Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 26/04/2024 17:14 (GMT +7)
Mất an toàn tuyến tránh Cửa Ông
Thứ 5, 02/04/2020 | 15:36:04 [GMT +7] A A
Tuyến đường tránh Cửa Ông (tuyến tránh QL18A) đã nhiều lần được sửa chữa mở rộng mặt đường, cắm biển báo, nhưng hiện vẫn tồn tại nhiều bất cập, tiềm ẩn nguy cơ cao mất ATGT.
Tuyến đường được đầu tư xây dựng năm 2006 với mục đích giảm lưu lượng phương tiện vận tải, nhất là đối với những xe có trọng tải lớn qua nội thị phường Cửa Ông (TP Cẩm Phả). Hiện tại ngã ba đầu tuyến tránh thuộc phường Cẩm Thịnh (Km157+400, QL18) và ngã tư cuối tuyến tránh thuộc phường Cửa Ông (Km160+401, QL18) được tổ chức giao thông bằng nút giao cùng mức.
Ngã ba đầu tuyến tránh (Km157+400, QL18), góc cua có tầm nhìn bị hạn chế do nhà ở của người dân nằm vuông góc với góc rẽ. |
Tại nút giao đầu tuyến Cẩm Thịnh, khi rẽ từ đường tránh ra QL18, góc cua tầm nhìn bị hạn chế do có nhà ở người dân nằm vuông góc với góc rẽ, trong khi các phương tiện đi vào tuyến đường này đều có trọng tải lớn, gây khó khăn cho các lái xe. Vào giờ cao điểm, công nhân của Công ty Tuyển than Cửa Ông tan ca, lưu lượng xe tăng cao. Lối ra từ Nhà máy Nhiệt điện Cẩm Phả vuông góc với các điểm giao nhau, điểm tiếp xúc với quốc lộ là hành lang đường sắt thấp hơn mặt, khiến cho lái xe khó quan sát, gây mất ATGT. Khu vực này còn tình trạng một số người dân đi xe đạp, xe máy ngược chiều; điện chiếu sáng chưa đảm bảo.
Tại ngã tư cuối tuyến tránh thuộc phường Cửa Ông, do vòng cua bị che khuất tầm nhìn, nhất là phương tiện di chuyển hướng Mông Dương - Cẩm Phả, đường có độ dốc lớn, nếu không làm chủ tốc độ, gặp xe từ tuyến tránh đi ra, rất dễ gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Ông Nguyễn Văn Hiền, tổ 9, khu 2, phường Cửa Ông cho biết: Ở đây những vụ va chạm giao thông xảy ra thường xuyên. Do không có vòng xuyến điều tiết giao thông, vào giờ cao điểm mạnh ai nấy đi, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn. Rất mong các cơ quan chức năng sớm giải quyết bất cập, để người dân tham gia giao thông an toàn.
Ngã tư cuối tuyến tránh (Km160+401, QL18), vòng cua bị che khuất tầm nhìn, tiềm ẩn mất ATGT. |
Trong năm 2019 tại khu vực này xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông, làm 1 người chết, 15 người bị thương. Ông Nguyễn Kiều Hưng, Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP Cẩm Phả, cho biết: Đối với nút giao cuối tuyến tránh, đơn vị tư vấn đang nghiên cứu, khảo sát, lập quy hoạch tổng mặt bằng, dự toán kinh phí, báo cáo Sở Giao thông Vận tải, UBND tỉnh xin chủ trương mở rộng, hỗ trợ kinh phí để đầu tư mở rộng. Đối với nút giao đầu tuyến tránh, UBND tỉnh yêu cầu Công ty CP BOT Biên Cương bổ sung hệ thống chiếu sáng, vạch giảm tốc, vạch sơn tại ngã ba, điều chỉnh khoảng mở dải phân cách cứng khu vực nút giao cho hợp lý; TP Cẩm Phả tuyên truyền vận động người dân không đi ngược chiều để đảm bảo ATGT.
Thu Trang
Liên kết website
Ý kiến ()