Sức mạnh truyền thông

Thứ Sáu, 01/01/2021, 09:08 [GMT+7]
.
.

Trong bối cảnh năm 2020 có rất nhiều sự kiện trọng đại, tuy nhiên ngay đầu năm đã xuất hiện nhiều yếu tố khó khăn, điển hình là dịch Covid-19. Để thực hiện thành công “mục tiêu kép”, truyền thông được đánh giá là một trong 5 lực lượng tuyến đầu, góp phần tạo sự đồng thuận, lan tỏa niềm tin, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp.

h
Các đại biểu trao đổi bên lề hội thảo "Tuyên truyền công tác xây dựng Đảng và Truyền thông phát triển du lịch" do Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh tổ chức, tháng 12/2020.

Dịch Covid-19 đến Việt Nam trong những ngày cả nước đang tưng bừng đón chào năm mới 2020. Trước một loại vi-rút nguy hiểm có tốc độ lây lan nhanh, nhiều người dân không tránh khỏi những hoang mang, lo lắng. Rất nhanh chóng, Tiểu ban Tuyên truyền trực thuộc Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo, ra thông cáo báo chí hằng ngày về tình hình dịch, kịp thời cung cấp thông tin về công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, cụ thể hoá các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh để xây dựng kế hoạch tuyên truyền; nắm bắt tình hình dịch trên địa bàn tỉnh để tuyên truyền, cảnh báo nhanh chóng, chính xác.

Trong năm qua, Trung tâm Truyền thông tỉnh đã đăng tải hàng chục nghìn tin, bài về phòng, chống dịch Covid-19, góp phần quan trọng thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền đồng bộ, nhất quán những chỉ đạo của Trung ương, tỉnh về công tác này. Qua đó góp phần quan trọng trong định hướng dư luận xã hội, tạo sự tin tưởng và đồng thuận của nhân dân các dân tộc trong tỉnh; phản bác kịp thời các tin giả, tin đồn, tin sai sự thật gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

fdjh
Cán bộ, phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh tổ chức tham quan tuyến biên giới Bình Liêu nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch.

Năm 2020 cũng là năm lĩnh vực truyền thông của tỉnh để lại nhiều dấu ấn, đặc biệt trong việc tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, trong đó trọng tâm là Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Trong giai đoạn cao điểm tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ tỉnh (từ ngày 10/8 đến ngày 27/9/2020), Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh đã có gần 2.000 tác phẩm thông tin, tuyên truyền trên đầy đủ các hạ tầng: Phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử. Nhiều vấn đề mới, nhiều nội dung chưa có trong thực tiễn trước đó, chưa nơi nào triển khai thực hiện… nhưng đã được làm bài bản, hiệu quả ở Quảng Ninh, cũng được Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh phản ánh cụ thể, rõ ràng, sâu rộng với đa dạng, sinh động, hiện đại trong cách thể hiện.

Thông qua các tác phẩm báo chí đã giúp nhân dân toàn tỉnh hiểu rõ về những thành tựu, kết quả trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIV trên tất cả các phương diện chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại trong nhiệm kỳ 2015-2020 - một nhiệm kỳ năng động, sáng tạo, đổi mới và phát triển; từ đó góp phần củng cố và bồi đắp niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đối với Đảng bộ, chính quyền tỉnh Quảng Ninh.

et
Phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh thực hiện tác phẩm cho chuyên mục "Sản vật - điểm đến Quảng Ninh".

Năm 2020 trôi qua với rất nhiều sự kiện, nhiều kết quả phát triển KT-XH toàn tỉnh đạt cao nhưng cũng không ít chỉ số có lúc sụt giảm, có nguy cơ không đạt kế hoạch đề ra, đặc biệt là chỉ tiêu về lĩnh vực du lịch. Dưới sự chỉ đạo của tỉnh về xây dựng, truyền thông về thông điệp Quảng Ninh là điểm đến “An toàn, hấp dẫn, trách nhiệm”, Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh đã tạo một “chiến dịch” tuyên truyền về du lịch đồng loạt trên tất cả các hạ tầng báo chí thông qua chuyên mục “Sản vật - điểm đến Quảng Ninh”.

Đã có rất nhiều bài viết, chương trình giới thiệu các điểm đến, các sản phẩm du lịch hấp dẫn của Quảng Ninh thuộc chuyên mục này được phát sóng vào khung giờ vàng hàng ngày trên sóng phát thanh, truyền hình, đăng cố định trên trang 8 báo Quảng Ninh và fanpage của Trung tâm. Bên cạnh đó, Trung tâm còn tổ chức các sự kiện để truyền thông về du lịch; đổi mới công tác tuyên truyền về du lịch; tăng cường hợp tác truyền thông trong nước và quốc tế, truyền thông trên nền tảng mới… Những giải pháp hữu ích này đã góp phần hiện thực hóa mục tiêu đón 3 triệu du khách trong quý IV năm 2020 của tỉnh Quảng Ninh.

Hoàng Quý

Tin liên quan

.
.
.
.
.
.
.
.