Tăng cường các giải pháp nâng cao tỷ lệ học 2 buổi/ngày

Thứ Sáu, 08/09/2017, 09:57 [GMT+7]
.
.

Sở GD&ĐT vừa có văn bản số 2369/SGDĐT-GDTH ngày 30/8/2017 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2017-2018.

Học sinh Trường Tiểu học thị trấn Ba Chẽ trong ngày khai giảng. Ảnh: Phạm Tăng
Học sinh Trường Tiểu học thị trấn Ba Chẽ trong ngày khai giảng. Ảnh: Phạm Tăng

Sở GD&ĐT vừa có văn bản số 2369/SGDĐT-GDTH ngày 30/8/2017 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2017-2018. Theo đó, với việc dạy học tiếng Anh, Sở chỉ đạo triển khai dạy 4 tiết/tuần cho học sinh các lớp 3, 4, 5 ở những trường đảm bảo điều kiện về giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy và học.

Các trường chưa đảm bảo điều kiện chủ động xây dựng kế hoạch dạy với thời lượng 2 hoặc 3 tiết/tuần; sử dụng bài kiểm tra định kỳ phù hợp với nội dung đã học, không dùng bài kiểm tra theo chuẩn đầu ra của chương trình được thực hiện đủ 4 tiết/tuần. Căn cứ nhu cầu tự nguyện của học sinh và điều kiện đảm bảo về giáo viên, cơ sở vật chất, các trường có thể tổ chức dạy thí điểm, làm quen tiếng Anh cho học sinh các lớp 1, 2.

Sở cũng lưu ý các cơ sở giáo dục tiểu học cần chuyển các hoạt động tập thể, giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khoá sang hướng tổ chức hoạt động trải nghiệm; thực hiện lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trong các tiết sinh hoạt tập thể với khoảng thời lượng 2 tiết/tháng (mỗi tiết khoảng 20 phút); quan tâm giáo dục học sinh các kỹ năng, như: Tự phục vụ, giao tiếp, phòng chống tai nạn thương tích, phòng tránh đuối nước...

Về việc dạy 2 buổi/ngày, Sở yêu cầu các trường tăng cường các giải pháp để nâng cao tỷ lệ học sinh được học 2 buổi/ngày, đặc biệt là các trường ở khu vực miền núi, khu vực có điều kiện kinh tế khó khăn nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường.

Lan Anh

Tin liên quan

.
.
.
.
.
.
.
.