Sở GD&ĐT triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021

Thứ Năm, 27/08/2020, 17:35 [GMT+7]
.
.

Ngày 27/8, tại TP Hạ Long, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2019-2020, triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021.

Đồng chí Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Sở GD&ĐT, phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, năm học 2019-2020, mạng lưới cơ sở GD&ĐT của tỉnh đa dạng, có đủ các loại hình, cơ bản đã đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân, được sắp xếp theo hướng tinh gọn nhằm sử dụng hiệu quả nguồn lực đầu tư. Toàn tỉnh có 650 cơ sở giáo dục; 135 trung tâm ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống, tư vấn du học; 177 trung tâm học tập cộng đồng và 3 cơ sở đào tạo đại học.

Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên được củng cố, tăng cường cơ bản đủ về số lượng, chất lượng được nâng lên đáng kể. Năm học 2019-2020 đã tuyển dụng viên chức đối với 3.432 người. Trình độ giáo viên trên chuẩn ở cấp mầm non đạt 73,70%; cấp tiểu học đạt 98,48%; cấp THCS đạt 80,99%; cấp THPT đạt 24,27%; khối GDTX đạt 17,92%.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuế, Phó GĐ Sở GD&ĐT phát biểu thảo luận tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Văn Tuế, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Năm học vừa qua, ngành cũng thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid - 19, đặc biệt tận dụng triệt để cơ hội khách quan từ đại dịch Covid-19 để thúc đẩy ứng dụng CNTT mạnh mẽ trong quản lý, giảng dạy và học tập. Chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn tiếp tục phản ánh sự chuyển biến tích cực về chất lượng dạy học so với các năm học trước. Công tác phân luồng học sinh sau THCS chuyển biến mạnh mẽ. Công tác xây dựng xã hội học tập đã lan tỏa và phát huy hiệu quả, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân.

Tuy nhiên, theo Sở GD&ĐT, năm học vừa qua vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Cụ thể, một số địa phương, khu vực trung tâm thành phố, thị xã số lớp, số học sinh vượt quá tiêu chuẩn quy định, chưa đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất để tổ chức cho học sinh học 2 buổi/ngày. Việc thu hút các doanh nghiệp có đủ năng lực để đầu tư xây dựng các trường tư thục chất lượng cao chưa nhiều. Tình trạng đội ngũ giáo viên thừa, thiếu cục bộ ở các cấp học...

Các điểm cầu tại các địa phương trong tỉnh.
Các điểm cầu tại các địa phương trong tỉnh.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học, năm học 2020-2021, Sở GD&ĐT đã đưa ra nhiều giải pháp thiết thực. Đơn cử: Tích cực, chủ động trong công tác tham mưu ban hành và hướng dẫn các cơ chế, chính sách, quy định, đóng góp ý kiến xây dựng các văn bản dự thảo có tính quy phạm pháp luật liên quan đến GD&ĐT; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính về GD&ĐT...

Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, giai đoạn 2016-2020.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao bằng khen cho đại diện các tập thể có thành tích xuất sắc năm học 2019-2020.

Cùng với đó, tiếp tục rà soát, đánh giá thực trạng cơ sở vật chất trường lớp để tích cực tham mưu đầu tư bổ sung theo hướng đảm bảo đủ số phòng học đáp ứng dạy học 2 buổi/ngày. Quan tâm chú trọng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, các cơ sở giáo dục tư thục, các trường chuyên biệt. Ưu tiên bố trí đội ngũ giáo viên được đào tạo nâng cao trình độ trên chuẩn để đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ.

Tại hội nghị trực tuyến, ở các điểm cầu trong tỉnh, 127 tập thể, 708 cá nhân có thành tích xuất sắc năm học 2019-2020 đã được nhận bằng khen, cờ thi đua của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh, giấy khen của Sở GD&ĐT.

Lan Anh

Tin liên quan

.
.
.
.
.
.
.
.