Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 29/03/2024 13:03 (GMT +7)
Giám sát hoạt động của Trung tâm HCC huyện Bình Liêu
Thứ 7, 12/05/2018 | 06:25:29 [GMT +7] A A
Trong 2 ngày 10 và 11/5, tại huyện Bình Liêu, Đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tiến hành giám sát hoạt động Trung tâm Hành chính công (HCC) huyện và các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã trên địa bàn huyện.
Đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy giám sát hoạt động của Trung tâm HCC huyện Bình Liêu. |
Theo báo cáo của huyện Bình Liêu, hiện nay, tổng số thủ tục hành chính (TTHC) đưa vào thực hiện tại Trung tâm HCC huyện là 353/21 lĩnh vực; tổng số TTHC đưa vào thực hiện tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã là 93/11 lĩnh vực. Tại Trung tâm HCC huyện đang thực hiện 7 TTHC liên thông huyện - xã thuộc lĩnh vực đất đai và 15 TTHC thuộc lĩnh vực lao động TB&XH.
Từ ngày 1/1/2018 đến ngày 14/4/2018, Trung tâm HCC huyện đã tiếp nhận và giải quyết tổng số 1.300 hồ sơ (đã giải quyết 1.224 hồ sơ; đúng và sớm hẹn đạt 1.194/1.300 hồ sơ (92%); đang giải quyết 76 hồ sơ, quá hạn 13 hồ sơ). Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã đã tiếp nhận và giải quyết tổng số 5.901 hồ sơ (đã giải quyết 5.885 hồ sơ; đúng và sớm hẹn đạt 5.885/5.901 hồ sơ (99,7%); đang giải quyết 16 hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn).
Trung tâm HCC huyện và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả hiện đại cấp xã đã tiến hành lấy phiếu khảo sát sự hài lòng của người dân. Từ đầu năm 2018 đến nay, Trung tâm HCC đã phát 95 phiếu/843 hồ sơ đã nhận kết quả. Theo đó, mức độ rất hài lòng 84%, mức độ hài lòng 16%, mức độ bình thường 0%, mức độ không hài lòng 0%. Bộ phận tiếp nhận, trả kết quả hiện đại các xã, thị trấn đã phát 596 phiếu/ 5.901 hồ sơ, kết quả: Mức độ rất hài lòng: 84,5%, mức độ hài lòng 14,5%, mức độ bình thường 1%, mức độ không hài lòng 0%.
Qua 2 ngày làm việc, đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy đã ghi nhận những kết quả tích cực mà huyện Bình Liêu đạt được trong công tác cải cách hành chính thời gian qua. Đồng thời, đề nghị huyện tăng cường các hoạt động bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ CBCC; đẩy mạnh tuyên truyền về cải cách hành chính, đào tạo công dân điện tử... Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm HCC và các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã, phục vụ tốt hơn cho công dân, tổ chức, doanh nghiệp đến giải quyết TTHC.
Nguyễn Dung
Liên kết website
Ý kiến ()