Tất cả chuyên mục
Thứ Năm, 18/04/2024 04:14 (GMT +7)
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp ở Gốm Đất Việt
Thứ 7, 26/01/2019 | 15:32:18 [GMT +7] A A
Hội tụ đầy đủ thiên thời, địa lợi và nhân hòa, Gốm Đất Việt đã xây dựng được nền tảng văn hóa doanh nghiệp vững chắc, trở thành nội lực phát triển của thương hiệu gốm sứ Việt Nam.
Gốm Đất Việt xây dựng môi trường làm việc trong lành, an toàn, thân thiện, đảm bảo tốt mọi chế độ cho người lao động. |
Đầu năm 2009, tại xã Tràng An, TX Đông Triều, Công ty CP Gốm Đất Việt bắt đầu khởi công xây dựng nhà máy đầu tiên. Đến nay, thương hiệu Gốm Đất Việt đã có 2 nhà máy, 2 công ty sản xuất và 1 công ty kinh doanh xuất nhập khẩu phối hợp và hỗ trợ nhau, nâng tầm thương hiệu đất sét nung Việt Nam ngày một lên cao, xứng đáng là niềm tự hào của Đông Triều nói riêng và của Việt Nam nói chung.
Ông Nguyễn Quang Mâu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Gốm Đất Việt, cho biết: Gốm Đất Việt thành công nhờ sự hội tụ tinh hoa giữa tình đất và tình người. Vùng đất trầm tích địa chất ngàn năm Đông Triều đã ưu ái ban tặng cho Gốm Đất Việt nguồn đất sét quý giá để làm nên những sản phẩm đại biểu cho niềm tự hào đất sét nung Việt Nam.
Về nguồn lực con người, hầu hết cán bộ, công nhân của Công ty đều xuất thân từ nông thôn, gắn bó chặt chẽ với đất đai ruộng đồng. Gốm Đất Việt đã quy tụ được đội ngũ kĩ sư luôn nỗ lực tìm tòi sáng tạo, những người công nhân luôn cần cù đoàn kết, những cán bộ công nhân viên luôn hết mình vì tập thể và tuân thủ kỷ luật, đồng tâm đậm nét tiên phong của công nhân Vùng mỏ.
Với mục tiêu đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng tốt nhất và đẹp nhất, mang tinh hoa và linh khí dân tộc vào trong từng đường nét góc cạnh, Gốm Đất Việt chủ trương tập trung nâng cao công nghệ sản xuất và gia công, đem những thành tựu công nghệ hiện đại hàng đầu áp dụng vào dây chuyền sản xuất. Công nghệ này đã nâng tầm sản phẩm gốm đất sét nung vốn được làm thủ công ở Đông Triều nhiều đời nay.
Nắm bắt được nhu cầu thị trường, Gốm Đất Việt đầu tư mạnh vào những dòng sản phẩm đậm nét văn hóa như: Ngói lợp truyền thống, ngói cổ phục chế, ngói lợp công trình tâm linh. Thương hiệu thuần Việt Gốm Đất Việt đã có mặt khắp 49 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, hiện diện tại chính những công trình nguy nga tráng lệ như: Cung điện Hoàng Gia Malaysia, Cung điện Hoàng gia Campuchia, Nhà thờ Bác Hồ ở Thái Lan, Nhà làm việc Tập đoàn Deawoo - Hàn Quốc v.v..
Những nỗ lực đó đã tạo nên một văn hóa rất riêng của Gốm Đất Việt: Luôn đem lợi ích chung và lợi ích của khách hàng, đối tác đặt lên hàng đầu, bảo vệ tối đa quyền lợi của khách hàng đối tác với tinh thần phục vụ tốt nhất. Nói ngắn gọn như ông Nguyễn Quang Mâu, đây là phương châm xây dựng văn hóa doanh nghiệp định hướng vào khách hàng. Bằng nội lực, bằng sự tận tụy trong công việc, Gốm Đất Việt kiên trì trong tạo dựng thương hiệu, trong từng bước đi của mình tìm ra các điểm mạnh để phát huy, khắc phục các tồn tại, lấy khách hàng làm trọng tâm, đáp ứng nhu cầu, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, để họ tin tưởng khi sử dụng sản phẩm của Gốm Đất Việt.
Gốm Đất Việt luôn giữ mối quan hệ thân thiện, hợp tác, cởi mở với các khách hàng truyền thống, đồng thời mở rộng mối quan hệ tạo thiện cảm với các đối tác tiềm năng; luôn lấy ý kiến phản hồi của khách hàng thông qua đường dây nóng, phiếu thăm dò ý kiến khách hàng, hộp thư điện tử. Các ý kiến đóng góp đều được ghi nhận trân trọng, xử lý thỏa đáng, kịp thời nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của khách hàng. Văn hóa định hướng vào khách hàng như một tôn chỉ mục đích để người lao động thổi hồn vào từng sản phẩm, tạo ra những sản phẩm làm đẹp cho những công trình.
Đóng gói sản phẩm ngói vẩy cá tại Gốm Đất Việt. |
Gốm Đất Việt còn xây dựng văn hóa doanh nghiệp hướng đến người lao động. Công ty xây dựng văn hóa doanh nghiệp thông qua xây dựng nề nếp, thói quen làm việc tập thể: Phối hợp, chia sẻ thông tin, chia sẻ kỹ năng giữa các bộ phận, giữa các vị trí trong bộ phận bằng cách phân bổ trách nhiệm cho từng bộ phận thông qua việc ban hành chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận, các thủ tục, quy trình làm việc. Các bộ phận bố trí đúng người, đúng việc, đúng cấp bậc, phân công, bố trí nhân viên có kinh nghiệm kèm cặp giúp đỡ nhân viên mới. Nhờ đó, một môi trường làm việc cởi mở, thân thiện, tổ chức các hoạt động nhằm tạo sự bình đẳng, tin cậy, thân mật, xóa bỏ các khoảng cách giữa lãnh đạo và nhân viên đã được tạo lập. Nhân viên được thể hiện mình, được tôn trọng và tạo cơ hội.
Các thiết chế văn hóa, sinh hoạt thể thao, văn nghệ, nhà trẻ... phục vụ người lao động cũng được Công ty quan tâm. Người lao động được đi tham quan du lịch, được khám chữa bệnh, được giải quyết mọi chế độ chính sách đãi ngộ. Nhờ đó, người lao động tận tâm, tận lực gắn bó, cống hiến hoàn thành nhiệm vụ...
Phạm Học[links()]
Liên kết website
Ý kiến ()