Tất cả chuyên mục
Thứ Ba, 23/04/2024 19:07 (GMT +7)
Điểm sáng trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Thứ 6, 09/08/2019 | 08:28:13 [GMT +7] A A
Xác định được yếu tố then chốt phát triển doanh nghiệp trong xu hướng toàn cầu hóa, cạnh tranh gay gắt hiện nay, Khách sạn Sài Gòn - Hạ Long (Công ty CP Du lịch khách sạn Sài Gòn - Hạ Long) đang tập trung xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
Khách sạn Sài Gòn - Hạ Long. |
Với lượng khách hầu hết đến từ các nước trên thế giới, Khách sạn Sài Gòn - Hạ Long đã và đang nỗ lực tạo ra sự hòa hợp giữa văn hóa ứng xử và kinh doanh quốc tế. Qua đó, đơn vị đã chuẩn hóa quốc tế ở tất cả các mặt hoạt động của khách sạn, từ phong cách làm việc, quy tắc giao tiếp ứng xử, trách nhiệm đối với môi trường và xã hội đến việc trau dồi ngoại ngữ… Tất cả đều nhằm hình thành "tính chuyên nghiệp".
Cùng với thực hiện những giải pháp tổng thể, khách sạn chú trọng thay đổi ý thức, thái độ của con người với quan điểm không chỉ người đứng đầu doanh nghiệp hay cụ thể một ai đó, mà tất cả mọi người đều phải tham gia xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Theo anh Tuấn Anh, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Du lịch khách sạn Sài Gòn - Hạ Long: Khách sạn phải tạo chuẩn quy tắc ứng xử với khách hàng. Để thực hiện tốt việc này, lãnh đạo cùng BCH Công đoàn Công ty đã phối hợp triển khai đến từng bộ phận, đoàn thể Bộ Quy tắc ứng xử Nụ cười Hạ Long. Dựa trên những tiêu chí trong Bộ Quy tắc đó để đánh giá thi đua từng bộ phận. Đơn vị cũng xây dựng Bộ Quy tắc Nụ cười Khách sạn Sài Gòn - Hạ Long và tổ chức cuộc thi, có tổng kết, trao giải, nhằm khuyến khích những nụ cười duyên dáng, thay đổi tích cực văn hóa giao tiếp của mỗi cán bộ, nhân viên.
Không chỉ thực hiện theo quy trình hướng dẫn về giao tiếp của ngành Du lịch, khách sạn có riêng một quy trình hướng dẫn giao tiếp. Mỗi sáng, trưởng các bộ phận của khách sạn đều hướng dẫn, nhắc nhở lại cho nhân viên những quy trình ấy, nhằm hướng đến một môi trường văn hóa ứng xử trong toàn đơn vị. Đặc biệt, để nâng cao hơn nữa văn hóa giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, nhân viên, lãnh đạo khách sạn đã đăng ký lớp học online cho toàn thể 183 cán bộ, nhân viên. Tác phong, trang phục của cán bộ, nhân viên Khách sạn khi xuất hiện tại nơi làm việc và trước du khách luôn phải chỉnh chu, gọn gàng, lịch sự, theo quy chuẩn của đơn vị. Hằng ngày, khách sạn đều có cán bộ quản lý, giám sát kiểm tra mọi hoạt động cũng như tác phong của nhân viên.
Rất nhiều du khách lựa chọn Khách sạn Sài Gòn - Hạ Long lưu trú khi đến Hạ Long. |
Khách sạn còn có cả hệ thống tự động chấm điểm từ những nhận xét của khách hàng trên mạng, từ đó có những điều chỉnh kịp thời những điểm chưa hoàn thiện. Mục tiêu nhằm xây dựng nền văn hóa doanh nghiệp với chiến lược kinh doanh hướng tới khách hàng, trên cơ sở tôn trọng, coi khách hàng là bạn đồng hành, là động lực cho sự phát triển của doanh nghiệp.
Chị Nguyễn Ngọc Linh, nhân viên Bộ phận Lễ tân của khách sạn, chia sẻ: "Công việc của chúng tôi đòi hỏi phải tạo được niềm tin đối với khách hàng. Vì vậy mỗi cá nhân luôn tự nâng cao trình độ về mọi mặt, có thái độ lịch thiệp, vui vẻ, thân thiện, biết lắng nghe du khách, hỗ trợ họ giải quyết những trục trặc phát sinh trong quá trình lưu trú tại khách sạn”.
Anh Trần Văn Bình, du khách đến từ Hà Nội, cho biết: "Gia đình, cơ quan tôi thường xuyên đi Hạ Long. Trong thời gian đó, chúng tôi luôn lựa chọn Khách sạn Sài Gòn - Hạ Long để lưu trú, bởi tôi rất hài lòng với cung cách phục vụ ở đây".
Đối với ngành kinh doanh khách sạn, điều kiện quan trọng nhất để có được thành công là chữ tín và sự trung thực. Đơn vị đã thực hiện nghiêm các nghĩa vụ đối với Nhà nước, với người lao động, nộp thuế mỗi năm hơn 10 tỷ đồng; có trách nhiệm với môi trường; 100% người lao động được tham gia đóng bảo hiểm xã hội, thu nhập bình quân trên 7 triệu đồng/người/tháng; nhiều chế độ chính sách được hưởng cao hơn so với quy định chung. Đơn vị còn tham gia ủng hộ các quỹ an sinh xã hội trên địa bàn với số tiền hàng chục triệu đồng/năm.
Xây dựng được môi trường làm việc văn hóa, tạo ấn tượng đẹp cho du khách, Khách sạn Sài Gòn - Hạ Long đang trở thành một trong những điểm sáng của ngành Du lịch. Năm 2018, Khách sạn thu hút khoảng 150.000 lượt khách, doanh thu khoảng 80 tỷ đồng. Đặc biệt, Khách sạn lọt Top 15 khách sạn 4 sao hàng đầu Việt Nam do Bộ VH,TT&DL vinh danh.
Thanh Hằng
[links()]
Liên kết website
Ý kiến ()