Khu vực ngã 3 Ba Lan (TP Hạ Long): Tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT

Cập nhật lúc 08:23, Thứ Hai, 02/03/2020 (GMT+7)

Theo phản ánh của cử tri phường Giếng Đáy và phường Bãi Cháy (TP Hạ Long), hiện nay ngã 3 Ba Lan (Km111+900 đoạn QL18) đang tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cao, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Người dân sinh sống khu vực này cho biết đã có nhiều vụ va chạm giao thông xảy ra tại ngã 3 này và mong muốn các cơ quan chức năng cần sớm có giải pháp để ngăn chặn tình trạng mất ATGT tại Km111+900.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, trước kia ngã 3 Ba Lan thuộc Km111+900 đoạn QL18 đi qua đây khá hẹp, tuy nhiên kể từ khi tuyến đường này được làm mới thì đã rộng ra rất nhiều. Tuy nhiên, do là nút giao thông đồng mức, có nhiều tuyến đường phố của 2 phường Giếng Đáy, Bãi Cháy đấu nối vào cùng lưu lượng phương tiện đi qua đây rất đông nên từ khi được mở rộng nó lại tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cao.

Rất nhiều phương tiện đỗ lấn chiếm đường tại khúc cua rẽ vào tổ 8 khu 1 phường Giếng Đáy  che khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Ảnh chụp ngày 26/2
Rất nhiều phương tiện đỗ lấn chiếm đường tại khúc cua rẽ vào tổ 8, khu 1, phường Giếng Đáy, che khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Ảnh chụp ngày 26/2.

Theo ghi nhận của phóng viên thì vào giờ cao điểm cũng là lúc công nhân ở Khu Công nghiệp Cái Lân tan ca thì nút giao thông này càng trở nên hỗn loạn, các phương tiện tham gia giao thông không theo một quy luật nào. Bên cạnh đó, nhiều công nhân còn đi ngược chiều càng làm cho nút giao này tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cao.

Anh Trần Bá Nghĩa, cư trú tại tổ 1, khu 1, phường Bãi Cháy, cho biết: “Chúng tôi cũng đã phản ánh tình trạng mất ATGT tại khu vực này lên chính quyền, thế nhưng việc xử lý phương tiện vi phạm cũng như có giải pháp để đảm bảo an toàn ở đây chưa có chuyển biến nhiều. Mọi người rất mong các cơ quan chức năng sớm có giải pháp đảm bảo ATGT tại đây”.

Một trong những nguyên nhân nữa dẫn đến tình trạng mất ATGT tại ngã 3 Ba Lan đó là một số phương tiện đã dừng đỗ ngay trên vỉa hè thuộc khu vực tổ 8, khu 1, phường Giếng Đáy. Những xe này đều đỗ chỗ điểm cua nên che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông.

Cùng với đó một số phương tiện cũng bày bán hàng hóa tại đây đã làm thu hẹp diện tích mặt đường nên rất dễ xảy ra va chạm giao thông nếu như người điều khiển phương tiện không quan sát kỹ khi bắt đầu rẽ vào phường Giếng Đáy. Bên cạnh đó, tình trạng các xe khách dừng, đỗ đón, trả khách tại nút giao thông này cũng là nguy cơ dễ dẫn đến va chạm giao thông.

Theo Trung tá Nguyễn Quốc Trình, Đội phó Đội CSGT số 2, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Ninh, thì nút giao thông này nên đặt một đảo giao thông để phân luồng phương tiện khi đi qua đây. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng của 2 phường Giếng Đáy và Bãi Cháy cũng nên bố trí lực lượng xử lý nghiêm các phương tiện đỗ trên vỉa hè hoặc bán hàng để tạo thông thoáng cho nút giao thông này chứ như hiện nay thì rất dễ dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

Các cơ quan chức năng cần sớm có giả pháp quyết liệt hơn để đảm bảo trật tự ATGT tại ngã 3 Ba Lan
Các cơ quan chức năng cần sớm có giải pháp quyết liệt hơn để đảm bảo trật tự ATGT tại ngã 3 Ba Lan.

Một trong những giải pháp hiệu quả để đảm bảo trật tự ATGT ở nút giao ngã 3 Ba Lan đó là xây cầu vượt, tuy nhiên kinh phí lớn. Đồng chí Nguyễn Văn Phúc, Trưởng phòng Kết cấu hạ tầng và An toàn giao thông, Sở GTVT Quảng Ninh, cho biết: “Ngã 3 Ba Lan là một trong những điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT một phần do địa hình và ý thức chấp hành Luật giao thông còn kém của một bộ phận người dân khi tham gia giao thông đi qua đây.

Chúng tôi cũng đã nhận được phản ánh của người dân thế nhưng việc điều chỉnh còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố từ kinh phí tới quy hoạch. Chính vì vậy trong thời gian này người dân nên chấp hành nghiêm các quy định an toàn khi đi qua nút giao thông này”.

Ngã 3 Ba Lan Km111+900 đoạn QL18 đi qua địa bàn 2 phường Giếng Đáy và Bãi Cháy đang tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cao và các cử tri đã có ý kiến rất nhiều lần. Mong rằng các cơ quan chức năng sớm có giải pháp để đảm bảo trật tự ATGT, tránh để xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Nguyễn Duy

Tin liên quan


 

,
.
.
.
.
.
.
.