Bình Liêu: Hiện đại hóa nền hành chính

Thứ Bảy, 12/12/2020, 10:36 [GMT+7]
.
.

Xác định cải cách hành chính là một trong những nội dung quan trọng, thời gian qua huyện Bình Liêu đã đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào điều hành, quản lý các công việc và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

1
Đến nay 100% cán bộ, công chức, viên chức của huyện Bình Liêu đã được cấp, sử dụng hộp thư công vụ.

Là huyện còn nhiều khó khăn, nhưng những năm qua huyện đã quan tâm tập trung đầu tư hạ tầng CNTT. 100% cán bộ, công chức, viên chức (CB,CC,VC) được trang bị máy tính phục vụ cho công việc, các thiết bị được kết nối mạng LAN, internet để kết nối và sử dụng các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu dùng chung do tỉnh đầu tư; được cấp, sử dụng hộp thư công vụ trong trao đổi công việc.

Đến nay 100% CB,CC,VC của huyện đã sử dụng thuần thục hệ thống phần mềm chính quyền điện tử tỉnh, tiếp nhận, xử lý, luân chuyển văn bản trên môi trường mạng. Qua đó không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí hành chính, mà còn góp phần thay đổi lề lối làm việc của lãnh đạo, CB,CC,VC theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.

Cùng với đó, hệ thống truyền hình trực tuyến để phục vụ cho các cuộc họp thường kỳ, đột xuất từ tỉnh đến huyện và từ huyện đến xã đảm bảo chất lượng, ổn định về hình ảnh, âm thanh, tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại cho người tham gia.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết các TTHC, huyện đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Đến nay huyện đã thực hiện cung cấp 315/374 TTHC dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Quảng Ninh; 52/103 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Qua đó giúp minh bạch hóa quá trình giải quyết TTHC của cơ quan quản lý nhà nước cho người dân, doanh nghiệp.

3
Huyện Bình Liêu đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ công dân đến giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công huyện.

Anh Trần Quyết Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Tùng Thắng (huyện Bình Liêu), chia sẻ: Tôi thường xuyên phải đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh làm các thủ tục liên quan đến giấy phép kinh doanh xây dựng, mất rất nhiều thời gian. Từ ngày được cán bộ huyện hướng dẫn làm thủ tục hồ sơ trực tuyến, rất thuận lợi, nhanh chóng.

Để thay đổi phương thức làm việc từ trực tiếp sang trực tuyến, huyện chỉ đạo Trung tâm Hành chính công huyện và các xã trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cho công dân về hiệu quả dịch vụ hành chính công của tỉnh mang lại. Tại Trung tâm Hành chính công huyện, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã đều bố trí máy tính kết nối mạng internet, cán bộ trực tiếp hướng dẫn cho công dân khi đến làm TTHC. Với cách làm như trên, đến tháng 11/2020, đối với cấp huyện đã có 4.579 (67,7%) hồ sơ thực hiện dưới dạng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

2
Cán bộ Trung tâm Hành chính công huyện Bình Liêu hướng dẫn công dân cách gửi thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến.

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT của huyện tạo nên một nền hành chính hiện đại, minh bạch, hiệu quả. Sự chuyển động tích cực của một huyện vùng cao, vùng xa của tỉnh với tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 96% góp phần để Quảng Ninh thực hiện thành công chính quyền không giấy tờ, chính quyền số thời gian tới.

Ngọc Trâm

Tin liên quan

.
.
.
.
.
.
.
.