Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 29/03/2024 19:24 (GMT +7)
Bưu điện TP Cẩm Phả: Đa dạng hóa nhiều loại hình dịch vụ
Thứ 6, 17/01/2020 | 14:42:59 [GMT +7] A A
Trước sự cạnh tranh gay gắt của các doanh nghiệp chuyển phát tư nhân trên thị trường bưu chính, Bưu điện TP Cẩm Phả đã tích cực đổi mới phương thức hoạt động, đa dạng và nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ, tạo được niềm tin và uy tín đối với khách hàng.
Bưu điện TP Cẩm Phả cung cấp dịch vụ tiếp nhận và chuyển phát hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe phục vụ người dân. |
Tiếp nhận và chuyển phát hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe là một trong nhiều dịch vụ tiện ích đang được Bưu điện TP Cẩm Phả cung cấp tới người dân trên địa bàn thành phố. Thay vì phải mất nửa ngày sang TP Hạ Long để làm thủ tục như trước đây, hiện người dân chỉ cần mất 30 phút tại Bưu điện TP Cẩm Phả để hoàn thiện hồ sơ, nộp lệ phí cấp đổi. Sau khi có kết quả từ Sở GT-VT, nhân viên bưu điện sẽ chuyển phát giấy phép lái xe tới tận nhà người dân, rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian, chi phí.
Chị Nguyễn Thị Thủy (phường Cẩm Trung, TP Cẩm Phả) cho biết: Đã đến kỳ hạn đổi giấy phép lái xe nhưng tôi chưa sắp xếp được thời gian để đi làm thủ tục. Khi biết Bưu điện thành phố có dịch vụ hỗ trợ đổi giấy phép lái xe nên tôi đã đến sử dụng. Mọi thủ tục đều được thực hiện nhanh chóng, giúp tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí nên tôi rất hài lòng.
Bên cạnh dịch vụ chính là bưu chính, Bưu điện TP Cẩm Phả đã liên tục đa dạng hóa các dịch vụ tiện ích, kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hiện nay với mạng lưới của đơn vị gồm 8 bưu cục trực thuộc, Bưu điện TP Cẩm Phả đang cung cấp các dịch vụ thu hộ như cước điện thoại cố định, Internet, phí bảo hiểm; dịch vụ bán bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình; dịch vụ chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội... Nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ, Bưu điện TP Cẩm Phả đã quán triệt tới từng bưu cục, cán bộ, nhân viên, giao dịch viên phải thay đổi trong thái độ, phong cách phục vụ khách hàng.
Chị Kiều Thị Hoa, Trưởng Bưu cục Cửa Ông cho biết: Mỗi ngày, Bưu cục chúng tôi đón 200-300 lượt khách. Với số lượng khách đông đảo như vậy thì mỗi cán bộ, nhân viên bưu cục đều có ý thức tự trau dồi kinh nghiệm chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp để đáp ứng ngày càng cao yêu cầu của công việc và khách hàng.
Bên cạnh đó, Bưu điện TP Cẩm Phả cũng bố trí cán bộ trực tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố, làm tốt việc nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong các lĩnh vực như: Chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, cấp đổi hộ chiếu, thu nộp phí xử phạt giao thông và chuyển trả giấy tờ tạm giữ, bảo hiểm xã hội... đến tận tay cho công dân, với chi phí rất thấp.
Người dân đến giao dịch tại Bưu điện TP Cẩm Phả, tháng 1/2020. |
Với dịch vụ chuyển phát, để chiếm lĩnh thị trường, Bưu điện TP Cẩm Phả đã đẩy mạnh công tác tiếp thị, rà soát, tìm kiếm khách hàng tại các khu dân cư.
Mỗi bưu cục đều chú trọng sắp xếp lại mặt bằng, kho lưu trữ để giúp hàng hóa, bưu gửi không bị rối và nhầm lẫn, không để tồn đọng bưu gửi trong khai thác. Đơn vị cũng thực hiện việc sắp xếp, bố trí lao động hợp lý để tăng năng suất lao động, đảm bảo phục vụ khách hàng thông suốt, liên tục, hiệu quả.
Công tác kiểm tra, kiểm soát được tăng cường, kịp thời nhắc nhở cán bộ, người lao động trong việc chấp hành thủ tục, kỹ năng nghiệp vụ, giảm mức thấp nhất sai sót xảy ra, giải quyết tốt trả lời các khiếu nại của khách hàng.
Từ những giải pháp tích cực trong phát triển thị trường, đa dạng dịch vụ, tổng doanh thu của Bưu điện TP Cẩm Phả mỗi năm đều tăng bình quân khoảng 25%. Năm 2019, tổng doanh thu tính lương thực hiện của Bưu điện TP Cẩm Phả đạt trên 24 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt 8,8 triệu đồng/người/tháng; là một trong 3 đơn vị có doanh thu cao nhất của Bưu điện tỉnh. Giai đoạn 2015-2020, Bưu điện TP Cẩm Phả cũng là một trong 5 tập thể được Bưu điện tỉnh công nhận là tập thể lao động giỏi, sáng tạo.
Ông Phạm Lâm Quý, Giám đốc Bưu điện TP Cẩm Phả, cho biết: Năm 2020, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả Bưu cục Cẩm Tây và phường lân cận để phục vụ nhân dân tại nội thành, nâng cao chất lượng Điểm văn hóa ở 3 xã Cộng Hòa, Cẩm Hải, Dương Huy.
Tiếp tục chú trọng ứng dụng CNTT để triển khai các dịch vụ tiện ích tốt hơn, đẩy mạnh hơn nữa dịch vụ công ích và trả các kết quả cho nhân dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố.
Ngọc Ánh
[links()]
Liên kết website
Ý kiến ()