Công ty DL Bài Thơ:
Tôi rất phẩn khởi, hoan nghênh chủ chương mở chương trình đón tiếp các đoàn falmtrip châu Âu ngay tại Hạ Long. Chúng ta có thắng cảnh kỳ quan Vịnh Hạ Long tuyệt vời, một trong những điều không thể thiếu trong các chuyến tour của du khách châu Âu khi tới Việt Nam. Tôi cho rằng việc trực tiếp đưa những nhà hoạch định, nhân sự chủ chốt của lữ hành châu Âu tới Hạ Long, trải nghiệm sản phẩm... sẽ tạo những tác dụng lớn cho sự phát triển thị trường khách chi trả cao trong tương lai.
Dù thời gian ngắn nhưng chúng tôi có sự trao đổi và hiểu rõ nhu cầu, thị hiếu của lữ hành châu Âu. Và chúng tôi đã gặp gỡ được 45 lữ hành, trong đó nhiều đơn vị rất thiện chí hợp tác.
* Ông Monreo Bartolani, Hãng hàng không Avianca, Italia:
Ở góc độ hoạch định sản phẩm, tìm kiếm thị trường chúng tôi rất hoan nghênh sự kiện này. Chúng tôi mong có thể có nhiều hiểu biết, nhiều thông tin về các điểm đến, các sản phẩm mà chúng tôi dự định giới thiệu và bán cho du khách của mình. Đó là câu hỏi mà chúng tôi được trả lời khá đầy đủ trong Tuần Hạ Long.
Từ trước tới nay chúng tôi thực sự không được biết nhiều về thị trường này. Thật bất ngờ về vùng đất trong lành, cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ mà những du khách châu Âu của chúng tôi luôn kiếm tìm. Điều này giúp tôi yên tâm về sản phẩm, điểm đến mà chúng tôi sẽ giới thiệu cho du khách của mình. Chuyến thăm cho tôi những trải nghiệm tuyệt vời và câu trả lời cho những thắc mắc. Sự kiện này giúp chúng tôi thay đổi quan điểm, mở rộng thị trường, cơ hội hợp tác quốc tế trong thời gian tới. Với tư cách là những người cung cấp dịch vụ hàng không, chúng tôi sẽ tăng cường tìm kiếm các đối tác, quảng bá điểm đến để đưa nhiều hơn du khách đến tới Việt Nam, tới miền đất xinh đẹp này.
T.Quân
Liên kết website
Ý kiến ()