Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 27/04/2024 09:31 (GMT +7)
Đưa dịch vụ điện lên Cổng Dịch vụ công quốc gia
Thứ 7, 03/10/2020 | 12:06:47 [GMT +7] A A
Nhằm công khai, minh bạch, giúp khách hàng dễ tham gia, dễ giám sát việc CBCNV trong ngành tiếp nhận và xử lý các yêu cầu về điện, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã và đang triển khai nhiều giải pháp, tích cực giới thiệu, quảng bá các dịch vụ điện đang được kết nối trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG).
Để đông đảo người dân biết và tham gia, sử dụng các dịch vụ điện trên Cổng DVCQG, đảm bảo sự công khai, minh bạch, đáp ứng kỳ vọng của khách hàng, Công ty Điện lực Quảng Ninh thời gian qua đã tích cực tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu. Như giới thiệu 12 thủ tục về điện trên Cổng DVCQG trên kênh truyền hình Quảng Ninh; treo baner, phát tờ rơi tại các trung tâm hành chính công, khu đô thị đông dân cư, trung tâm thương mại, hội chợ... Điện lực Quảng Ninh cũng lồng ghép việc giới thiệu Cổng DVCQG trong các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải, các hoạt động của Ban Nữ công, Đoàn Thanh niên...
Nhân viên Công ty Điện lực Quảng Ninh hướng dẫn cho người dân các bước làm thủ tục trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. |
Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Quảng Ninh cũng chỉ đạo điện lực các địa phương bố trí cán bộ tiếp nhận thủ tục hành chính tại trung tâm hành chính công các huyện, thị xã, thành phố; khi có công dân đến làm thủ tục hành chính về điện, cán bộ phải hướng dẫn và lập tài khoản cho công dân đối với khách hàng mới sử dụng điện sinh hoạt. Đến nay, khi có nhu cầu sử dụng điện, khách hàng chỉ ở nhà và nộp hồ sơ trực tuyến, hoặc chỉ cần gọi điện thoại, nhân viên điện lực sẽ hướng dẫn nộp hồ sơ qua môi trường mạng thông qua Cổng DVCQG.
Anh Hà Mạnh Toàn (phường Quang Trung, TP Uông Bí), cho biết: Gia đình tôi có nhu cầu lắp điện sinh hoạt, tôi chỉ cần ở nhà vào Cổng DVCQG để nộp hồ sơ. Sau khi phía Điện lực tiếp nhận và xử lý hồ sơ, chỉ 2 ngày sau nhân viên điện lực đã đến khảo sát và lắp điện cho gia đình tôi. Tôi rất thích tiện ích mà Cổng DVCQG mang lại.
Anh Hà Mạnh Toàn (phường Quang Trung, TP Uông Bí), thấy rất thuận tiện khi ở nhà làm thủ tục cấp điện mới trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. |
Ngay từ lúc tỉnh Quảng Ninh kết nối Cổng DVCQG, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã đưa 12 thủ tục hành chính lên Cổng DVCQG, đồng thời tổ chức đào tạo, tập huấn cho các giao dịch viên đăng ký tài khoản, sử dụng dịch vụ điện trên Cổng DVCQG để hướng dẫn, trả lời khách hàng. Khi khách hàng đến giao dịch trực tiếp tại các quầy giao dịch của Điện lực hoặc tại Trung tâm hành chính công, các giao dịch viên có trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng đăng ký dịch vụ qua Cổng DVCQG khi khách hàng có nhu cầu. Đồng thời, yêu cầu 100% CBCNV đăng ký tài khoản, gương mẫu đi đầu trong việc sử dụng các dịch vụ trên Cổng DVCQG.
Anh Bùi Tiến Dũng, cán bộ Điện lực TP Uông Bí, lập tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia cho công dân khi đến làm thủ tục hành chính về điện. |
Nhờ sự tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn của Điện lực Quảng Ninh tới người dân về lợi ích từ Cổng DVCQG mang lại, người dân đã hưởng ứng, do đó, số lượng hồ sơ tiếp nhận và xử lý qua Cổng DVCQG vượt trội hơn so với các đơn vị khác. Tính từ ngày 1/1 đến 30/8/2020, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã tiếp nhận và xử lý trên 1.850 hồ sơ cho khách hàng trên Cổng DVCQG. Đây cũng là đơn vị ngành dọc có số lượng hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết trên Cổng DVCQG nhiều nhất tỉnh.
Ngọc Trâm
[links()]
Liên kết website
Ý kiến ()