Quảng Yên điểm sáng ngành Giáo dục

Thứ Hai, 10/02/2020, 10:57 [GMT+7]
.
.

Những năm qua, ngành Giáo dục TX Quảng Yên đã cụ thể hóa các phong trào thi đua gắn với thực tiễn và yêu cầu đổi mới giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn.

Trường THCS Lê Quý Đôn (TX Quảng Yên) ứng dụng CNTT trong dạy và học.
Trường THCS Lê Quý Đôn (TX Quảng Yên) ứng dụng CNTT trong dạy và học.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ về thi đua yêu nước, những năm qua, các phong trào thi đua nâng cao chất lượng giáo dục luôn được ngành Giáo dục thị xã phát động và duy trì thường xuyên, sôi nổi trong các trường học và toàn ngành. Trong đó, nổi bật là 2 phong trào thi đua: “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” và “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Là đơn vị dẫn đầu trong các phong trào thi đua của ngành Giáo dục TX Quảng Yên, những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn đã nỗ lực vượt khó, thực hiện tốt các yêu cầu đổi mới giáo dục, xây dựng nhà trường thành “điểm sáng” về chất lượng và hiệu quả phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”.

Cô giáo Nguyễn Thị Tình, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Đứng trước những yêu cầu đổi mới ngày càng cao, bên cạnh sự quan tâm của ngành và địa phương, mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường tự nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong tham gia thực hiện tốt các nhiệm vụ giáo dục nói chung và các phong trào thi đua nói riêng, đặc biệt là phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

Ngay từ đầu các năm, nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ. Trong đó, đề ra giải pháp đổi mới dạy học; đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục trong nhà trường và xây dựng chỉ tiêu phấn đấu cụ thể cho từng khối, lớp, tạo thành không khí thi đua sôi nổi, lành mạnh giữa từng cá nhân, từng tập thể và trở thành nền nếp của nhà trường.

Chất lượng giáo dục hằng năm của nhà trường ổn định, ngày càng nâng lên. Học kỳ I năm học 2019-2020, học sinh học lực giỏi đạt 198 em, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm học 2018-2019; học sinh giỏi cấp thị xã là 92 em, vượt chỉ tiêu kế hoạch đầu năm và so với kỳ năm trước là 15 em; học sinh giỏi cấp tỉnh là 11 em…

Giáo viên Trường Tiểu học Hiệp Hòa hướng dẫn học sinh đầu cấp cách vệ sinh cá nhân.
Giáo viên Trường Tiểu học Hiệp Hòa hướng dẫn học sinh đầu cấp cách vệ sinh cá nhân.

Bên cạnh đó, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” cũng được toàn ngành triển khai hiệu quả, tạo được sức lan tỏa rộng rãi. Đơn cử, tại Trường Tiểu học Hiệp Hòa, phong trào này được nhà trường cụ thể hóa bằng những việc làm rất thiết thực. Khuôn viên nhà trường, lớp học luôn sạch sẽ, thoáng mát, với rất nhiều cây xanh.

Cô giáo Ngô Thị Thu Nga, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: Để giúp ngôi trường có cảnh quan xanh, sạch, đẹp, an toàn, Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên nhắc nhở, hướng dẫn học sinh ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh công cộng, vệ sinh trường lớp, đặc biệt là khu nhà vệ sinh của các em; thường xuyên trồng và chăm sóc, bổ sung cây xanh, hoa trong nhà trường và giao về cho các lớp trồng và chăm sóc.

Một năm 2 lần vào dịp 20/11 và 26/3, Liên đội trường tổ chức chấm thi đua. Ngoài ra, nhà trường còn phát động trang trí lớp học thân thiện. 100% các lớp đều có cây xanh, chậu cảnh tại lớp, tạo cảnh quan trường học thân thiện với học sinh.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hiệp Hòa giới thiệu vườn cây do lớp 1G chăm sóc.
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hiệp Hòa (xã Hiệp Hòa) Ngô Thị Thu Nga giới thiệu vườn cây do lớp 1G chăm sóc.

Có thể nói, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã góp phần giáo dục học sinh ý thức, thói quen giữ gìn bảo vệ môi trường, xây dựng nhân cách và lối sống văn minh, văn hóa cho thế hệ trẻ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Theo đánh giá của Phòng GD&ĐT thị xã, qua các phong trào thi đua, chất lượng giáo dục trên địa bàn từng bước được nâng cao, tạo chuyển biến tích cực trong đổi mới quản lý giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phát triển năng lực toàn diện của học sinh.

Thu Chung

Tin liên quan

.
.
.
.
.
.
.
.