Ký kết hợp tác giáo dục giữa 4 tỉnh biên giới Việt Nam với Quảng Tây (Trung Quốc)

Thứ Sáu, 23/11/2018, 18:30 [GMT+7]
.
.

Ngày 23/11, tại TP Hạ Long, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị trao đổi công tác giáo dục giữa các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang (Việt Nam) và Quảng Tây (Trung Quốc) năm 2018. Tới dự có ông Phạm Trọng Tuấn, Lãnh sự quán Việt Nam tại TP Nam Ninh, Quảng Tây (Trung Quốc).

Đại diện các bên ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đại diện các bên ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về giáo dục.

Thời gian qua, ngành Giáo dục của 4 tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang của Việt Nam và Quảng Tây (Trung Quốc) đã tích cực triển khai các nội dung hợp tác và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong đó, tập trung vào chương trình cung cấp học bổng; ký kết hợp tác giáo dục giữa các trường đại học của các bên; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa ngắn hạn.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Tại Quảng Ninh, từ năm 2014 đến nay, có 67 ứng viên được nhận chương trình học bổng tại Quảng Tây gồm các lĩnh vực giáo dục, y tế, kỹ thuật, kinh tế, tài chính, du lịch. Các trường: Đại học Hạ Long, Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã có quan hệ hợp tác với một số trường đại học của Quảng Tây, Trung Quốc để cùng tham gia hoạt động liên minh giáo dục du lịch Trung Quốc ASEAN; mời giảng viên đến thỉnh giảng để giao lưu, trao đổi chuyên môn, đào tạo cán bộ ngắn hạn.

Đồng chí Vũ Liên Oanh, Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Vũ Liên Oanh, Giám đốc Sở GD&ĐT, phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, 4 tỉnh biên giới Việt Nam và Quảng Tây (Trung Quốc) đã thống nhất, ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giáo dục các nội dung: Tiếp tục phối hợp xét chọn học viên tham gia chương trình học bổng tại Quảng Tây trong các năm tiếp theo; mở rộng hợp tác giữa các trường đại học của hai bên trong việc đào tạo giáo viên, giao lưu sinh viên, nghiên cứu khoa học; thống nhất các biện pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả thỏa thuận hợp tác về giáo dục, đào tạo với Sở Giáo dục Quảng Tây.

Lan Anh

Tin liên quan

.
.
.
.
.
.
.
.