Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 26/04/2024 07:41 (GMT +7)
Bình Liêu nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân
Thứ 2, 11/03/2019 | 07:24:56 [GMT +7] A A
Gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các nhiệm vụ cụ thể của từng ngành, lĩnh vực, địa phương, đơn vị, thời gian qua huyện Bình Liêu đã có nhiều giải pháp cụ thể, phù hợp để nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp và của hệ thống chính trị ở cơ sở. Qua đó, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp uỷ, chính quyền địa phương.
Cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã hướng dẫn anh Dương A Nồng (thôn Phặc Chè, xã Hoành Mô) giải quyết các thủ tục hành chính. |
Hoành Mô là xã vùng cao, biên giới của huyện Bình Liêu, dân cư sống thưa thớt, chủ yếu là dân tộc Tày, trình độ lại không đồng đều, vì vậy để phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân, ngoài việc chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương công vụ, thái độ phục vụ nhân dân, cán bộ công chức xã Hoành Mô mà còn phải hiểu để hướng dẫn sao cho người dân dễ nghe, dễ thực hiện. Nhiều cán bộ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của xã phải cố gắng gác lại công việc khác, thậm chí làm quá thời gian để giải quyết trước thời hạn những hồ sơ người dân đến giao dịch mà nhà ở xa, điều kiện đi lại khó khăn...
Chị Vi Thị Hồng, cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã, cho biết: Trên địa bàn xã chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, vì vậy để tạo điều kiện thuận lợi cho bà con trong công tác giải quyết thủ tục hành chính, đội ngũ cán bộ, công chức đều phải nắm rõ về từng hộ gia đình để thuận tiện cho việc trao đổi, hướng dẫn bà con. Ngoài ra, những người dân nhà ở quá xa, hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi sẽ tạo điều kiện tối đa nhưng vẫn đảm bảo chính xác, đúng quy định.
Cán bộ, công chức xã Vô Ngại (huyện Bình Liêu) đều chấp hành nghiêm giờ giấc công vụ. |
Với sự tận tình, chu đáo của cán bộ xã, người dân trên địa bàn rất yên tâm, phấn khởi, hài lòng khi tới giao dịch tại đây. Anh Dương A Nồng (thôn Phặc Chè) đến giải quyết chế độ BHXH, chia sẻ: Giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của xã, tôi nhận được sự hướng dẫn tận tình của cán bộ, giấy tờ được hoàn thiện nhanh chóng. Cán bộ giải thích bằng tiếng địa phương, giúp tôi hiểu rõ hơn về các thủ tục, giấy tờ cần thiết. Tuy nhà xa nhưng thái độ, thời gian giải quyết công việc của cán bộ khiến tôi rất hài lòng.
Cũng giống như Hoành Mô, việc chấp hành giờ giấc công vụ tại xã Vô Ngại ngay từ đầu năm được thực hiện nghiêm túc. Tất cả cán bộ, công chức xã thực hiện đúng quy định về thời gian làm việc, đảm bảo cho công dân đến giao dịch thuận lợi. Xác định nâng cao chất lượng phục vụ trong khâu tiếp nhận và trả kết quả góp phần tăng thêm niềm tin, sự hài lòng của người dân đối với chính quyền cơ sở, xã Vô Ngại đã chủ động phân công đồng chí lãnh đạo trực đảm bảo giải quyết nhu cầu công chứng, chứng thực của người dân, tuyệt đối không để tình trạng người dân ở các bản, khu vực xa trụ sở xã phải chờ đợi, đi lại nhiều lần.
Cán bộ Trung tâm Hành chính công huyện Bình Liêu giải quyết thủ tục BHXH cho người dân. |
Chị Lại Thị Huyền, Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện, cho biết: Ngay từ đầu năm, Trung tâm Hành chính công huyện đã quán triệt đầy đủ các nội dung quy định về kỷ luật, kỷ cương hành chính, thái độ phục vụ tới đội ngũ công chức. Tất cả cán bộ của trung tâm đều thực hiện nghiêm chế độ thời gian, đeo thẻ khi làm việc; hướng dẫn tận tình và thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính kịp thời, chính xác.
Theo ghi nhận, từ ngày 11/2 đến 4/3, Trung tâm Hành chính công của huyện đã tiếp nhận 116 hồ sơ, giải quyết đúng và sớm 97 hồ sơ, các hồ sơ còn lại đang trong thời hạn giải quyết, không có hồ sơ quá hạn.
Với sự chỉ đạo quyết liệt của huyện và sự vào cuộc tích cực của đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là cán bộ, công chức cấp xã làm việc trực tiếp với nhân dân, đã góp phần tạo được nhiều hơn sự hài lòng, niềm tin của người dân.
Thu Chung
Liên kết website
Ý kiến ()