Quảng Ninh đầu tư 7 dự án giao thông động lực

Cập nhật lúc 09:56, Thứ Năm, 07/11/2019 (GMT+7)

HĐND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Nghị quyết số 209/NQ-HĐND về chủ trương đầu tư các dự án giao thông động lực tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, trong thời gian tới tỉnh Quảng Ninh sẽ bố trí vốn trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn vốn ngân sách tỉnh và kế hoạch bố trí vốn hàng năm đầu tư 7 dự án giao thông quan trọng, gồm: Dự án đường nối từ Đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng (tại Km6+700) đến Đường tỉnh 338 - Giai đoạn 1; Dự án xây dựng hoàn chỉnh nút giao Đầm Nhà Mạc (tại Km20+50 Đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng); Dự án đường ven sông kết nối từ Đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều (đoạn từ nút giao Đầm Nhà Mạc đến Đương tỉnh 338)- Giai đoạn 1; Dự án cầu Cửa Lục 1; Dự án cầu Cửa Lục 3; Dự án Đường nối Khu công nghiệp Cái Lân qua Khu công nghiệp Việt Hưng đến đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn; Dự án Hỗ trợ giải phóng mặt bằng tuyến đường ven biển đoạn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Bản đồ quy hoạch vị trí dự kiến xây dựng các cầu Cửa Lục.
Bản đồ quy hoạch vị trí dự kiến xây dựng các cầu Cửa Lục.

HĐND tỉnh cũng yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo triển khai các bước tiếp theo của dự án đảm bảo tuân thủ các quy định, trình tự thủ tục theo pháp luật, các tiêu chuấn, quy chuẩn kỹ thuật, định mức chi phí hiện hành. Đặc biệt, phải xác định cụ thế tổng mức đầu tư các dự án với nguyên tắc đảm bảo hiệu quả đầu tư, tiết kiệm và phù hợp với yêu cầu sử dụng thực tế, phát huy hiệu quả sử dụng lâu dài; hoàn thiện các thủ tục pháp lý, thỏa thuận đấu nối giao thông và điều kiện khởi công theo đúng quy định pháp luật; rà soát và điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch đô thị, khu công nghiệp, cụm công nghiệp liên quan…

Trong quá trình triển khai thực hiện, tiếp tục rà soát từng dự án, xem xét điều chỉnh những dự án dù đã được ghi trong danh mục, được ưu tiên, đã có chủ trương, nghị quyết nhưng xét thấy chưa cần thiết, không hiệu quả hoặc để xảy ra sai phạm, tiêu cực trong công tác quản lý thì không triển khai.

Bảo Bình


 

,
.
.
.
.
.
.
.