Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh: Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân

Thứ Tư, 17/04/2019, 11:08 [GMT+7]
.
.

Tổng kết phong trào thi đua “Doanh nghiệp giỏi”, “Cơ quan, đơn vị văn hóa” năm 2018, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã vinh dự được tuyên dương là một trong những tập thể tiêu biểu, xuất sắc.

1
Người dân đến khám bệnh được nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh hướng dẫn chu đáo.

Xác định tham gia xây dựng “Đơn vị văn hóa” là một nhiệm vụ quan trọng, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã bám sát phong trào, tranh thủ sự hướng dẫn, giúp đỡ của các cấp, ngành, nhất là tổ chức Công đoàn để triển khai đạt hiệu quả. Qua đó, góp phần xây dựng đơn vị phát triển ổn định, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Ông Trịnh Văn Mạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cho biết: Trong quá trình phấn đấu trở thành cơ quan văn hóa của tỉnh, Bệnh viện luôn đặt yếu tố con người là trung tâm và phấn đấu đảm bảo sự hài lòng của người bệnh trong quá trình đến khám và điều trị. Theo đó, ngoài việc chú trọng nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn thì lãnh đạo Bệnh viện còn quan tâm nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh; xây dựng văn hóa ứng xử văn hóa, văn minh; tạo môi trường, cảnh quan xanh - sạch - đẹp; đảm bảo an toàn, an ninh cho người bệnh đến khám và điều trị. Để thực hiện mục tiêu này, thời gian qua, lãnh đạo Bệnh viện đã thường xuyên quán triệt, yêu cầu mọi cán bộ, công nhân viên chức phải dựa vào các tiêu chí này để đặt ra mục tiêu cho từng bộ phận, cá nhân để thực hiện.

Đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh, điều đầu tiên chúng tôi cảm nhận được là một không gian xanh - sạch - đẹp cùng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện từ mỗi cán bộ, nhân viên y tế đối với người bệnh. Ông Phạm Văn Tuấn (65 tuổi, phường Cẩm Bình, TP Cẩm Phả) cho biết: “Tôi mắc một số bệnh tuổi già nên thường xuyên đến khám, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tôi rất hài lòng vì đến đâu cũng được cán bộ, nhân viên Bệnh viện hướng dẫn chu đáo, tận tình. Chính sự thay đổi phong cách, thái độ phục vụ đó đã làm cho các bệnh nhân chúng tôi yên tâm, hài lòng hơn khi sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện”.

Sự hài lòng của những người bệnh như ông Tuấn chính là kết quả tích cực sau những nỗ lực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh thời gian qua. Theo kết quả khảo sát những năm gần đây, tỷ lệ hài lòng của người bệnh khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh thường xuyên đạt trên 96%.

2
Các bác sĩ Khoa Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, khám bệnh cho bệnh nhân.

Cùng với nâng cao thái độ phục vụ người bệnh, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn luôn chú trọng phát triển và ứng dụng nhiều kỹ thuật cao vào chẩn đoán và điều trị. Trong năm 2018, Bệnh viện đã triển khai 50 kỹ thuật mới, như: Can thiệp tim mạch; nút mạch phế quản cầm máu; lấy huyết khối mạch máu não; kỹ thuật ECMO; hạ thân nhiệt chỉ huy; phẫu thuật thay thân đốt sống thắt lưng; phẫu thuật vi phẫu giải phóng dây thần kinh số 5…

Công tác tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực cũng được Bệnh viện chú trọng với tiêu chuẩn chất lượng ngày càng cao. Năm 2018, đơn vị đã thu hút được 20 bác sĩ chính quy; 1 thạc sĩ kĩ thuật y sinh. Bệnh viện cũng cử nhiều lượt cán bộ y tế đào tạo tại các bệnh viện đầu ngành tuyến Trung ương; tham dự các hội thảo, tập huấn và đào tạo tại nước ngoài; đi đào tạo chuyển giao kỹ thuật và nâng cao trình độ chuyên môn... Công tác nghiên cứu khoa học là một trong những điểm sáng của đơn vị. Bệnh viện đã có nhiều cá nhân tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ, cấp tỉnh và được giải cao trong các cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc cũng như của tỉnh.

Từ những đổi mới trong công tác, đến nay Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã ngày càng được nhiều người dân tin tưởng. Đây cũng chính là động lực để đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục phấn đấu, nâng cao tay nghề, tận tình phục vụ, đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân.

Nguyễn Chiến

.
.
.
.
.
.
.
.