Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 20/04/2024 16:48 (GMT +7)
Nỗ lực của Quảng La
Thứ 5, 31/05/2018 | 17:57:06 [GMT +7] A A
Với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC), thời gian qua, xã Quảng La (huyện Hoành Bồ) đã tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại, góp phần nâng cao các chỉ số CCHC, chỉ số năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan quản lý nhà nước.
Người dân tới làm TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã Quảng La. |
Thực hiện công tác CCHC, xã Quảng La đã triển khai hiệu quả những nội dung, kế hoạch của tỉnh, huyện thông qua việc đẩy mạnh CCHC, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), đảm bảo không có TTHC, quy phạm, quy định hành chính gây phiền hà, khó khăn khi giải quyết công việc cho tổ chức, doanh nghiệp, công dân. Đồng thời, đảm bảo 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương được rà soát, sửa đổi, bổ sung, thay thế đúng quy định. Các TTHC được niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã, được tuyên truyền rộng rãi tới người dân để nhân dân hiểu rõ hơn về quy trình giải quyết TTHC. Ông Liêu Văn Trì, Trưởng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Quảng La, cho biết: “Thực hiện CCHC, chúng tôi luôn chú trọng tới công tác bố trí cán bộ thực hiện tiếp công dân, xử lý TTHC, tạo điều kiện cho các HTX, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể tới làm thủ tục. Qua đó, tập trung đơn giản hóa các TTHC, tạo điều kiện về thời gian giải quyết các TTHC theo quy định, nhất là các TTHC liên quan đến người dân, doanh nghiệp trong việc cấp các loại hồ sơ, chứng thực, hợp đồng giao dịch...”.
Hiện nay, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã Quảng La đã được đầu tư đồng bộ với hệ thống trang thiết bị hiện đại, đáp ứng được nhu cầu giải quyết TTHC của công dân, bao gồm: 1 máy Scan A3, 3 máy Scan A4, 1 kiot tra cứu thông tin, 2 camera giám sát. Theo thống kê, trong 5 tháng đầu năm nay, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của xã đã giải quyết được 845 TTHC, đảm bảo 100% TTHC được trả đúng hẹn, trước hẹn.
Song song với việc đầu tư cơ sở vật chất, công tác xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức cũng được xã Quảng La chú trọng, triển khai hợp lý ở từng bộ phận. Kiên quyết đưa ra khỏi bộ máy hành chính những cán bộ không đủ phẩm chất, năng lực và trình độ đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ.
Thái độ phục vụ thân thiện của cán bộ xã Quảng La đối với người dân khi tới làm thủ tục hành chính. |
Để nâng cao chất lượng hoạt động Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại, cán bộ, công chức xã Quảng La cũng tích cực học tập, nâng cao trình độ, làm chủ CNTT. Hiện CNTT được triển khai ứng dụng trong toàn bộ hệ thống để giúp cho công tác quản lý, điều hành được nhanh gọn, chính xác, minh bạch. Xã cũng tiếp tục triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo đúng lộ trình đã đề ra; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động tại cơ quan; duy trì và thực hiện phần mềm Chính quyền điện tử Quảng Ninh. Qua đó nhằm đảm bảo giúp cấp trên nắm bắt thông tin, kịp thời kiểm tra công việc, đảm bảo nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ hành chính công. Đồng thời luôn rà soát nâng cấp đường truyền dữ liệu, hòm thư điện tử và triển khai áp dụng chữ ký số trong kết quả giải quyết TTHC nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiếp nhận, xử lý và theo dõi quy trình giải quyết công việc trên môi trường mạng.
Ông Nguyễn Việt Thành, Chủ tịch UBND xã Quảng La, cho biết: “Chúng tôi xác định rõ, CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt để tạo môi trường thuận lợi thu hút các nguồn lực đầu tư, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp. Qua đó, tập trung đầu tư trang thiết bị máy móc, đặc biệt chú trọng tới cách giao tiếp ứng xử, xử lý TTHC, kỹ năng thực thi công việc, ý thức trách nhiệm, đạo đức thực thi công vụ của cán bộ nhằm phục vụ tốt nhất cho sự phát triển kinh tế - xã hội của xã và góp phần vào mục tiêu thăng hạng chỉ số DDCI cấp huyện".
Minh Đức
Liên kết website
Ý kiến ()