Thực hiện hiệu quả chủ đề công tác năm 2019

Thứ Hai, 21/01/2019, 15:26 [GMT+7]
.
.

Năm 2019, tỉnh chọn chủ đề công tác năm là “Nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ”. Với quyết tâm mới, khí thế mới, người dân trên địa bàn tỉnh và du khách bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình với mong muốn đóng góp một phần công sức vào thực hiện có hiệu quả chủ đề đó. 

Bà Chiếng Thị Năm, thôn Khe Lọng Trong, xã Thanh Sơn, huyện Ba Chẽ: “Tăng cường hướng dẫn trình tự giải quyết thủ tục hành chính”

Hiện nay, các thủ tục hành chính đều được thực hiện tập trung tại UBND xã, huyện nên chúng tôi đi lại đỡ vất vả hơn. Tuy nhiên, nhiều thủ tục người dân vẫn chưa nắm được, nhất là với đồng bào vùng sâu, vùng xa, trình độ nhận thức còn hạn chế, thậm chí có người không biết chữ. Chúng tôi rất mong chính quyền địa phương tổ chức các buổi tuyên truyền hoặc phát trên loa truyền thanh hướng dẫn cụ thể các loại thủ tục cần thiết để người dân biết và nắm được.

Ông Phạm Thành Dũng, phường Hồng Gai, TP Hạ Long: “Cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng dịch vụ”

Một trong những niềm vui lớn nhất của người dân năm qua chính là sân bay Vân Đồn được đưa vào khai thác sử dụng và thông đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đã rút ngắn quãng đường di chuyển đến Hà Nội. Trong năm 2019, chúng tôi mong muốn chính quyền và các đơn vị sẽ tiếp tục đầu tư, đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng dịch vụ, nhất là các công trình trọng điểm như cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, khởi công hầm đường bộ qua Vịnh Cửa Lục... để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời giúp người dân đi lại thuận lợi, dễ dàng.

Ông Dương Quang Hưng, khu 8, phường Hồng Hà, TP Hạ Long: “Nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công”

Những năm gần đây, chất lượng dịch vụ hành chính công trên địa bàn đã thay đổi tích cực, tạo điều kiện cho người dân làm việc và thực hiện các thủ tục, giấy tờ một cách nhanh chóng. Với chủ đề công tác năm 2019, tôi mong các đơn vị thực hiện thủ tục hành chính công sẽ có thêm các biện pháp xây dựng quy trình, thủ tục liên thông với một số giấy tờ ở lĩnh vực đất đai, môi trường... Bên cạnh đó, tiếp tục hướng dẫn người dân thực hiện các giao dịch qua mạng, thư điện tử... nhằm hạn chế việc đi lại nhiều lần, tạo điều kiện giải quyết thủ tục giấy tờ thuận lợi, nhanh chóng.

Bà Bùi Huyền Trang, du khách đến từ TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ: “Đào tạo nguồn nhân lực dịch vụ du lịch chất lượng cao”

Có thể thấy, hiện nay Quảng Ninh đang là điểm đến du lịch ấn tượng đối với du khách. Hàng loạt khu nghỉ dưỡng, vui chơi đã được xây dựng, hạ tầng giao thông được đầu tư, thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Tuy nhiên, dịch vụ du lịch ở một số điểm vẫn chưa được tốt, nhân viên chưa thân thiện hoặc chưa giao tiếp tốt bằng tiếng Anh. Theo tôi, Quảng Ninh cần tập trung đào tạo nguồn nhân lực dịch vụ du lịch chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh, cũng như gây ấn tượng tốt nhất với du khách.

Dương Hà

 

.
.
.
.
.
.
.
.