Cần đảm bảo ATGT tại ngã ba Mũi Chùa và QL18 đoạn đi qua xã Hải Lạng

Cập nhật lúc 08:27, Thứ Ba, 21/04/2020 (GMT+7)

Những năm trước, ngã ba Mũi Chùa đoạn giao nhau giữa QL18 và QL4B ở Km205 nằm trên địa bàn huyện Tiên Yên luôn là “điểm đen” mất ATGT cao. Nhiều vụ TNGT thương tâm đã xảy ra tại khu vực này và gây bức xúc trong nhân dân.

Để giảm thiểu TNGT, năm 2018, được sự đồng ý của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GT-VT) và UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở GT-VT đã tiến hành hạ độ cao, cạp đất mở rộng nút giao, đặt các tấm hộ lan và phân luồng cụ thể nên đã lập lại trật tự ATGT ở khu vực này.

Ngã 3 Mũi Chùa vẫn còn điểm cua gấp, khuất tầm nhìn cần được mở rộng để đảm bảo ATGT.
Ngã 3 Mũi Chùa vẫn còn điểm cua gấp, khuất tầm nhìn cần được mở rộng để đảm bảo ATGT.

Tuy nhiên, sau một thời gian vận hành thì đến thời điểm hiện tại nút giao thông ngã ba Mũi Chùa lại tiếp tục bộc lộ những điểm cần phải khắc phục để đảm bảo ATGT.

Qua quan sát của phóng viên thì góc cua hướng từ QL18 đi vào QL4B để rẽ vào cảng Mũi Chùa vẫn khá gấp, những xe có trọng tải lớn, kéo theo sơ-mi rơ-moóc khi vào cua thường bị khuất tầm nhìn.

Theo nhiều lái xe cho biết thì khúc cua này khuất tầm nhìn rất khó quan sát, đó là chưa kể nhiều người điều khiển xe mô tô đi từ hướng cảng Mũi Chùa ra chạy rất nhanh, đối với người quen đường rồi thì thường quan sát, đi chậm, còn ai lần đầu tiên vào đoạn cua này mà chỉ cần đi nhanh một chút là rất dễ xảy ra TNGT.

Bên cạnh đó, độ dốc lên cầu Tiên Yên của nút giao này cũng khá cao, trong khi diện tích mặt đường nhỏ nên khi xe có trọng tải lớn đi qua rất khó khăn. Nhiều xe khi đi từ hướng TP Móng Cái về Cẩm Phả lúc xuống dốc vào cua nhưng không giảm tốc độ tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT nên lực lượng CSGT cần xử lý nghiêm, tránh xảy ra TNGT.

QL18 thuộc km 198+700 qua xã Hải Lạng dù thẳng, đẹp nhưng ý thức tham gia giao thông của người dân còn kém nên cơ quan chức năng cần bố trí lực lượng điều tiết giao thông để đảm bảo ATGT.
QL18 thuộc km 198+700 qua xã Hải Lạng dù thẳng, đẹp nhưng ý thức tham gia giao thông của người dân còn kém nên cơ quan chức năng cần bố trí lực lượng điều tiết giao thông để đảm bảo ATGT.

Cũng trên địa bàn huyện Tiên Yên, hiện tại đoạn QL18 ở Km198+700 đi qua xã Hải Lạng cũng rất dễ xảy ra TNGT từ ý thức của người tham gia giao thông cũng như bất cập về hạ tầng giao thông tại đây.

Hiện tại hai bên đường của đoạn quốc lộ này người dân mở các cửa hàng kinh doanh, thậm chí một số người bày bán hàng thực phẩm lợn, gà nên lượng người đến mua vào giờ cao điểm khá nhiều. Một số người để cả phương tiện xe mô tô, xe đạp dưới lòng đường nên gây cản trở giao thông, dễ xảy ra va chạm giao thông.

Bên cạnh đó, ngã tư đoạn rẽ vào đường lên huyện Ba Chẽ cũng đang là một điểm tiềm ẩn nguy cơ dễ xảy ra TNGT nếu người dân không tuân thủ các quy định an toàn khi lưu thông qua đây.

Trao đổi với phóng viên ngay tại hiện trường, chị Đặng Thị Lan cư trú tại xã Hải Lạng cho biết, nhiều vụ 2 xe mô tô lao vào nhau cũng chỉ vì khi đi qua ngã tư không giảm tốc độ hoặc chở hàng cồng kềnh, may là không ai tử vong. Tuy nhiên, để các phương tiện giảm tốc độ, đảm bảo ATGT thì cần thêm một số giải pháp nữa như: Bố trí người xử lý vi phạm vào giờ cao điểm hoặc đặt thêm gờ giảm tốc…

Nhiều hàng quán bày bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại ở Km198+700 đi qua xã Hải Lạng
Nhiều hàng quán bày bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại ở Km198+700 đi qua xã Hải Lạng.

Để đảm bảo ATGT tại ngã ba Mũi Chùa và đoạn QL18 đi qua xã Hải Lạng, huyện Tiên Yên, thì trước tiên người tham gia giao thông phải chấp hành nghiêm các quy định an toàn khi tham gia giao thông trên đường. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng nên có thêm các giải pháp phù hợp để hạn chế thấp nhất những TNGT ở 2 khu vực trên.

Nguyễn Duy

Tin liên quan

,
.
  • Bản in
.
.
.
.
.
.