Hội đồng tiếp công dân tỉnh:

Rà soát lại một số vụ việc khiếu nại, kiến nghị kéo dài

Thứ Tư, 13/03/2019, 14:13 [GMT+7]
.
.

Ngày 13/3, tại Trụ sở tiếp dân tỉnh, đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp rà soát lại một số vụ việc khiếu nại, kiến nghị kéo dài, chưa được giải quyết dứt điểm tại một số địa phương.

Đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Cụ thể: 2 vụ việc tại TP Uông Bí liên quan đến khiếu nại của 99 hộ dân phường Yên Thanh về GPMB xây dựng Nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Sao Vàng và khiếu nại của ông Vũ Minh Tâm, phường Phương Đông về công tác đến bù GPMB trong cải tạo QL 18; một vụ việc tại TX Đông Triều là khiếu nại của bà Lê Thị Bồng, khu Vĩnh Trung, phường Mạo Khê về xác định vị trí đất ở để bồi thường, GPMB;  khiếu nại các hộ dân tổ 4, 9A, 9B khu 3, phường Yết  Kiêu, TP Hạ Long đề nghị được cấp GCNQSD đất sau khi đã thực hiện nghĩa vụ tài chính cho chủ đầu tư và cuối cùng là 4 khiếu nại của các hộ dân thuộc TX Quảng Yên về hỗ trợ tiền tái định cư, chính sách tái định cư…

Đại diện lãnh đạo TP Uông Bí báo cáo vụ  việc khiếu nại tại địa bàn.

Tại cuộc họp, các thành viên trong Hội đồng tiếp công dân tỉnh đã thực hiện rà soát, kiểm tra, làm rõ  nguyên nhân dẫn đến khiếu nại kéo dài, thực hiện phân loại, áp dụng cụ thể từng vụ việc với các quy định của pháp luật, thống nhất phương án xử lý, ấn định thời gian hoàn thành.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Việc lắng nghe ý kiến, kiến nghị của công dân là nhiệm vụ của chính quyền và các đơn vị liên quan. Do đó, nhiệm vụ này cần phải được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc, giải quyết đến tận cùng các vụ việc.

Trong quá trình giải quyết, phải gắn với xử lý, kiểm điểm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm. Đồng chí yêu cầu Hội đồng tiếp công dân tỉnh cần tiếp tục bám sát từng vụ việc, có chỉ đạo cụ thể, rõ ràng, dứt điểm. Các địa phương cũng cần đưa ra hướng giải quyết cụ thể ngay từ cơ sở. Hội đồng chuẩn bị các tài liệu liên quan để sẵn sàng đối thoại với nhân dân theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Đỗ Phương

.
.
.
.
.
.
.
.