Tất cả chuyên mục
Thứ Năm, 25/04/2024 20:44 (GMT +7)
Đông Triều: Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính
Thứ 7, 11/05/2019 | 15:51:14 [GMT +7] A A
Bám sát chủ đề công tác năm 2019 của tỉnh “Nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ”, từ đầu năm Trung tâm Hành chính công (HCC) TX Đông Triều đã triển khai nhiều giải pháp đổi mới hoạt động, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.
Cán bộ Trung tâm Hành chính công TX Đông Triều giải quyết thủ tục hành chính lưu động tại xã Nguyễn Huệ. |
Theo ông Đào Văn Thắng, Giám đốc Trung tâm HCC TX Đông Triều: Ngay từ khi Trung tâm thành lập, các thủ tục hành chính (TTHC) được xây dựng quy trình giải quyết đảm bảo rõ trách nhiệm, rõ người, rõ việc, rõ thời gian. Bám sát nội dung này, trong quá trình hoạt động, Trung tâm HCC thị xã đã chủ động nắm bắt, đổi mới cách thức giải quyết TTHC để tạo ra sự thuận tiện nhất cho người dân, doanh nghiệp, đồng thời phát huy cao nhất hiệu quả hoạt động. Hiện các quy trình giải quyết TTHC tại Trung tâm đều được xây dựng một cách khoa học, tập trung, quản lý bằng phần mềm hiện đại, cùng với sự giám sát của Trung tâm và người dân; qua đó tăng tính minh bạch trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị, giảm phiền hà, chi phí, thời gian, công sức cho tổ chức, công dân.
Trung tâm HCC thị xã cũng tập trung nâng cao trình độ chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ trực tiếp giải quyết TTHC; qua đó làm nền tảng vận hành, xử lý tốt nhất những dịch vụ hành chính hiện đại cung cấp cho người dân. Trung tâm HCC TX Đông Triều là một trong những trung tâm HCC trong tỉnh thực hiện hiệu quả việc cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho người dân. Số lượng hồ sơ được gửi và giải quyết trực tuyến tại Trung tâm luôn có tỷ lệ cao: Từ đầu năm 2019 đến nay có trên 700 hồ sơ giao dịch TTHC qua mạng, chiếm 16,49% tổng số hồ sơ TTHC.
Cán bộ Trung tâm HCC TX Đông Triều phát phiếu khảo sát sự hài lòng của người dân. |
Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ người dân thuận lợi nhất, Trung tâm HCC TX Đông Triều là đơn vị tiên phong trong tỉnh thực hiện và duy trì thường xuyên việc giải quyết TTHC lưu động tại các xã, phường cho người dân, doanh nghiệp, nhận được sự ủng hộ của đông đảo nhân dân. Ông Nguyễn Văn Hoàn (thôn 3, xã Nguyễn Huệ) cho biết: “Việc Trung tâm HCC thị xã xuống tận địa phương để giải quyết TTHC cho người dân thực sự là một cách làm rất thiết thực. Qua đó, thay đổi cách thức cung ứng dịch vụ của Nhà nước, thể hiện được sự gần dân, tôn trọng lợi ích của người dân. Điều này khiến cho người dân chúng tôi rất hài lòng”.
Đến nay, Trung tâm HCC thị xã đã tổ chức trên 30 đợt lưu động tại các xã, phường, giải quyết hơn 1.000 hồ sơ TTHC, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực: Tài chính - kế hoạch, thuế, đất đai, công thương, điện lực, y tế... Những công dân cao tuổi, sức yếu được cán bộ của Trung tâm đến tận nhà trả kết quả.
Để phát huy dân chủ của người dân, tăng cường sự giám sát của nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp, Trung tâm HCC TX Đông Triều đã triển khai các hình thức khảo sát mức độ hài lòng của người dân như: Lắp đặt thiết bị khảo sát tại tất cả các vị trí tiếp nhận và giải quyết TTHC; khảo sát qua website; phiếu góp ý và hòm thư góp ý tại trung tâm... Kết quả khảo sát cho thấy, trên 90% số người được khảo sát hài lòng với việc giải quyết TTHC tại Trung tâm HCC thị xã.
Nguyễn Thanh
[links()]
Liên kết website
Ý kiến ()