HĐND tỉnh giám sát công tác đầu tư, quản lý, sử dụng thiết bị giáo dục tại huyện Đầm Hà

Thứ Tư, 06/12/2017, 20:48 [GMT+7]
.
.

Chiều 6/12, Đoàn giám sát HĐND tỉnh Quảng Ninh do đồng chí Nguyễn Đức Thành, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát công tác đầu tư, trang sắm, quản lý và sử dụng thiết bị giáo dục trên địa bàn huyện Đầm Hà, giai đoạn 2011-2016.

Đoàn giám sát
Đồng chí Nguyễn Đức Thành kiểm tra công tác đầu tư, quan lý thiết bị giáo dục tại Trung tâm HN&GDTX huyện Đầm Hà.

Trong những năm qua, ngành Giáo dục huyện Đầm Hà đã được tỉnh, huyện quan tâm, đầu tư trang thiết bị dạy học cho các cấp học theo hướng chuẩn hóa, hiện đại, từng bước đáp ứng nhu cầu dạy và học. Đồng thời, thường xuyên phát động đội ngũ giáo viên tham gia phong trào tự làm đồ dùng, thiết bị dạy học. Giai đoạn 2011-2016, toàn huyện có 41 dự án mua sắm trang thiết bị cho các trường với tổng kinh phí thuộc ngân sách huyện trên 13 tỷ đồng; các trường trong huyện sử dụng kinh phí thường xuyên trên 2 tỷ đồng để mua sắm thiết bị, đồ dùng dạy học; kinh phí được Sở GD&ĐT cấp cho các các trường là trên 6 tỷ đồng. Công tác đầu tư, trang sắm, quản lý và sử dụng thiết bị giáo dục được thực hiện theo đúng quy định, đáp ứng và bổ sung kịp thời, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của các trường trên địa bàn huyện.

kgjhfohk
Đồng chí Nguyễn Đức Thành cùng các thành viên đoàn giám sát kiểm tra việc mua sắm, quản lý thiết bị tại Trường THPT Đầm Hà.

Qua khảo sát thực tế công tác quản lý, sử dụng thiết bị giáo dục tại một số trường học và làm việc với huyện Đầm Hà, đồng chí Nguyễn Đức Thành, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng đoàn giám sát ghi nhận sự quan tâm, đầu tư của huyện Đầm Hà dành cho công tác giáo dục. Đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới, huyện Đầm Hà cần tiếp tục rà soát quy hoạch giáo dục; việc quản lý và sử dụng thiết bị giáo dục đã được đầu tư và khắc phục một số vấn đề còn tồn tại, hạn chế; bồi dưỡng nâng cao trình độ và sắp xếp đội ngũ nhân viên quản lý thiết bị; tiếp tục quan tâm chăm lo cho sự nghiệp giáo dục. Huyện nghiên cứu phương án mô hình trường liên cấp ở những nơi có đủ điều kiện; xem xét lại hoạt động của Trường THCS-THPT Lê Lợi để có hướng điều chỉnh cho phù hợp. Đối với những đề xuất, kiến nghị của huyện đoàn cũng ghi nhận, tiếp thu gửi đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Hữu Việt

 

.
.
.
.
.
.
.
.