Công an Quảng Ninh bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ:

Công an TP Cẩm Phả phát huy hiệu quả cải cách hành chính

Thứ Bảy, 13/07/2019, 07:41 [GMT+7]
.
.

Thời gian qua, Công an TP Cẩm Phả luôn xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên. Vì vậy, đơn vị đã quan tâm, chỉ đạo đẩy mạnh CCHC trên các lĩnh vực, chú trọng nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, tác phong và thái độ phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn của cán bộ, chiến sĩ (CBCS).

g
CBCS Đội Cảnh sát Quản lý hành chính (Công an TP Cẩm Phả) giải quyết TTHC tại nhà cho ông Lê Công Bạn, khu Đông Sơn, phường Cẩm Sơn.

Chúng tôi có dịp đi cùng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính (Công an TP Cẩm Phả) tới giải quyết TTHC lưu động cho ông Lê Công Bạn (khu Đông Sơn, phường Cẩm Sơn) bị mắc bệnh hiểm nghèo, sống đơn thân, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhưng lại mất hết giấy tờ tuỳ thân, không đủ điều kiện để hưởng các chế độ bảo trợ xã hội. Trước hoàn cảnh đó, CBCS Đội Cảnh sát Quản lý hành chính đã đến tận nhà ông Bạn để hướng dẫn ông làm các thủ tục cấp mới giấy tờ tuỳ thân. Ông Bạn xúc động chia sẻ: Tôi thực sự rất cảm kích và biết ơn với việc làm ý nghĩa của các CBCS Công an thành phố đã giúp tôi làm lại giấy tờ tuỳ thân. Những việc làm này khiến người dân chúng tôi rất hài lòng và thêm tin tưởng vào tinh thần trách nhiệm phục vụ của CBCS Công an nhân dân…

Thời gian qua, việc triển khai giải quyết TTHC lưu động cho công dân thuộc diện gia đình chính sách của Công an TP Cẩm Phả là một trong những giải pháp thiết thực và ý nghĩa được người dân đánh giá cao. Cùng với đó, Công an thành phố đã đưa công tác CCHC vào trong Chương trình công tác trọng tâm hàng năm của đơn vị; ban hành văn bản chỉ đạo theo từng chuyên đề để đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện nhiệm vụ CCHC, kiểm soát thủ tục hành chính; xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn VN 9001:2008 đối với các đội, phường. Đồng thời, đơn vị cũng thường xuyên rà soát, bổ sung, kiến nghị, đề xuất với cơ quan cấp trên đưa các TTHC sang thực hiện tại Trung tâm hành chính công thành phố, đảm bảo phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế.

Hiện Công an thành phố đã đưa 15 TTHC trực tiếp vào giải quyết tại Trung tâm hành chính công thành phố. Đồng thời thường xuyên quán triệt nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ làm việc tại Trung tâm Hành chính công đảm bảo giữ vững tư thế tác phong, có thái độ đúng mực trong giao tiếp, giải quyết công việc với nhân dân. 6 tháng vừa qua, bộ phận giải quyết TTHC của Công an thành phố tại Trung tâm hành chính công đã tiếp nhận, giải quyết trên 13.400 lượt TTHC cho các tổ chức, cá nhân đảm bảo nhanh chóng, đúng quy trình, thuận lợi cho công dân.

Cùng với đó, Công an TP Cẩm Phả tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động chuyên môn của đơn vị. Hiện, Công an thành phố đang sử dụng 1 hệ thống máy chủ, máy trạm cố định và hệ thống trang bị, phần mềm kèm theo để phục vụ công tác thường trực tiếp dân; sử dụng hệ thống máy trạm di động và trang thiết bị, phần mềm đi kèm để làm thủ tục cấp căn cước công dân lưu động cho đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn, học sinh, công nhân... trên địa bàn thành phố. 6 tháng năm 2019, đơn vị đã tiếp nhận và hoàn thiện thủ tục cấp căn cước công dân cho trên 1.000 người dân trên địa bàn. Công an thành phố cũng phối hợp với Bưu điện thành phố gửi trả kết quả giải quyết TTHC tận nhà cho trên 5.500 lượt công dân.

Với những kết quả, nỗ lực trên, lực lượng Công an TP Cẩm Phả đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cũng như tạo được niềm tin yêu của nhân dân đối với lực lượng Công an nhân dân, từ đó tạo nên thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc, thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Nguyễn Thanh

Tin liên quan

.
.
.
.
.
.
.
.