Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 29/03/2024 21:05 (GMT +7)
Bước tiến trong cải cách thủ tục hành chính của Vân Đồn
Thứ 7, 15/12/2018 | 08:07:52 [GMT +7] A A
Đầu tháng 12/2018, fanpage DDCI Vân Đồn chính thức được công bố nhằm tạo kênh trao đổi thông tin, tiếp thu ý kiến đóng góp của người dân, doanh nghiệp với chính quyền cấp huyện. Đây chỉ là một trong những giải pháp hiệu quả thu hút đầu tư kinh doanh, đáp ứng sự hài lòng của người dân cũng như cộng đồng doanh nghiệp của Vân Đồn.
[links()]
Lãnh đạo huyện Vân Đồn công bố, giới thiệu fanpage DDCI Vân Đồn đến doanh nghiệp trong chương trình Cafe doanh nhân. |
Thời gian qua, công tác cải cách thủ tục hành chính của Vân Đồn đã có những chuyển biến mạnh mẽ. Trong năm 2018, huyện đã tổ chức tuyên truyền, thành lập tổ kiểm tra công vụ cải cách hành chính và thực hiện 75 lượt kiểm tra đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương. Cùng với đó, huyện xây dựng một loạt các chỉ số trong cải cách TTHC; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, văn hóa công sở của cán bộ công chức, viên chức.
Đến nay, Trung tâm Hành chính công huyện đã niêm yết 387/387 TTHC cấp huyện, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cho công dân đạt 95,5%; cung cấp 222 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; 74 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cấp huyện. Tiếp tục triển khai cải cách thể chế nhằm nâng cao chất lượng công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đảm bảo các văn bản ban hành nhanh chóng đi vào cuộc sống cũng như phát huy hiệu quả, kịp thời trong quản lý nhà nước.
Ngoài ra, huyện còn cung cấp địa chỉ email, số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận kiến nghị, đóng góp ý kiến xây dựng chính quyền, tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh.
Cùng với đó, huyện lập kế hoạch kiểm tra theo phương pháp áp dụng phần mềm phân tích rủi ro nhằm tiết kiệm thời gian, nhân lực, lựa chọn đúng đối tượng. Qua đó giảm tối đa số giờ các doanh nghiệp phải tiếp, làm việc với đoàn kiểm tra về thuế. Huyện đã ứng dụng 96% công nghệ thông tin trong nộp tờ khai, nộp thuế, hoàn thuế, đảm bảo 100% hồ sơ hoàn thuế được kiểm tra và 100% hồ sơ khiếu nại của người nộp thuế được giải quyết. Thành lập Tổ tư vấn để tiếp nhận, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, HTX; tổ chức hội nghị đối thoại, gặp gỡ doanh nghiệp.
Bộ phận một cửa xã Ngọc Vừng (huyện Vân Đồn) tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. |
Nhằm trao đổi thông tin, tiếp thu ý kiến và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân trên địa bàn hiệu quả, vừa qua, fanpage DDCI Vân Đồn chính thức được công bố, giới thiệu đến đông đảo doanh nghiệp và người dân. Theo ông Tạ Đức Quyết, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Vân Đồn, đây là điểm nhấn mới khẳng định sự quan tâm của huyện đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Qua đây, chính quyền và các doanh nghiệp sẽ xích lại gần nhau, khó khăn vướng mắc sẽ được tháo gỡ.
Cùng chung quan điểm trên, ông Cao Văn Kiên, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn CEO Group, nhận định: Fanpage DDCI Vân Đồn sẽ tạo sự gần gũi, niềm tin giữa doanh nghiệp với chính quyền, qua đó chúng tôi sẽ hiểu biết về nhau nhiều hơn.
Ông Mạc Thành Luân, Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn, chia sẻ: Fanpage DDCI Vân Đồn mới được xây dựng trong thời gian rất ngắn nhưng đã thu hút được trên 500 lượt người theo dõi. Huyện mong muốn các doanh nghiệp, người dân có đóng góp ý kiến và trao đổi trực tiếp trên fanpage. Đồng thời kỳ vọng sẽ tạo niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư vào Vân Đồn và đón nhận sự tương tác, góp phần quan trọng trong giải quyết các TTHC, tạo sức bật để Vân Đồn cất cánh.
Dương Trường
Liên kết website
Ý kiến ()