Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 29/03/2024 20:20 (GMT +7)
Tập huấn nghiệp vụ và kỹ năng phân biệt hàng giả, hàng thật
Thứ 6, 20/11/2020 | 10:43:58 [GMT +7] A A
Sáng 20/11, tại TP Hạ Long, Cục QLTT tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ và kỹ năng phân biệt hàng giả, hàng thật đối với một số sản phẩm của doanh nghiệp được bảo hộ tại Việt Nam. Tham dự hội nghị có đại diện chủ sở hữu quyền của một số nhãn hiệu nổi tiếng, Cục Hải quan tỉnh, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh) và 70 cán bộ, kiểm soát viên của Cục QLTT tỉnh.
Đại diện Công ty XNK Bình Tây cung cấp thông tin, dấu hiệu, những kỹ năng cơ bản để phân biệt hàng hóa vi phạm sở hữu trí tuệ đối với nhãn hàng Casino. |
Tại hội nghị, các học viên đã được đại diện Công ty Luật TNHH Phạm và Liên danh, Công ty IP Max, Công ty Việt IP, Công ty React Việt Nam, Công ty XNK Bình Tây cung cấp thông tin, dấu hiệu, những kỹ năng cơ bản để phân biệt hàng hóa vi phạm sở hữu trí tuệ đối với nhóm hàng có yếu tố đầu tư nước ngoài như: Honda, Adidas, Uniqlo, Mitutoyo, Panasonic…
Các đại biểu cũng được báo cáo viên của Tổng Cục QLTT quán triệt một số văn bản pháp luật mới trong lĩnh vực thương mại. Nổi bật như: Nghị định số 98/2020/NĐ-CP của Chính phủ ngày 29/8/2020 về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; Nghị định số 99/2020/NĐ-CP của Chính phủ ngày 29/8/2020 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu và khí; Thông tư số 27/2020/TT-BCT của Bộ Công Thương ngày 30/9/2020 quy định về nội dung, trình tự, thủ tục hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng QLTT.
Gian trưng bày hàng giả, hàng thật để các học viên có thêm thông tin, kỹ năng cơ bản để phân biệt hàng hóa vi phạm sở hữu trí tuệ đối với nhóm hàng có yếu tố đầu tư nước ngoài. |
Được biết, từ đầu năm đến nay, Cục QLTT tỉnh đã kiểm tra, xử lý 285 vụ, phạt tiền gần 3 tỷ đồng, tịch thu tiêu hủy trên 24.000 đơn vị sản phẩm giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng (Nike, Adidas, Gucci, Apple, Levis…). Tuy nhiên, số liệu trên vẫn chưa phản ánh đúng thực tế, diễn biến về tình hình vi phạm trên thị trường, vẫn còn nhiều hành vi vi phạm chưa được phát hiện và xử lý.
Do đó, thông qua hội nghị tập huấn, lực lượng QLTT và các cơ quan chức năng sẽ được trang bị những kỹ năng cơ bản để phân biệt hàng hóa vi phạm sở hữu trí tuệ; tăng cường sự phối hợp giữa đại diện chủ thể các nhãn hiệu với lực lượng QLTT trong đấu tranh chống gian lận thương mại.
Hoàng Nga
Liên kết website
Ý kiến ()