Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 26/04/2024 22:56 (GMT +7)
Chủ tịch UBND cấp huyện phải trực tiếp chỉ đạo giải quyết khiếu nại, tố cáo
Thứ 4, 25/04/2018 | 10:36:34 [GMT +7] A A
Ngày 24/4, UBND tỉnh có Công văn số 2623/UBND-TD về việc chấn chỉnh công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Văn Diện chủ trì buổi làm việc với TX Đông Triều liên quan đến công tác giải quyết khiếu nại tố cáo. Ảnh: Cẩm Nang. |
Theo đó, để công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, khắc phục những mặt còn hạn chế, UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các cơ quan của tỉnh phải trực tiếp chỉ đạo giải quyết khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền. Đồng thời triển khai có hiệu quả các thông báo, chỉ thị, văn bản, kế hoạch của Tỉnh ủy và UBND tỉnh ban hành trước đó về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh; tiếp tục kiểm tra, rà soát giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phức tạp, kéo dài. Đặc biệt, không để tỉnh trạng xác minh không hết nội dung, không tổ chức đối thoại hoặc đối thoại không đúng, không đủ thành phần, khoán trắng việc tham gia đối thoại cho cán bộ chuyên môn không đủ thẩm quyền. Nếu kết quả xác minh và kết luận có ý kiến khác nhau, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải trực tiếp làm việc với đoàn xác minh, không để cán bộ chuyên môn làm việc.
Cùng với đó, Ban Tiếp công dân tỉnh không được trình Thường trực UBND tỉnh các hồ sơ giải quyết khiếu nại 2 lần đối với các hồ sơ thiếu biên bản đối thoại (được lãnh đạo các sở, ngành và chủ tịch UBND cấp huyện ký, đóng dấu) hoặc biên bản đối thoại với các thành phần không đúng thẩm quyền.
Hoàng Giang
Liên kết website
Ý kiến ()